Nghệ sĩ Lê Bình qua đời vào 7h19 phút sáng 1/5 sau hơn một năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. 

{keywords}
 Nghệ sĩ Lê Bình và Cát Phượng.

Tuy không có nhiều lần làm việc chung với nghệ sĩ Lê Bình nhưng cả Cát Phượng và Đại Nghĩa đều kêu gọi mọi người ủng hộ giúp đỡ Lê Bình khi biết tin ông bị ung thư. Cát Phượng đã nhiều lẫn qua bệnh viện thăm cha con nghệ sĩ Lê Bình, biết được tình hình sức khỏe của ông ngày một yếu nên cũng không bất ngờ về sự ra đi của ông. Tuy nhiên trước sự ra đi của một đồng nghiệp, một người anh trong nghề khiến chị cũng rất buồn.

“Chú cũng sẽ được an ủi bởi những ngày cuối đời chú biết rằng còn rất nhiều những đồng nghiệp và khán giả yêu thương động viên giúp đỡ. Cho nên anh nghĩ rằng sự ra đi của chú là sự giải thoát nhẹ nhàng”, diễn viên Đại Nghĩa chia sẻ thêm.

Trước tin người anh trong nghề qua đời, diễn viên Kim Chi xúc động: “Vĩnh biệt anh, vậy là đã qua một kiếp người. Anh ra đi thanh thản và nguyện cầu linh hồn anh an lành nơi chín suối’’.

Đạo diễn Quốc Thuận chia sẻ: “Vậy từ nay không còn đau đớn, cô đơn phiền muộn phải không chú? Chào vĩnh biệt nghệ sĩ Lê Bình”.

“Vĩnh việt anh Lê Bình... mọi người sẽ luôn nhớ anh. Anh ra đi thanh thản nhé. Xin chân thành chia buồn cùng gia quyến”, diễn viên Lý Hải cũng dành những lời chia buồn cùng gia đình nghệ sĩ Lê Bình

Diễn viên Ngọc Lan gọi nghệ sĩ Lê Bình là “nghệ sĩ tài năng”, một số đồng nghiệp thế hệ đàn cháu viết về ông như một "phù thủy màn ảnh". Diễn viên Kiều Trinh là người buồn bã nhất khi cô chưa kịp tới thăm nghệ sĩ Lê Bình. “Vừa hay tin anh đã mát, vậy là em không kịp thăm anh ngày hôm nay”, cô buồn bã.

{keywords}
Nghệ sĩ Ngọc Huyền vào thăm nam diễn viên khi đang điều trị bệnh. 

“Khóc cười, cười khóc người ơi, màn nhung khép kín, đời ta như tằm”, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền viết cho người anh đáng kính.

Ca sĩ Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa TP.HCM, đã tới thăm nghệ sĩ Lê Bình trong những ngày cuối cùng ông nằm viện. Cô đã cầu mong một phép màu đến với ông cùng gia đình.

Sáng 1/5, cô nghẹn ngào chia sẻ: “Gửi anh Bình những tình yêu thương mong anh về nơi cực lạc được an yên, không còn muộn phiền của cuộc đời buồn và những cơn đau hành hạ. Trái tim nghệ sĩ luôn chỉ mong nhận được sự đồng cảm phải không anh?”.

“Sáng mở điện thoại ra, điều đầu tiên là kiểm tra xem có lời nhắn gửi yêu thương nào không. Nhưng nay nhận luôn cả thông tin về sự mất mát... Dù gì cũng xong một kiếp người anh nhé, không còn đau đớn, không còn giận hờn, không còn ủ ê chỉ còn lại cát bụi và hư vô. Ra đi thanh thản anh trai”, nghệ sĩ Mỹ Uyên đau lòng khi nghe tin dữ về diễn viên đàn anh.

{keywords}
Nghệ sĩ Mỹ Uyên xúc động chia sẻ về nghệ sĩ Lê Bình. 

Trong vô vàn những lời thương xót gửi đến nghệ sĩ Lê Bình, đạo diễn Võ Việt Hùng nhớ lại kỷ niệm cũ: “Nhớ về anh những ngày làm việc chung. Người nghệ sĩ mộc mạc chân tình. Anh sống trong tình cảm mọi người và ra đi với vô vàn tiếc thương. Ở nơi xa, xin thắp một nén nhang thành kính. Anh ra đi thanh thản”.

Nghệ sĩ Lê Bình sinh năm 1953. Ông là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu và màn ảnh miền Nam. Ông chưa từng đóng vai chính nhưng những vai phụ của Lê Bình luôn được đánh giá cao.

Trong hơn 30 năm theo nghề, Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn. Khán giả từng yêu mến ông qua hàng loạt vai diễn trong Mùa len trâu, Đất phương Nam, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối vào tháng 4/2018. Ông nhập viện lặng lẽ và giấu kín bệnh tình với bạn bè, đồng nghiệp. Nhiều bạn bè lâu năm cũng không hề biết bệnh của ông cho đến khi tin tức được đăng tải.

Mai Loan

Những cống hiến hết mình cho nghệ thuật của nghệ sĩ Lê Bình

Những cống hiến hết mình cho nghệ thuật của nghệ sĩ Lê Bình

 - Sáng 1/5, nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời sau hơn một năm điều trị bệnh ung thư. Trước khi ra đi, ông đã có những năm tháng cống hiến hết mình cho nghệ thuật.