Bộ Y tế sáng 29/7 ghi nhận 8 ca nhiễm CoV, đều liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng, nâng số ca nhiễm năm ngày qua lên 30. Riêng Đà Nẵng ghi nhận 26 ca nhiễm.

Trước tình hình thời sự đang được quan tâm, các nghệ sĩ đã bắt đầu chia sẻ những thông tin, kêu gọi đóng góp và ủng hộ cho việc chống dịch Covid-19.

Ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết đang trong quá trình giới thiệu dự án Du Ca: Đi và Hát nhưng đã bị chững lại bởi diễn biến mới của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng. Thay đổi kế hoạch, cô chia sẻ để kêu gọi mọi người chống dịch Covid-19, quyên góp khẩu trang gửi đến các y bác sĩ Đà Nẵng.

{keywords}
Thái Thuỳ Linh ủng hộ cho các bác sĩ Bạch Mai chống Covid-19

Trước đó, trong tháng 3 và 4, Thái Thùy Linh cũng có những hoạt động kêu gọi và tích cực phòng chống dịch. Cô đã đi tìm kiếm, dùng các mối quan hệ để mua khẩu trang N95 (P3), vì đây là loại khẩu trang tốt để phòng virus Corona. Cô đã nhận được nhiều dầu gội khô, dung dịch dưỡng da tay, móc đeo khẩu trang, khẩu trang....  của các cá nhân, công ty ủng hộ. Thái Thùy Linh đã quyên tặng được một phần số vật phẩm trước dịch đã được chặn lại.

Trong diễn biến mới của dịch ở Đà Nẵng, với số vật phẩm còn lại, Thái Thùy Linh thông báo sẽ chuyển tới Đà Nẵng và sẽ có báo cáo cụ thể sau khi khảo sát thông tin cẩn thận, chính xác. Cô cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay, đóng góp ủng hộ để sớm đẩy lùi dịch Covid-19

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng cũng mới thông tin gửi tặng các vật phẩm để phòng chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng, gồm 20.000 khẩu trang y tế cao cấp (4 lớp),100 bộ quần áo chống độc cao cấp (dành riêng cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, 4000 đôi găng tay y tế, 500 chai nước xịt rửa tay kháng khuẩn chuyên dụng

Bên cạnh đó, Trung Quân và Denis Đặng sẽ chia đều số lượng khẩu trang - xịt rửa tay chuyên dụng và cộng thêm các nhu yếu phẩm cần thiết để gửi tới khu Ký túc xá phía Tây TP. Đà Nẵng - khu vực cách ly tập trung đang có hơn 8.000 người cách ly, gồm 5000 thùng mì gói, 1000 phần lương khô, 5000 bình nước sinh hoạt 20 lít.

{keywords}
Trung Quân và Denis Đặng.

Chia sẻ với VietNamNet, Trung Quân cho biết: "Trách nhiệm của một nghệ sĩ trẻ, người nổi tiếng là cần lan toả những điều tích cực, đóng góp giúp đỡ cộng đồng, xã hội. Đà Nẵng đang cần sự chia sẻ của nhiều người.

Tôi đã lập quỹ "Tự Tâm chia sẻ từ Tâm" và quỹ này dành riêng cho công tác xã hội. Trước đó, số tiền 444 triệu đồng được trích từ quỹ đã mang nước sạch về cho bà con bị nhiễm mặn tại Bến Tre. Và giờ, tôi tiếp tục ủng hộ tiếp cho Đà Nẵng để cùng chung tay giúp sức đẩy lùi Covid. Quân và Denis cùng người hâm mộ sẽ cùng nhau giúp sức Đà Nẵng tới các bệnh viện trọng điểm trước, rồi tới các khu cách ly tập trung".

Đức Thắng

Hòa Minzy xin lỗi vì đăng phát ngôn giả về dịch Covid-19

Hòa Minzy xin lỗi vì đăng phát ngôn giả về dịch Covid-19

Ngày 28/7, trên trang cá nhân, Hòa Minzy chia sẻ đoạn phát ngôn tự cho là của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Tuy nhiên, đây là thông tin giả mạo.