Ngày 9/4, bên cạnh những khán giả thực sự quan tâm nghệ sĩ Anh Vũ thì có không ít người đến chùa Ấn Quang, TP. HCM vì tò mò, hiếu kỳ. Những người này chen chúc, xô đẩy lẫn nhau trong đám đông, cố vịn bám vào cửa sắt, hàng rào để xem đám tang.

{keywords}
Cảnh tượng các streamer "tác nghiệp" ở đám tang nghệ sĩ Anh Vũ.

Thậm chí, rất nhiều người đã livestream lễ tang lên mạng xã hội. Những streamer, YouTuber này kêu gọi người dùng mạng like, bình luận phía dưới livestream, gây ồn ào, phản cảm cho đám tang. Theo ghi nhận, những người này đã chuẩn bị đồ nghề cần thiết và đứng đợi từ sớm.

Những người này không mảy may quan tâm cảm xúc, thái độ của các nghệ sĩ và gia đình Anh Vũ. Họ thản nhiên cười đùa, cùng nhau tạo dáng chụp ảnh kỷ niệm.

{keywords}
Hồn nhiên tạo dáng chụp ảnh kỷ niệm tại chùa Ấn Quang.

Nhiều nghệ sĩ đã rất bức xúc, tức giận khi biết việc này.

Diễn viên Ngọc Lan cho đây là hệ quả của việc kiếm tiền bất chấp từ mạng xã hội.

“Có tàn nhẫn quá không các bạn? Đồng tiền rót về tài khoản của các bạn mỗi tháng vì những chiêu trò như thế này các bạn ăn có ngon miệng không?

Giờ mới thấy tội phóng viên, họ cũng chẳng vui vẻ gì tác nghiệp những sự kiện này nhưng vì đó là công việc, sếp giao sao làm vậy nhưng họ cũng không quá đáng như những con người này, họ chỉ âm thầm lặng lẽ tác nghiệp vì họ có trái tim.

Không lẽ giờ tôi nói mai mốt đám ma của tôi mà đứa nào làm cái trò này, tôi vặn họng tại chỗ!”, Ngọc Lan bức xúc.

Hàng loạt nghệ sĩ hưởng ứng bài viết của Ngọc Lan như Quang Hà, Tiến Luật, Mai Phương, Lê Nguyên Bảo, Hoàng Mập…

{keywords}
Nhiều người chỉ trỏ, cười đùa phản cảm trong tang lễ.

 

Diễn viên Mai Phương cảm thấy sợ với những hình ảnh phản cảm đó nghệ sĩ còn Pha Lê cho biết, vì quá nản khi nhìn thấy chuyện này nên cô đến sớm chào tạm biệt đàn anh và ra về ngay, ai đề nghị chụp hình cũng thẳng thừng từ chối. Trên trang cá nhân, Pha Lê nhấn mạnh rằng những hành vi này là “bệnh hoạn, biến thái, vô liêm sỉ”.

Diễn viên Quốc Thuận – một trong những người đi viếng nghệ sĩ Anh Vũ hôm qua, bình luận: "Nãy tôi mới bước tới cổng chùa thì bị vài đôi móng vuốt kéo áo đòi chụp hình chung, gương mặt ai cũng cười hí hí. Tôi rủ vô chụp chung với cái hòm luôn. Những bàn tay từ từ rút lại. Bảo vệ chỉ cho tôi vô".

Phản hồi về hình ảnh phản cảm trong tang lễ hôm qua, NSND Ngọc Giàu tâm sự: "Ý thức của họ thật tệ. Dẫu biết là yêu quý nghệ sĩ, muốn có bức ảnh chụp chung nhưng cũng phải biết thời điểm nào là thích hợp. Chúng tôi đến chia buồn với gia đình, tiễn biệt người nghệ sĩ đã cùng với chúng tôi đem tiếng cười, niềm vui phục vụ khán giả, nhưng trước khi bước vào cổng chùa đã bị níu kéo xin chụp ảnh, rồi đưa máy điện thoại sát vào mặt để quay hình. Đám tang nghệ sĩ nào cũng vậy, rình rang như một ngày hội. Chạnh lòng biết bao".

{keywords}
Người phụ nữ gây náo loạn, một mực đòi vào trong khi bị ngăn lại.

 

Trong khi đó, nghệ sĩ Kiều Mai Lý bày tỏ: "Có nhẫn tâm quá không? Nghệ sĩ mất nỗi đau chưa có gì có thể xóa đi thì họ đến tận nơi tổ chức tang lễ để livestream và quay clip đăng YouTube kiếm tiền".

Diễn viên/MC Ngọc Trai đăng trên trang cá nhân đầy tức giận: “Youtuber Việt Nam mới nhú, tôi không ngờ là các bạn đói view một cách bất chấp như vậy.

Tang gia đang bối rối mà ống máy quay cứ chĩa như giải Oscar, người với người thì ồn ào bát nháo thì xin hỏi còn tí gì sự trang nghiêm, còn chút gì sự tôn trọng người đã khuất. Đặt trường hợp là các bạn, các bạn có thấy buồn và khó chịu khi đám tang mà người cười người nói như đám cưới không?

Tôi luôn nghĩ, thế hệ chúng ta được hưởng sự giáo dục đầy đủ thì phải biết suy nghĩ hơn là hành xử kiểu dân trí thấp chủm như vậy. Nói các bạn dân trí thấp thì các bạn xù lông, nhưng nhìn hành động của mình đi, có đáng không?”.

Gia Bảo

Người dân cười đùa, livestream, chen lấn phản cảm trong tang lễ Anh Vũ

Người dân cười đùa, livestream, chen lấn phản cảm trong tang lễ Anh Vũ

 - Nhiều người hiếu kỳ đã tụ tập tại chùa Ấn Quang, nơi diễn ra lễ tang của nghệ sĩ Anh Vũ để theo dõi. Một số Streamer, Youtuber gây phản cảm khi liên tục kêu gọi cư dân mạng like, bình luận phía livestream đám tang.