Trang TMZ đưa tin, Pop Smoke, một rapper mới nổi, bị bắn chết tại nhà ở khu Hollywood Hills, California (Mỹ) vào sáng 19/2 (giờ địa phương). Ngôi nhà anh đang thuê thuộc sở hữu của vợ chồng sao truyền hình Teddi Mellencamp. 

Theo camera an ninh, khoảng 4h30 sáng, có ít nhất 4 tên mặc áo hoodie, đeo mặt nạ, mang theo súng ngắn xông vào nhà Pop Smoke. Hai tên trong số chúng được cho là nã đạn liên tục vào rapper 20 tuổi trước khi bỏ trốn. Chuông báo động trộm đột nhập của ngôi nhà đã không hoạt động, khiến nhóm đối tượng xâm nhập vào nhà Pop Smoke dễ dàng hơn. 

Sau khi trúng đạn, anh nhanh chóng được nhân viên cứu thương đưa đến Trung tâm y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles nhưng đã qua đời vài giờ sau đó.

{keywords}
Rapper bị bắn chết ở tuổi 20

Đáng lưu ý, Pop Smoke được cho là đã tự tiết lộ địa chỉ nhà khi lên mạng khoe những túi quà hôm 18/2; và một trong số chúng có ghi địa chỉ nhà anh. Đó là những túi quà chúc mừng bản mixtape Meet the Woo 2 của rapper vừa lọt Top 7 bảng xếp hạng Billboard 200 tuần trước.

Trước khi thảm kịch xảy ra, Pop Smoke và nhóm bạn có tổ chức một tiệc tại gia. Những đối tượng được xác định là đột nhập vào nhà rapper trong khoảng 10 phút trước khi mọi người đóng cửa chính. 

Vụ án được cảnh sát xác định bước đầu là vụ cướp tài sản nhưng chưa kết luận chính thức. Không rõ động cơ của các tay súng này là gì và Pop Smoke có quen ai trong số đó không. Một số người có liên quan vụ án đã được mời thẩm vấn, thậm chí cảnh sát đã bắt một người bị tình nghi nhưng sau đó đã thả ra khi xác minh ông này không liên quan gì. 

Tin Pop Smoke bị bắn chết khi mới 20 tuổi khiến nhiều ngôi sao như Nicki Minaj, Tyga, Pete Rock, Snoop Dogg, 50 Cent, Kylie Jenner, Chance The Rapper... chia sẻ sự tiếc thương. 

{keywords}
Vài giờ trước thảm kịch, Pop Smoke khoe ảnh chụp cùng người bạn thân đang cầm trên tay xập tiền lớn, chuẩn bị về nhà - nơi anh bị 4 kẻ lạ mặt nổ súng giết chết.

“Chúng tôi như vỡ vụn trước sự ra đi bất ngờ và bi thảm của Pop Smoke. Xin gửi những lời cầu nguyện và tấm chân tình của chúng tôi đến gia đình, bạn bè và người hâm mộ của cậu ấy. Chúng tôi đang chia sẻ nỗi mất mát này với nhau”, hãng đĩa Republic Records của rapper đăng thông báo.

Pop Smoke (tên thật: Bashar Barakah Jackson) sinh năm 1999, nổi tiếng từ ca khúc Welcome to the party trong bản mixtape Meet the Woo ra mắt vào tháng 7/2019. Chính Nicki Minaj đã phối lại bài Welcome to the party, khiến ca khúc này càng nổi như cồn. Gần đây, Pop Smoke gây chú ý với bản hit Gatti kết hợp với Travis Scott và Jackboys. Khi sự nghiệp chớm nở, rapper cũng đang chuẩn bị khởi động Meet the Woo Tour từ ngày 2/3 sắp tới thì anh bị bắn chết.

Tháng trước, Pop Smoke đã bị bắt tại sân bay ở New York với tội danh vận chuyển một chiếc xe là tài sản trộm cắp. Anh nhận tội và được thả ra sau khi nộp tiền bảo lãnh gần 6 tỉ đồng.

Cẩm Lan 

Rapper LK lần đầu chia sẻ cú sốc lớn nhất trong đời

Rapper LK lần đầu chia sẻ cú sốc lớn nhất trong đời

LK - một trong những rapper thuộc thế hệ F1 của showbiz Việt lần hiếm hoi đã có những trải lòng về cú sốc khiến anh 2 năm vắng bóng thị trường âm nhạc.