Trước diễn biến căng thẳng của ‘cuộc chiến’ chống dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, nhiều cá nhân, tổ chức, sao Hàn đã sẵn sàng chi cả tỷ đồng để giúp đỡ các bệnh nhân và hỗ trợ chính phủ, người dân trong công tác phòng chống dịch, nổi bật là sự đóng góp của các ngôi sao xứ kim chi.

Ngày 26/02, nữ ca sĩ diễn viên Bae Suzy đã quyên góp 100 triệu won thông qua Tổ chức Phát triển Cứu trợ Quốc tế (NGO Good Neighbor). Số tiền này sẽ sử dụng để hỗ trợ các hộ gia đình có thu nhập thấp, cung cấp khẩu trang và nhu yếu phẩm hàng ngày.

{keywords}
Bae Suzy tích cực quyên góp chống covid-19.

Cùng ngày, theo quỹ phúc lợi xã hội Seoul (Community Chest of Korea), Kim Woo Bin đã quyên góp 100 triệu won (gần 2 tỷ) để ngăn chặn sự lây lan của Corona 19 và hỗ trợ những người đang gặp tình trạng khó khăn.

Nam diễn viên tâm sự “Sau khi đọc những tin tức gần đây, tôi thực sự nhận thấy có nhiều trường hợp đáng buồn đối với những công dân đang gặp khó khăn để có thể sử dụng các dịch vụ phúc lợi xã hội. Đóng góp này sẽ giúp họ tránh rủi ro lớn từ COVID-19 gây ra”.

Trước đó, bạn gái anh là nữ diễn viên Shin Min Ah, tài tử Lee Byung Hun và MC quốc dân Yoo Jae Suk cũng đã quyên góp mỗi người 100 triệu won. 

{keywords}
Số tiền Kim Woo Bin quyên góp sẽ được sử dụng để mua khẩu trang y tế, chất khử trùng tay để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Theo báo cáo độc quyền từ OSEN, Gong Yoo cũng đã gửi 100 triệu won đến tổ chức phi lợi nhuận Community Chest of Korea. Số tiền này dùng để hỗ trợ cho các cơ quan quốc phòng và nhân viên y tế làm việc để ngăn chặn sự lây lan của virus corona mới và để ngăn ngừa nhiễm trùng của các nhóm thu nhập thấp và dễ bị nhiễm bệnh.

{keywords}
‘Chú yêu tinh’ Gong Yoo cũng đã gửi 100 triệu won hỗ trợ cho cuộc chiến chống dịch.

MC nổi tiếng Kang Ho Dong cũng đã quyên góp 100 triệu won cho Tổ chức trẻ em Green Umbrella. Nam ngôi sao đã thể hiện nhiều quan tâm đến các hoạt động xã hội, đặc biệt là giúp đỡ trẻ em.

{keywords}
Nam ngôi sao Kang Ho Dong gửi 100 triệu won cho Tổ chức trẻ em Green Umbbrella.

Bên cạnh đó, loạt sao Hàn Jung Woo Sung, Girl’s Day Hyeri, Kim Hye Soo, Park Seo Joon, Kim Go Eun, Park Bo Young, B.I… cũng đã chi mạnh tay quyên góp tiền và hàng ngàn chiếc khẩu trang cho công cuộc chống lại dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Nam diễn viên ‘iteawon’ chia sẻ: ‘Để vượt qua thời kỳ khó khăn, nhiều tổ chức và nhân viên y tế khác nhau đang làm việc chăm chỉ và tôi muốn gửi thêm trái tim của mình để giúp đỡ dù chỉ một chút'

Tính đến sáng 26/2, Hàn Quốc xác nhận có 1.146 ca dương tính với virus corona. Quân đội nước này cũng cho cách ly hàng nghìn binh sĩ sau khi phát hiện có cá nhân dương tính với virus corona. Hiện, Hàn Quốc cũng là nước có nhiều ca bệnh Covid-19 thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Thùy Chân

Đám tang buồn 6 người tiễn nam diễn viên Trung Quốc giữa dịch Covid-19

Đám tang buồn 6 người tiễn nam diễn viên Trung Quốc giữa dịch Covid-19

Trên trang cá nhân, con gái nam diễn viên Đỗ Vũ Lộ đã đăng tải một tâm thư dài sau lễ tang của cha.Theo đó, chỉ vỏn vẹn 6 người tham dự tiễn đưa người nghệ sĩ lần cuối bởi dịch Covid-19 hoành hành ở Trung Quốc.