Tôi tự tin khi lựa chọn vợ làm bạn đời

Quý Bình luôn kín tiếng chuyện đời tư nên khi bất ngờ thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ. Anh quyết định kết hôn trong hoàn cảnh nào?

Điều bất ngờ về phía truyền thông và khán giả thôi còn gia đình hai bên chúng tôi đã có dự tính cưới hỏi từ lâu rồi. Là một người nghệ sĩ, cái tôi mong muốn mang đến khán giả là những sản phẩm nghệ thuật. Chuyện hôn nhân đời tư của cá nhân nên tôi luôn muốn giữ riêng cho mình. Điều đó sẽ tốt hơn cho chính tôi và cả bà xã mình. 

Theo dự định, lễ cưới sẽ được tổ chức sớm từ đầu năm nay. Thế nhưng vì tình hình dịch bệnh bùng phát nên tôi phải nhiều lần trì hoãn đám cưới. Cách đây mấy hôm, lại có thông tin phát hiện ca nhiễm mới, tôi cứ lo phải trì hoãn tiếp nhưng may mắn đã được kiểm soát nên mọi thứ cũng ổn thỏa. Bây giờ tôi chỉ cần chuẩn bị tinh thần vui vẻ để làm một chú rể hạnh phúc trong ngày trọng đại đời mình.

{keywords}
Quý Bình và bà xã doanh nhân rạng rỡ trong tiệc cưới tối 14/12.

- Anh cầu hôn bà xã ra sao?

Tôi cầu hôn vợ cách đây một năm vào đúng dịp sinh nhật cô ấy (tháng 9/2019). Hôm ấy, tôi bất ngờ trở về nhà và giấu kỹ chiếc nhẫn cầu hôn. Nhưng không ngờ gia đình lại có mặt đông đủ hết và mọi người đang chuẩn bị cho tiệc sinh nhật. Chưa kịp thay trang phục chỉnh tề để ngỏ lời cầu hôn thì bị mọi người hối thúc. Tôi cẩn thận lấy chiếc nhẫn ra và cầu hôn cô ấy trước sự chứng kiến của người thân hai bên.

Tôi và vợ không biết kể sao cho hết những kỷ niệm vui cả 2. Bởi chúng tôi luôn thích tạo bất ngờ cho đối phương, từ những ngày lễ đến những dịp kỷ niệm. Cả hai sẽ bí mật tặng quà cho nhau hoặc chuẩn bị những điều bất ngờ. Việc thể hiện tình cảm tôi ít che giấu trước mọi người. Nên đôi khi bạn bè trong công ty hay chọc ghẹo, ganh tỵ với tình cảm của 2 vợ chồng. 

- Kết hôn ở tuổi 37, anh ý thức xây dựng tổ ấm cho mình và bà xã ra sao?

Đến thời điểm này cuộc đời tôi đã trải qua đủ thăng trầm, từ công việc đến cả đời sống gia đình. Để đến được với nhau và xây dựng tình cảm bền vững chúng tôi đã phải vượt qua nhiều thử thách.

{keywords}
Nam diễn viên trao nụ hôn cho vợ trong hôn lễ. Anh hứa với bà xã sẽ bớt sống nguyên tắc, khó tính để giữ hôn nhân trọn vẹn. 

- Anh và bà xã hoạt động trái ngành, đâu là mối lương duyên gắn kết cả hai với nhau?

Tôi và bà xã có nhiều điểm trùng hợp nhau. Trước tiên tên của chúng tôi đều có cùng chữ lót, tên thật của tôi là Ngọc Bình và bà xã là Ngọc Tiền. Mọi người hay nói đùa, nhìn tên thôi đã thấy có duyên nợ với nhau.

Quả thực chuyện chúng tôi đến với nhau có lẽ do duyên số. Cả hai cùng quê ở Hóc Môn, nhà chỉ cách nhau một con con đường quốc lộ. Nhưng không phải vì ở gần mà chúng tôi quen nhau. Tôi và vợ tình cờ gặp nhau trong chuyến công tác Phú Quốc, từ đó nên duyên rồi gắn bó cùng nhau đến bây giờ. Hơn nữa vì cùng quê nên mối quan hệ gia đình hai bên rất thân thiết.

- Điều đặc biệt gì ở bà xã Ngọc Tiền khiến anh muốn chọn đây sẽ là người gắn bó cùng mình suốt đời?

Vợ tôi là một người phụ nữ mạnh mẽ, bản lĩnh và hiểu chuyện. Tôi cảm nhận được sự yêu thương, chân thành của của cô ấy dành cho gia đình mình. Dù bên ngoài Ngọc Tiền có một người thành công, bận rộn thế nào nhưng khi về nhà cô ấy là một người chu toàn, hết lòng lo cho người thân.

Những lần về thăm nhà, cô ấy đều không ngại phụ mẹ tôi nấu ăn, hái rau, quét dọn... Tôi nghĩ đây là một điểm đáng khen của vợ. Ở thời đại hiện nay hiếm gặp được con dâu nhiệt tình như thế.

Khoảnh khắc khiến tôi yêu vợ nhất là lúc cô ấy ngồi trò chuyện thân mật bên gia đình tôi. Khi ấy, khoảng cách giữa nàng dâu với gia đình chồng không có. Nhìn thấy những điều này khiến tôi có cảm giác an tâm và tin vào sự lựa chọn của mình.

Không cảm thấy tự ti vì vợ tài giỏi, thành đạt

{keywords}
Quý Bình và bà xã có buổi lễ rước dâu diễn ra hôm 12/12 tại nhà riêng. 

- Làm vợ của một nghệ sĩ nổi tiếng thường bị nhiều người quan tâm, chú ý. Vợ anh có chuẩn bị tâm lý để đón nhận những suy xét, bàn tán từ dư luận?

Chúng tôi yêu nhau đã được 3 năm, khi bắt đầu mối quan hệ tôi đã trấn an cho cô ấy những lo ngại này. May mắn là tôi luôn nhận được sự thông cảm từ phía vợ.

Thật ra mọi người không chỉ tò mò về tôi mà gia đình hai bên cũng được khán giả hỏi thăm, quan tâm. Với tôi, là một người nghệ sĩ được khán giả quan tâm là một điều tốt chứ không phải lo ngại.

Mỗi người chúng ta sinh ra đều mang một nhiệm vụ khác nhau trong xã hội. Quý Bình trọng trách là một nghệ sĩ nên phải chấp nhận việc luôn được mọi người quan tâm, chú ý về cuộc sống đời tư.

- Bà xã là một người phụ nữ tài giỏi và có những thành công nhất định. Khi sánh đôi cùng nhau, không ít người sẽ có ý so sánh, vợ giỏi hơn chồng. Điều này có làm anh áp lực?

Tôi không nghĩ đó là gánh nặng đúng hơn phải nói là mình may mắn. Không ai thích đi bên cạnh một người mà họ không tài giỏi, không xinh đẹp và không thành công cả, bản thân tôi cũng thế.

Tất nhiên khi sánh đôi cùng một người như thế, bản thân tôi cũng phải tự nhìn nhận có xứng đáng không. Tôi phải cố gắng để làm sao khi đứng bên cạnh cô ấy không cảm thấy tự ti. Vả lại, tôi nghĩ mình và Tiền luôn cho nhau sự tự tin khi đi sánh bước cùng. 

{keywords}
Quý Bình không áp lực chuyện con cái bởi theo anh đó là duyên trời cho. Sau lễ cưới, cặp đôi sẽ hưởng Tuần trăng mật tại Đà Lạt. 

- Anh chị dự tính kế hoạch sinh em bé thế nào?

Lập gia đình ai cũng mong sớm đón thành viên mới. Chúng tôi cũng lên kế hoạch cho việc sinh con và mong là sẽ sớm có tin vui trong tương lai gần. Tuy nhiên chuyện con cái là duyên trời cho nên mình không tính trước.  

Trước đó một năm tôi đã chuẩn bị nhà riêng và sẵn sàng đón vợ về ở cùng. Gia đình hai bên không bắt buộc chúng tôi phải sống cùng họ bởi họ rất tâm lý và hiểu cho công việc của cả hai. Trước khi kết hôn, chúng tôi đã chuẩn bị cơ ngơi để sẵn sàng cho cuộc sống riêng nên giờ không phải lăn tăn chuyện gì cả.

- Cuộc sống vợ chồng khó tránh khỏi những mâu thuẫn. Anh lựa chọn cân bằng vai trò và trách nhiệm của mình như thế nào trong gia đình?

Có lẽ cả hai đều là người nóng tính, tôi nghĩ ai cũng có cái tôi lớn. Nhưng trên hết, chúng tôi hiểu tính nhau nên khi người kia nóng giận người này phải nhẹ nhàng, xuống nước. Tôi còn dặn lòng nói với cô ấy, anh sẽ bớt khó tính hơn để cô ấy cảm thấy nhẹ nhàng, dễ thở hơn khi gắn bó cuộc sống hôn nhân với mình.

{keywords}
Nam diễn viên ấp ủ nhiều dự án nghệ thuật trở lại, bên cạnh công việc kinh doanh được anh theo đuổi thời gian qua. 

- Một Quý Bình hào hoa, lãng tử trên màn ảnh liệu có ngại đóng những phân đoạn tình cảm thân mật, nhạy cảm với những diễn viên nữ khác sau khi kết hôn?

Bà xã từ lúc mới yêu đã biết công việc của tôi nên thấu hiểu và không hề khắt khe. Quan trọng hơn, tôi phải là người hiểu vợ và biết suy nghĩ cho cảm xúc của vợ. Trước những vai diễn viên quá thân mật tôi phải biết tiết chế theo một cách nào đó.

Tôi nghĩ, khi yêu luôn nghĩ cho cảm xúc của đối phương là một điều quan trọng. Chúng tôi luôn hiểu và nghĩ cho nhau nên đó là bí quyết giữ hạnh phúc cho gia đình. Đôi khi phụ nữ có tính ghen một chút mới đáng yêu. Chuyện tình cảm có những lúc nắng mưa, lúc giận hờn vu vơ mới khiến cho mối quan hệ trở nên thú vị và gắn kết hơn.

- Chuyện tình cảm thăng hoa nhưng nghệ thuật của anh trầm lắng, anh có ấp ủ những dự án mới cho mình thời gian tới?

Sau kết hôn tôi sẽ hoạt động nghệ thuật sôi nổi hơn nhiều. Bởi 3 năm qua, ngoài việc dành thời gian cho những dự án phim tôi còn phải bận học thêm và thành lập công ty, vừa học hỏi vừa phải trau dồi kiến thức chuyên môn.

Rất nhiều khán giả nói tại sao lâu rồi không thấy Quý Bình xuất hiện ở những bộ phim mới. Thời gian qua tôi đã chuẩn bị nhiều thứ và có lẽ sắp tới sẽ trở lại với nhiều dự án mới. Hy vọng sự trở lại lần này sẽ được mọi người đón nhận. 

Tuấn Chiêu - Minh Tuyền 

Lễ cưới Quý Bình và vợ doanh nhân bất động sản ở khách sạn 5 sao

Lễ cưới Quý Bình và vợ doanh nhân bất động sản ở khách sạn 5 sao

Nam diễn viên và bà xã chuẩn bị chu đáo không gian lễ cưới tại khách sạn 5 sao để chuẩn bị đón tiếp quan khách và người thân đến dự.