{keywords}
'Truyền thuyết Jumong' là tác phẩm có lượt xem cao nhất trong các phim truyền hình Hàn Quốc năm 2006 và 2007. Ban đầu, phim có độ dài 60 tập nhưng đài MBC quyết định tăng số tập lên 81 nhờ độ phổ biến rộng rãi của phim và sự yêu thích của khán giả. Tác phẩm trình chiếu tại hơn 13 quốc gia, thu về hơn 45 tỷ Won (khoảng 50 triệu USD). Tại Việt Nam, 'Truyền thuyết Jumong' phát sóng trên kênh VTV1.
{keywords}
'Truyền thuyết Jumong' nhận được sự yêu thích của công chúng nhờ đề tài hấp dẫn, gay cấn cùng những pha võ thuật điêu luyện và tình cảm đẹp giữa đôi lứa, bạn bè. Thành công của phim là bệ phóng hoàn hảo cho dàn diễn viên 'Truyền thuyết Jumong'. Sau 14 năm, cuộc sống dàn sao có nhiều thay đổi.
{keywords}
Song Il Gook đảm nhận vai Jumong, nhân vật trung tâm phim, chàng Hoàng tử bản lĩnh, tài trí và Hoàng đế anh minh, thông tuệ. 'Truyền thuyết Jumong' mang về cho nam diễn viên giải thưởng "Daesang" và "Diễn viên xuất sắc" tại MBC Drama Awards 2006, "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 43. 
{keywords}
'Truyền thuyết Jumong' đưa tên tuổi Song Il Gook đến với khán giả châu Á và quốc tế. Sau tác phẩm này, nam diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn với 'Kẻ môi giới chiến tranh', 'Vương quốc của gió', 'Sát thủ hào hoa',... Năm 2016, anh quay trở lại với bộ phim lịch sử 'Jang Yeong Sil' kể về cuộc đời nhà khoa học, nhà phát minh đại tài thời Joseon nhưng không đạt lượt xem cao và gây được tiếng vang như 'Truyền thuyết Jumong'.
{keywords}
Song Il Gook được nhiều người ngưỡng mộ vì gia đình hạnh phúc bên vợ là thẩm phán và các con sinh ba dễ thương. Năm 2014, anh gây sốt toàn châu Á khi cùng ba con tham dự chương trình 'Siêu nhân trở lại'. Nam diễn viên trở thành "Ông bố quốc dân" với phương pháp dạy con khoa học và cách chăm con khéo léo. Dù bộ ba trở thành sao nhí được nhiều người săn đón, anh quyết định rời chương trình vì muốn các con không bị ảnh hưởng bởi hào quang nổi tiếng.
{keywords}
Han Hye Jin đảm nhận vai So Seo No, tiểu thư quyền quý, thông minh, can đảm, giúp Jumong xây dựng vương quốc mới và trở thành Vương hậu của Jumong. Nữ diễn viên cùng nhan sắc xinh đẹp đã thể hiện thành công sự bản lĩnh của So Seo No, đem về giải thưởng "Nữ diễn viên xuất sắc" tại MBC Drama Awards 2006. Sau 'Truyền thuyết Jumong', Han Hye Jin nổi tiếng và được săn đón của làng giải trí xứ Hàn.
{keywords}
Sau 'Truyền thuyết Jumong', những tác phẩm Han Hye Jin tham gia như 'Bàn tay sinh tử', 'Lời nói ấm áp',... đều không đạt lượt xem cao. Nữ diễn viên chia sẻ từng trải qua khoảng thời gian khó khăn khi cố gắng thể hiện tính cách đa dạng của nhiều nhân vật nhưng khán giả chỉ nhớ đến vai diễn So Seo No năm nào. Han Hye Jin trở lại với khán giả tháng 5 vừa qua bằng phim ngắn đài tvN nhưng không gây tiếng vang lớn.
{keywords}
Han Hye Jin hiện đang tận hưởng những giây phút hạnh phúc bên chồng trẻ kém 8 tuổi là cầu thủ bóng đá Ki Sung Yeong. Hai người gặp gỡ qua chương trình 'Healing Camp' và tổ chức hôn lễ ngọt ngào tháng 7/2013. Tháng 9/2015, Han Hye Jin hạ sinh con gái đầu lòng được khen sở hữu đường nét xinh đẹp của mẹ và đôi mắt của cha. Nữ diễn viên hạn chế tham gia hoạt động nghệ thuật để toàn tâm toàn ý chăm lo gia đình.
{keywords}
Song Ji Hyo đảm nhận vai Ye So Na, phi tần đầu tiên của Jumong, người dành tình yêu đơn phương nam chính trong đau khổ. Dù là vai phụ không xuất hiện trong nhiều phân cảnh, Song Ji Hyo chiếm trọn tình cảm khán giả nhờ nét đẹp ngọt ngào, diễn xuất linh hoạt thể hiện trọn vẹn vai diễn tiểu thư danh giá, giàu đức hy sinh.
{keywords}
Hình tượng Song Ji Hyo bị phá hủy khi tham gia phim 18+ 'Song Hoa Điếm'. Tác phẩm giúp cô được đề cử tại lễ trao giải uy tín ở Hàn Quốc nhưng mang về không ít ý kiến trái chiều. Năm 2010, cô nổi tiếng toàn châu Á với vai trò thành viên chính thức chương trình đình đám 'Running Man'. Phim điện ảnh 'Kẻ xâm nhập' gần đây nhất của nữ diễn viên công chiếu tháng 6/2020 cũng đạt thành công vang dội tại phòng vé.
{keywords}
Dù được gán ghép với nhiều đồng nghiệp như Kang Gary, Song Joong Ki, Kim Jong Kook, Song Ji Hyo vẫn là mỹ nhân độc thân của làng giải trí xứ Hàn. Trước ngưỡng cửa tuổi 40, cô chia sẻ cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại bên chú cún cưng. Trong quá khứ, nữ diễn viên từng công khai hẹn hò CEO C-Jes Entertainment nhưng xác nhận chia tay năm 2013.
{keywords}
Kim Seung Soo đảm nhận vai Dae So độc ác, nham hiểm. Nam diễn viên thể hiện thành công vai diễn mưu mô, sắc lạnh nhưng bi thương vì thất bại sau nửa đời tranh đấu. Phim mang về cho anh giải thưởng "Diễn viên xuất sắc" tại MBC Drama Awards 2006.
{keywords}
Dù có bệ phóng hoàn hảo, ở tuổi 49, Kim Seung Soo chưa thể trở thành sao hạng A. Nam diễn viên thường đảm nhận những vai thứ chính và phản diện trong phim Hàn Quốc. Năm 2017, anh tham gia tác phẩm 'Yêu lại tình đầu' và nhận giải "Diễn viên nam xuất sắc" tại KBS Drama Awards 2017.

Video trích đoạn phim 'Truyền thuyết Jumong':

Dương Phạm

Sao 'Trái tim mùa thu' sau 20 năm: Kẻ ly hôn, người lẻ bóng tuổi 44

Sao 'Trái tim mùa thu' sau 20 năm: Kẻ ly hôn, người lẻ bóng tuổi 44

Sự thành công của 'Trái tim mùa thu' đã đưa tên tuổi những diễn viên trẻ đến gần với khán giả châu Á. Sau hai thập kỷ lên sóng, cuộc đời dàn sao hạng A có nhiều biến chuyển thăng trầm.