- Chị gái ca sĩ nhí đã thay mặt gia đình lên tiếng giải thích vụ việc và xin lỗi cô Út cũng như việc hai bên sẽ thu xếp có buổi gặp mặt để hoá giải mâu thuẫn.

Theo chia sẻ của chị gái Phương Mỹ Chi với Zing, mọi mâu thuẫn bắt đầu khi nói đến việc chu cấp tiền cho gia đình cô Út. "Đúng ra mẹ là người đề nghị mỗi tháng chu cấp cho cô Út 2 triệu cũng như tiền viện phí hay quà cáp. Nhưng ý cô Út lại muốn chu cấp thêm 1 triệu là 3 triệu. Mẹ muốn đó là điều tự nguyện và phát sinh từ lòng biết ơn, nhưng cô đã hiểu sai ý mẹ".

Chị gái Phương Mỹ Chi chia sẻ thêm, mẹ mình không tiếc một triệu nhưng vấn đề ở đây là chuyện đối xử với nhau về tình cảm và tấm lòng nên khi cô Út đề nghị như vậy mẹ đã có buổi gặp mặt trò chuyện riêng và cô đã từ chối không nhận số tiền đó. 

Hơn thế, thời điểm Phương Mỹ Chi trả lời một bài báo nói rằng dù có bất hoà nhưng khi gặp họ hàng bé vẫn nhận là cô chú khiến cô Út hiểu lầm có cả mình, nên sẵn bất hoà trước đó với mẹ ca sĩ nhí đã lên tiếng để nói một lần luôn. 

Nhân đó, cô gái này cũng khẳng định dù có mối bất hoà xảy ra nhưng Phương Mỹ Chi vẫn giữ đúng lễ nghĩa chứ không hề bất kính. Theo đó, chuyện bị tố không chào hỏi cô Út khi diễn chung cũng là có lý do.

"Trong sự kiện ấy, tiết mục của cô Út diễn trước và của bé diễn sau. Do đó hai người đã không có khoảng thời gian chạm mặt nhau cũng không có thời gian nói chuyện. Bởi khi cô Út diễn xong đã đến lượt bé Chi rồi. Dù giải thích vậy, nhưng tôi vẫn thay mặt gia đình xin lỗi về sự vô ý của bé nếu vì điều này khiến cô út buồn lòng" - chị Phương Mỹ Chi giải thích.

Về mâu thuẫn tiền bạc, chị gái Phương Mỹ Chi chia sẻ hai bên cần có thời gian để suy nghĩ về chuyện đã qua và bình tĩnh để có thể ngồi lại với nhau.

{keywords}

Cô Út là người thầy đầu tiên của Phương Mỹ Chi.

Về phía Phương Mỹ Chi, rất may cô bé không bị ảnh hưởng đến việc học tập trước sự chê trách của dư luận trong thời gian qua. Tuy nhiên, sắp bước vào năm học mới nên ca sĩ nhí không muốn điều đó vướng bận tâm lý quá nhiều.

"Nhiều khi mọi người chỉ nhìn vào tít báo mà không tìm hiểu nội dung bên trong, vội vàng nghĩ tôi bị cô út - người thầy đầu tiên tố vô ơn, đăng những dòng trạng thái thật dài chửi bới. Trong khi những người đã tiếp cận nội dung bài báo lại ít trách tôi, bởi họ biết rằng đó là những khúc mắc giữa cô Út và người lớn chứ không phải do tôi" - Phương Mỹ Chi.

Trước ý kiến nói rằng nhiều người sợ Phương Mỹ Chi càng lớn sẽ không ngoan, giọng ca 'Quê em mùa nước lũ' thẳng thắn nói, gặp nhiều bão táp phong ba mới cứng rắn, trưởng thành được. Phải đối mặt với những khó khăn như vậy mới biết sức chịu đựng của mình tới đâu, bình tĩnh vượt qua như thế nào và biết suy nghĩ hơn cho người khác.

Trước đó, dư luận xôn xao về thông tin cô Út lên tiếng tố gia đình Phương Mỹ Chi vô ơn, sống bạc. Cô của Phương Quế Chi còn tiết lộ thêm ca sĩ nhí này đã không đến hỏi thăm mình dù nhà sống gần nhau, thậm chí không chào hỏi khi gặp.

Quỳnh Anh 
Clip: Zing