Sau khi “phủ sóng" tên tuổi cùng “Vũ điệu rửa tay" được đông đảo khán giả Việt Nam và giới giải trí quốc tế đón nhận, mới đây Quang Đăng tiếp tục góp mặt vào một chiến dịch ý nghĩa do WHO khởi xướng.

Với tên gọi “Ngày không khói thuốc" - chiến dịch toàn cầu này mong muốn truyền đi một hồi chuông báo động đến tác hại của thuốc lá. Phổi là nơi sẽ chịu nhiều ảnh hưởng nhất khiến nơi này dễ bị tấn công bởi các loại virus gây bệnh khác mà nguy hiểm nhất là Covid-19.

{keywords}
Quang Đăng là nghệ sĩ Việt duy nhất tham gia vào chiến dịch toàn cầu mang tên "Ngày không thuốc lá" của WHO

Chia sẻ với VietNamNet, Quang Đăng cho biết khi nhận được lời mời của WHO về việc tham dự dự án toàn cầu "Ngày không thuốc lá", bên cạnh cảm giác tự hào, vinh dự, bản thân anh cũng khá hồi hộp và chịu không ít áp lực. "Tôi nghĩ từ thành công của 'Vũ điệu rửa tay' nên họ cũng muốn tiếp cận và đặt niềm tin vào tôi", Quang Đăng cho hay.

Là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất hợp tác cùng WHO trong chiến dịch này, ngoài việc dùng hình ảnh của bản thân để tuyên truyền, Quang Đăng lần đầu sẽ thử sức với sáng tác bên cạnh việc biên đạo.

Quang Đăng tiết lộ: "Trong những ngày gần đây, tôi đang cố gắng biên đạo điệu nhảy mới một cách chỉn chu và chi tiết nhất có thể. Ngoài việc sáng tạo ra điệu nhảy cổ động, tôi cũng sẽ thực hiện những nội dung tuyên truyền trên các trang mạng xã hội".

Bên cạnh đó, nam vũ công cũng chia sẻ rằng đối tượng mục tiêu của chiến dịch là những bạn trẻ từ 12 đến 25 tuổi, những người đang trong quá trình trưởng thành và đang được nhắm đến bởi ngành công nghiệp thuốc lá. Tiếp cận với thuốc lá quá sớm, cơ thể con người sẽ bị hủy hoại và mất dần đi khả năng chống chọi với nhiều loại virus gây bệnh.

{keywords}
Thuốc lá có nhiều tác hại nguy hiểm đến cơ thể con người.

Qua chiến dịch này, Quang Đăng muốn nhắn gửi đến những bạn trẻ và những bậc phụ huy hãy trang bị những kiến thức cần thiết và luôn tỉnh táo để phòng chống tác hại của thuốc lá nhiều nhất có thể. Đặc biệt là khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới như hiện nay.

Trong bộ ảnh quảng bá cho chiến dịch “Ngày không khói thuốc", Quang Đăng thể hiện thái độ kiên quyết và dứt khoát bài trừ việc hút thuốc cũng như tác hại của khói thuốc gây ra. Xuất hiện cùng với các bạn nhỏ, Quang Đăng mong muốn các em tránh xa thuốc lá và nhắc nhở người lớn có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ trẻ em.

{keywords}
Quang Đăng hi vọng mọi người hãy giảm thiểu thuốc lá nhất có thể.

Chia sẻ về dự định tương lai, Quang Đăng cho biết: "Sau "Vũ điệu rửa tay" và "Ngày không thuốc lá", tôi sẽ cùng các nghệ sĩ khác sẽ tiếp tục làm thêm nhiều những dự án cộng đồng. Vì thực sự, tôi cũng thấy mình có cái duyên về dự án cộng đồng".

Thông qua dự án "Ngày không thuốc lá" lần này, Quang Đăng mong muốn có thể dùng hết sức mình để có thể lan truyền được những thông điệp ý nghĩa cũng như những ảnh hưởng tích cực đến nhiều người không chỉ riêng Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Hùng Cường

'Ghen Cô Vy' phiên bản tiếng Anh chính thức ra mắt

'Ghen Cô Vy' phiên bản tiếng Anh chính thức ra mắt

 - Sau hơn 1 tháng chờ đợi, phiên bản tiếng Anh của ca khúc chống Covid-19 thành công nhất ở Việt Nam - Ghen Cô Vy chính thức được công bố và nhận được sự hưởng ứng lớn của khán giả.