{keywords}
'Chân Hoàn truyện' ra mắt năm 2011, kể về cuộc đời nàng Chân Hoàn (Tôn Lệ) - từ một cô gái trong sáng không màng danh lợi đến từng bước trở thành người quyền lực nhất. Phim là tác phẩm đỉnh cao về đề tài tranh đua chốn hậu cung của Hoa ngữ, đưa tên tuổi nhiều diễn viên tỏa sáng. Dịp kỷ niệm 10 năm phát sóng, ê-kíp phim và khán giả bồi hồi nhắc lại ký ức năm xưa. 
{keywords}
Tôn Lệ - người đảm nhận vai chính Chân Hoàn có sự nghiệp thành công nhất trong số dàn diễn viên. Trong 10 năm qua, cô chỉ nhận đóng 7 phim nhưng đều là những tác phẩm chất lượng, được mệnh danh là "Nữ hoàng phim truyền hình". Ngoài sự nghiệp hàng đầu, cô còn có tổ ấm viên mãn với ông xã - tài tử Đặng Siêu và hai con.  
{keywords}
Thái Thiếu Phân - đóng Hoàng Hậu thâm hiểm, ác độc. Vốn là hoa đán trực thuộc đài TVB, cô chuyển hướng phát triển sang đại lục sau thành công của tác phẩm. Ngoài đóng phim, cô thời gian qua tích cực tham gia show truyền hình cùng chồng - diễn viên Trương Tấn. 
{keywords}
Trần Kiến Bân được đạo diễn giao vai Hoàng Đế Ung Chính. Diễn viên gạo cội lột tả một vị vua có tài trị quốc nhưng luôn lạnh lùng và là nguồn cơn của những trận đấu đá của phi tần. Ngoài vai diễn trên, ông cũng được biết đến với vai Tào Tháo trong 'Tân Tam Quốc diễn nghĩa'. Tài tử hiện vẫn đóng phim nhưng kén chọn kịch bản.
{keywords}
Tưởng Hân ghi dấu ấn qua vai Hoa Phi kêu ngạo, bất chấp thủ đoạn vì tình yêu nhưng kết cục bi thảm. Dù là vai phụ, chỉ xuất hiện nửa thời lượng phim nhưng nhân vật này được khán giả đặc biệt yêu thích. Tưởng Hân khiến nhiều người tiếc nuối vì sự nghiệp không phát triển như kỳ vọng dù tài sắc hội đủ. 
{keywords}
Nhân vật Thẩm My Trang, vốn là người chị em thân thiết của Chân Hoàn do Lan Hy đóng. Vai diễn hiền lành, cam chịu này khiến nữ diễn viên bị các đạo diễn đóng khung trong những bộ phim sau. Lan Hy vừa trở lại đóng phim sau thời gian rút lui để lấy chồng, sinh con. 
{keywords}
Trương Hiểu Long thể hiện vai thái y Ôn Thực Sơ, là thanh mai trúc mã của Chân Hoàn và có mối tình trái ngang với Thẩm My Trang. sau 'Chân Hoàn truyện', anh tiếp tục đóng các phim như 'Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu', 'Đổng tiểu thư', 'Thập nguyệt vi thành'...
{keywords}
Mỹ nhân Tân Cương Nhiệt Y Trát được khán giả chú ý khi góp mặt bộ phim với vai Ninh Tần. Nữ diễn viên có sự nghiệp, cuộc sống nhiều trắc trở. Cô từng cho biết mình bị bệnh trầm cảm lâu năm, nhiều lần tìm đến cái chết. Tháng 12/2020, cô thông báo hạ sinh con gái và làm mẹ đơn thân. 
{keywords}
Đào Hân Nhiên từng bị "ghét cay ghét đắng" với nhân vật An Lăng Dung. Dù vậy, cô được khán giả công nhận năng lực diễn xuất sau nhiều năm lận đận với nghề. 3 năm qua, nữ diễn viên tập trung vun vén hôn nhân nên ít đóng phim.  
{keywords}
Xuất hiện giữa dàn mỹ nhân, Lý Đông Học thủ vai Vương gia Doãn Lễ - em trai Ung Chính. Nam diễn viên có sự nghiệp suôn sẻ trong những năm đầu làm nghề. Thế nhưng những scandal tình ái khiến anh gặp không ít tai tiếng. 
{keywords}
Trần Tư Ti được biết đến với vai Tào quý nhân - nhân vật có tâm cơ, thủ đoạn nhưng yêu thương con. Ở tuổi 37, sự nghiệp của Trần Tư Ti sớm xuống dốc vì không nhận được nhiều lời mời đóng phim. Nữ diễn viên từng lên sóng truyền hình ngỏ lời xin các đạo diễn, nhà sản xuất cho mình cơ hội được diễn xuất. 
{keywords}
Đoan Phi do Lý Nghi Quyên đóng là phi tần ôn nhu và thông minh hiểu chuyện nhất trong hậu cung. Nữ diễn viên là một trong những gương mặt gạo cội của màn ảnh Hoa ngữ. Cô thường được giao vai người mẹ, người chị hy sinh trong các phim. 
{keywords}
Đàm Tùng Vận đóng vai một phi tần nhỏ tuổi, tính cách thuần khiết. 10 năm sau bộ phim, nữ diễn viên trở thành Hoa đán được săn đón của màn ảnh Trung Quốc. Năm 2020, cô gây tiếng vang với phim 'Lấy danh nghĩa người nhà'.
{keywords}
Kỳ quý nhân tính tình cao ngạo do Đường Nghệ Hân đóng. Nữ diễn viên sinh năm 1989 từng tham gia 'Thanh Vân chí', 'Tùy Đường diễn nghĩa', 'Lục Trinh truyền kỳ'... Năm 2019, cô kết hôn với tài tử Trương Nhược Quân sau 10 năm hẹn hò, có một con gái.

Thúy Ngọc

Tôn Lệ: Từ vũ công nghèo khó đến 'Nữ hoàng phim truyền hình'

Tôn Lệ: Từ vũ công nghèo khó đến 'Nữ hoàng phim truyền hình'

Tôn Lệ có tuổi thơ bất hạnh, thiếu vắng tình cảm gia đình trước khi viên mãn với cuộc sống, sự nghiệp nhiều người mơ ước.