Mới đây, tờ Cửa sổ Nam Phong, Tin tức Bắc Kinh và các phương tiện truyền thông khác đồng loạt đưa tin bê bối “CEO tấn công tình dục con gái nuôi” thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

Cụ thể, Bảo Dục Minh (48 tuổi), CEO của một công ty niêm yết ở Yên Đài, quen biết Lý Mẫu - mẹ của nạn nhân qua mạng. Lợi dụng chức vụ, thân phận CEO, Bảo Dục Minh nhanh chóng chiếm được lòng tin của Lý Mẫu và con gái cô - Lý Tinh Tinh 14 tuổi (tên đã được thay đổi). Bảo Dục Minh nhận Lý Tinh Tinh làm con gái nuôi và sắp xếp cho cô bé đi học ở Bắc Kinh.

{keywords}

Bảo Dục Minh.

Tuy nhiên, từ 2016 đến ngày 8/4/2019, Lý Tinh Tinh được cho là bị cha nuôi giam lỏng và liên tục thực hiện hành vi xâm hại. Người đàn ông này còn thường xuyên phát các video khiêu dâm của trẻ vị thành niên cho con gái nuôi xem.​ Lý Tinh Tinh đã nhiều lần cầu cứu sự giúp đỡ từ cảnh sát, thậm chí từng cố tự tử nhưng không thành.

Ngày 10/4, trả lời về bê bối, Bảo Dục Minh cho biết rằng ông yêu con gái nuôi của mình. Tuy nhiên, về việc có quan hệ tình dục với con gái nuôi hay không, ông không trả lời vì quyền riêng tư.

Sáng ngày 11/4, Văn phòng Công an thành phố Yên Đài đã đưa ra một thông báo thành lập tổ điều tra đặc biệt và mời Viện kiểm sát nhân dân thành phố Yên Đài tham gia. Vụ việc cùng các vấn đề liên quan sẽ được điều tra toàn diện và kết quả sẽ được công bố sớm nhất.

Cùng lúc với sự ồn ào của scandal, một đơn vị đã đưa ra tuyên bố đã hủy hợp đồng lao động Dục Bảo Minh và 1 đơn vị cho biết ông này đã đệ đơn xin từ chức vì lý do cá nhân.

Ngày 10/4, Khoa Luật Viện Nghiên cứu Doanh nghiệp của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Khoa học Chính trị và Luật Tây Nam tuyên bố hủy bỏ việc bổ nhiệm chức vụ nghiên cứu của Bảo Dục Minh.

Sự việc rúng động đó đã khiến cư dân mạng và hàng loạt ngôi sao hàng đầu Hoa ngữ bất bình, lên án đòi công bằng cho nạn nhân.

Là một người mẹ, Chương Tử Di đã lên án hành vi này, cũng như kêu gọi pháp luật trừng trị nghiêm khắc. Cô phẫn nộ: “Bạn có biết tại sao các sự việc về tấn công tình dục xảy ra lặp đi lặp lại không? Nó bị phơi bày hết lần này đến lần khác, và biến mất hết lần này đến lần khác. Nó không bị trừng phạt nghiêm khắc. Tức giận”.

Mã Y Lợi cũng đã lên tiếng thể hiện sự tức giận và mong rằng pháp luật công bằng sẽ trừng trị những kẻ này thật thích đáng: “Tôi sẽ tiếp tục chú ý đến tiến trình tiếp theo của vụ án và tin rằng pháp luật công bằng và chính đáng”.

{keywords}
Hàng loạt sao Hoa ngữ phẫn nộ CEO tấn công tình dục con gái nuôi.

Trịnh Sảng bày tỏ: "Tinh Tinh à, trên thế giới này, chúng ta vốn sẽ không cô độc. Hãy tin tưởng. Em đã nỗ lực rất nhiều để tự bảo vệ mình, cho dù tạm thời hiệu quả không cao, nhưng em hãy tin rằng, việc làm đó của em sẽ giúp cho nhiều người được khai sáng. Các bạn nữ à, hãy dũng cảm đứng lên, dựa vào pháp luật mà tự bảo vệ bản thân".

"Thật đau lòng quá! Hãy giúp đỡ cô bé, trừng phạt nghiêm khắc kẻ tàn ác kia. Hãy công minh sáng suốt để trẻ em có một thế giới trong sáng, vui tươi" - Phạm Băng Băng kêu gọi.

Dương Mịch cũng lên tiếng kêu gọi: "Hãy tiếp tục quan tâm theo dõi vụ án, hy vọng chân tướng sớm được phơi bày".

Agelababy phẫn nộ trước hành vi vô nhân tính: "Quá đau lòng, mong sớm nhận sự trừng phạt đích đáng! Tôi thật lòng mong rằng mỗi đứa trẻ sẽ đều được bảo vệ trong sự an toàn, đợi ngày sự thật được phơi bày".

"Cầu sự thật sớm phơi bày, thi hành án đích đáng. Bảo vệ mỗi trẻ vị thành niên, những người như cô ấy" - Lý Băng Băng bức xúc.

Thanh Nhàn

Tài tử Tiêu Ân Tuấn và vợ không liên lạc nhau sau 2 năm ly thân

Tài tử Tiêu Ân Tuấn và vợ không liên lạc nhau sau 2 năm ly thân

– Cuộc hôn nhân của Tiêu Ân Tuấn và vợ - diễn viên Lâm Thiên Ngọc được cho là không thể cứu vãn. Cả 2 đã không liên lạc nhau suốt 2 năm qua.