{keywords}
Đại dịch do virus Corona ại Vũ Hán đã lan rộng ra khắp các quốc gia trên thế giới. Nhằm chung tay đẩy lùi bệnh dịch, sao Hoa ngữ nhiều ngày qua đã tích cực quyên góp, ủng hộ tiền bạc, vật dụng y tế cùng rất nhiều hành động thiết thực có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Sau một thời gian dài vắng bóng, mới đây, Châu Kiệt đã có một bài đăng vào đêm khuya để tặng 20.000 kg gạo giúp người dân vượt qua dịch bệnh. Trên Weibo, anh viết: "Tôi đã tặng 20.000 kg gạo cho các nhân viên y tế tuyệt vời, đợi các bạn chiến thắng trở về". Diễn xuất của Châu Kiệt trong 'Hoàn Châu Cách Cách' đã khiến anh trở thành một diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ. Nhưng sau đó do một số tin đồn, sự ưu ái của mọi người dành cho anh đã giảm xuống đáng kể. Không lâu sau, anh từ giã giới nghệ thuật và bước chân vào làm nông nghiệp. Châu Kiệt đã ký hợp đồng hàng ngàn mẫu đất ở vùng Đông Bắc để sản xuất gạo chất lượng cao.
{keywords}
 Người dẫn chương trình nổi tiếng của CCTV Táp Bối Ninh cùng vợ người Canada Lisa đã quyên góp 20 vạn tệ (hơn 600 triệu VNĐ) cho trường trung học số 1 Vũ Hán - nơi Táp Bối Ninh đã từng theo học, đồng thời ghi lại một đoạn video ngắn cùng với những lời chúc tốt đẹp để cổ vũ tinh thần cho các giáo viên và học sinh tại trường. Táp Bối Ninh sinh ra ở Quảng Đông nhưng quê ở Vũ Hán, Hồ Bắc. Mặc dù sống ở Canada nhưng anh vẫn luôn quan tâm đến quê hương. Táp Bối Ninh để lại ấn tượng trong lòng khán giả là một người dẫn chương trình đa năng, tài năng, dí dỏm và hài hước.
{keywords}
Theo quỹ từ thiện One Foundation chia sẻ trên Weibo, Dương Mịch đã quyên góp 20 vạn tệ (hơn 600 triệu VNĐ) để ủng hộ người dân Vũ Hán. Công ty Gia Hành mà nữ diễn viên nắm cổ phần cũng ủng hộ 1 triệu NDT (hơn 3,3 tỷ VNĐ) cho vùng dịch. Ngoài ra, fan hâm mộ của cô cũng ủng hộ rất nhiều vật dụng y tế như khẩu trang N95, găng tay, mắt kính bảo hộ, bông y tế sát trùng,...
{keywords}
Lưu Diệc Phi vốn là người gốc Vũ Hán nên rất quan tâm đến tình hình bệnh dịch tại quê hương. Ngoài nỗ lực gửi tiền quyên góp, hỗ trợ về vật trang y tế, cô cũng thường xuyên đăng tải các khuyến cáo phòng tránh dịch giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, đồng thời cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bác sĩ đang làm việc miệt mài nơi tuyến đầu.

{keywords}

Cặp vợ chồng nổi tiếng Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby đã quyên góp 20 vạn tệ. Tuy nhiên, khi so sánh với các nghệ sĩ khác như Dương Tử, Quách Đức Cương,... công chúng cho rằng số tiền ủng hộ của cặp đôi là quá ít ỏi. Trước những lời chỉ trích từ công chúng, hai vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh đã ủng hộ thêm 80 vạn tệ, nâng tổng số tiền quyên góp lên 1 triệu NDT (hơn 3,3 tỷ VNĐ).
{keywords}
Phạm Băng Băng cũng không đứng ngoài cuộc. Nữ diễn viên "Võ Mị Nương truyền kỳ" đã quyên góp 50 vạn tệ (hơn 1,6 tỷ VNĐ) nhằm san sẻ bớt khó khăn và cổ vũ tinh thần người dân Vũ Hán trước đại dịch.
{keywords}
Vợ chồng Uông Phong - Chương Tử Di đã ủng hộ vùng dịch 1 triệu NDT (hơn 3,3 tỷ VNĐ) nhằm chia sẻ sự vất vả với người dân Vũ Hán, chung tay cùng người dân cả nước đẩy lùi bệnh dịch.
{keywords}
Vợ chồng người dẫn chương trình nổi tiếng Tạ Na - Trương Kiệt cũng quyên góp 50 vạn tệ (hơn 1.6 tỷ VNĐ) để tiếp thêm sức mạnh cho toàn thể người dân trước dịch bệnh đang ngày một lan rộng. Những hành động thiết thực của sao Hoa ngữ trong nhiều ngày qua đã có sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ, cho thấy tinh thần đoàn kết, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Corona.

Đỗ Trang

Đàm Vĩnh Hưng gặp Sở, xin lỗi vì đưa tin sai về dịch virus corona

Đàm Vĩnh Hưng gặp Sở, xin lỗi vì đưa tin sai về dịch virus corona

Theo biên bản làm việc chiều 6/2, Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi việc thông tin sai về dịch virus corona, mong được xử lý nhẹ và đã cải chính công khai.