{keywords}
Erika đã có một tuổi thơ không mấy êm đềm và cô phải hứng chịu những biến cố tưởng chừng như không thể vượt qua. Sinh năm 1986, Erika là con út trong gia đình 3 anh chị em và mang trong mình 2 dòng máu, cha là người Nhật, mẹ là người Pháp (Algerian French). Năm thứ 3 trung học cơ sở, cô phải chứng kiến cha mình ra đi vì căn bệnh ung thư quái ác. Chưa dừng ở đó, vào năm nhất phổ thông, anh cô đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông.

 

{keywords}
Hâm mộ và mong muốn gặp ca sĩ nổi tiếng Namie Amuro, Erika quyết định bước chân vào giới giải trí năm 13 tuổi khi lọt qua vòng tuyển chọn của Stardust - công ty giải trí tên tuổi tại Nhật, và khởi đầu là người mẫu ảnh áo tắm.

 

{keywords}
Dần dần được góp mặt trong một số phim truyền hình qua những vai phụ, nhưng với khuôn mặt biểu cảm, diễn xuất có hồn, Erika nhanh chóng được một số đạo diễn điện ảnh tin tưởng giao cho những vai có chiều sâu hơn, trong một số phim điện ảnh như "Shinobi"(2005) và đặc biệt "Pacchigi" (2005) bên cạnh Joe Odagiri. Nhờ đó, Erika được đề cử giải "Newcomer of the year" của Japanese Academy Awards (giải thưởng của Viện hàn lâm Nhật Bản) và đoạt giải "Best new actress" của Blue Ribbon Awards (giải thưởng phim uy tín do hội các báo phê bình phim Tokyo tổ chức).

 

{keywords}
Đối với khán giả màn ảnh nhỏ thì cô bé thực sự bước vào trái tim người hâm mộ qua vai Aya trong phim truyền hình gây tiếng vang "One litre of tears", khởi chiếu cuối năm 2005. Đây là một vai diễn khó, nhiều thử thách với một diễn viên trẻ như Erika, nhưng cô đã toả sáng và làm tròn vai diễn. Có thể nói tên tuổi của cô đã rực sáng chỉ sau 1 đêm.

 

{keywords}
Erika gặt hái được những thành tích mà nhiều người phải “thèm muốn” ở tuổi 19, tưởng chừng sự nghiệp của Erika sẽ thăng tiến trong tương lai, nhưng cô lại tự tay mình đánh mất tất cả vì những loạt bê bối về đời tư. Cô dần trở nên chảnh chọe, bốc đồng và mắc “bệnh ngôi sao”.

 

{keywords}
Thời gian sau này, Erika vướng vào những trò vui, ăn chơi ở các hộp đêm, vướng vào những bê bối tình dục và phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình. Trong buổi họp báo phim "Closed Note" vào năm 2007, khi tham gia trả lời phỏng vấn của phóng viên, Erika đã thể hiện thái độ không tốt, thiếu tôn trọng người khác khiến dư luận bức xúc. Ngay lập tức, hàng loạt tờ báo của Nhật đã đăng bài công khai chỉ trích nữ diễn viên, đến mức cô phải công khai xin lỗi trên trang chính thức nhưng không được mọi người chấp nhận. Erika liên tục vấp phải những scandal không đáng có, khiến công chúng ngán ngẩm mỗi khi nhắc đến tên cô.

 

{keywords}
Năm 2009, Erika gây chấn động toàn showbiz Nhật vì bất ngờ tuyên bố kết hôn với đại gia truyền thông hơn cô đến 22 tuổi - Tsuyoshi Takashiro. Tuy nhiên, mọi người còn bàng hoàng hơn khi biết đến bản hợp đồng hôn nhân giữa Erika và Takashiro. Để cưới được “ngọc nữ” đáng tuổi con, Takashiro phải chấp nhận ký một bản hợp đồng với những điều khoản vô cùng kỳ quặc.

 

{keywords}
Sawajiri Erika chỉ cho phép Tsuyoshi Takashiro được quan hệ vợ chồng 5 lần mỗi tháng. Nếu muốn hơn, Tsuyoshi Takashiro phải chi trả cho Erika khoản phí 500.000 Yên (khoảng hơn 100 triệu đồng) cho mỗi lần gần gũi vợ. Nếu Tsuyoshi Takashiro hẹn hò với người phụ nữ khác và bị phát hiện thì anh sẽ phải nộp cho Sawajiri Erika 10 triệu Yên/lần (khoảng hơn 2 tỷ đồng/lần). Trong trường hợp cả hai ly hôn, Sawajiri Erika sẽ được hưởng 90% tài sản của Tsuyoshi Takashiro cộng thêm quyền nuôi con. Cuộc hôn nhân chỉ kéo dài vỏn vẹn được 1 năm. 

 

{keywords}
Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân đầy “tai tiếng’’ và “kỳ quặc” kia, Erika quyết định gây dựng lại hình ảnh của mình trước công chúng. Thay vì chọn con đường nghệ thuật chính thống, Erika rẽ hướng sang đóng phim người lớn dù vấp phải những ý kiến tiêu cực của nhiều người. Tuy nhiên, những sản phẩm của cô không gặt hái được thành công và hình ảnh của cô trong mắt khán giả đã tệ nay lại càng tệ hơn.

 

{keywords}
Sau những cố gắng lấy lại hình ảnh của mình, Erika trong mắt khán giả chỉ là một “nữ hoàng của scandal” đang cố gây chú ý bằng những hình ảnh mát mẻ. Hiện tại, Erika vẫn còn hoạt động trong ngành giải trí, tuy nhiên việc tìm lại hào quang của những ngày còn là diễn viên “Một lít nước mắt” là điều không thể đối với cô.

Hải Sơn

Hôn nhân diễn viên phim 18+ Nhật Bản: Người mãn nguyện, kẻ bẽ bàng

Hôn nhân diễn viên phim 18+ Nhật Bản: Người mãn nguyện, kẻ bẽ bàng

 - Ngành công nghiệp phim người lớn luôn gây tò mò cho người xem. Hôn nhân của các nữ diễn viên ra sao, đó cũng là câu hỏi lớn trong người theo dõi.