Diễn viên Mai Phương qua đời để lại sự nuối tiếc cho người thân, bạn bè và người hâm mộ. Việc bé Lavie - con gái cố diễn viên sẽ được ông bà ngoại hay bố Phùng Ngọc Huy nuôi dưỡng cũng được nhiều người quan tâm. 

Khi người yêu cũ của Mai PhươngPhùng Ngọc Huy thông báo giành được quyền nuôi dưỡng bé Lavie - con gái chung của cả 2, khán giả những tưởng sự việc sẽ diễn ra êm đẹp nhưng mới đây, bố mẹ của cố diễn viên Mai Phưng đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với luật sư quanh chuyện nuôi cháu gái. Đoạn clip này đã được đăng tải trên Youtube của luật sư Mai Tiến Luật .

{keywords}
Bố mẹ Mai Phương trong đoạn clip đăng tải mới đây trên mạng.

Mẹ Mai Phương cho biết hiện bé Lavie đang sống cùng 2 chị em song sinh là người đã hỗ trợ Mai Phương trong thời gian mang bệnh. Ông bà khẳng định trước lúc mất, con gái bà và Phùng Ngọc Huy không hề thông báo việc giao bé Lavie cho 2 chị em song sinh mà là do một người giúp việc tự ý gửi sang. Bố mẹ Mai Phương cho biết đã qua nhà chị em song sinh một vài lần để gặp và đón bé nhưng không được. 

Khi đoạn clip trao đổi giữa luật sư và bố mẹ Mai Phương được đăng tải, cựu quản lý của cố diễn viên Mai Phương cũng lên tiếng trên trang cá nhân. Trong đoạn chia sẻ, anh cho biết 2 ông bà và luật sư qua nhà chị em song sinh nhưng không thông báo trước cũng như có những lời nói khiến cha mẹ của chị em song sinh bức xúc. Anh cho biết 2 chị em song sinh vừa thay nhau chăm bé Lavie vừa phải đi làm. Quản lý cũ của Mai Phương cho biết luật sư nên đối chiếu từ hai phía trước khi lên tiếng về sự việc.

{keywords}
Mai Phương, bé Lavie và 2 chị em sinh đôi từng giúp đỡ cô thời gian mang bệnh.

Sau 1 ngày khi clip bố mẹ Mai Phương trao đổi với luật sư được công khai, Họa Mi (một trong 2 chị em song sinh) đã chính thức chia sẻ về sự việc trên trang cá nhân kèm theo đơn kiện về hành vi xúc phạm danh dự, xâm hại bí mật đời tư cá nhân và vi phạm hành nghề luật sư của luật sư Mai Tiến Luật - Đoàn luật sư tỉnh Bình Dương.

Nội dung đơn tố cao được đăng tải đầy đủ trên trang cá nhân kể lại việc luật sư Mai Tiến Luật đăng tải clip trong đó có các nội dung một chiều, chưa được kiểm chứng như tự ý lấy xe, lấy tiền của Mai Phương.... Bên cạnh đó, Họa Mi còn cho biết luật sư này còn hành động quay lén khi đến nhà mình khi đoạn clip đăng tải thể hiện rõ địa chỉ nhà, cũng như cuộc nói chuyện với mẹ của cô khi chưa được mẹ cô đồng ý.

Theo chia sẻ của Họa Mi đăng trên trang cá nhân, cô cho biết bố mẹ Mai Phương rất nhiều lần xúc phạm đến danh dự của mình nhưng cô chưa bao giờ lên tiếng. Cô cho biết luôn nhịn nhục để đổi lấy sự bình yên cho hai mẹ con của Mai Phương. Nhưng sự việc vừa diễn ra và những phát ngôn của bố mẹ của Mai Phương xúc phạm danh dự về hai chị em song sinh cũng như sự yên ổn của gia đình cô đã khiến hai chị em không thể chịu đựng thêm.

Lần đầu tiên, Họa Mi đã kể lại thời gian chăm sóc Mai Phương bắt đầu đổ bệnh cho tới về sau này cũng như nắm rất chắc về bệnh tật, quá trình điều trình của Mai Phương cũng như việc chăm sóc bé Lavie từ nhỏ. Cô cho biết mình tự nguyện hi sinh giờ giấc công việc để chăm sóc Mai Phương vì khi cầm bệnh án, cô nhận thức được rõ thời gian của Mai Phương không còn nhiều. Cô cho biết Mai Phương đã phải cơ cực để nuôi con kiếm tiền để trả nợ cho ông bà.

Họa Mi cho biết cô là người đứng tên làm chứng để hoàn thành di nguyện cuối đời của Mai Phương. Những vấn đề về tiền bạc, nguyện vọng của Mai Phương, bạn bè của cô điều biết rất rõ nhưng bố mẹ Mai Phương không được biết. Họa Mi kể lại những chuyện liên quan đến bố mẹ Mai Phương chăm sóc cho Mai Phương và Lavie khiến mọi người bất an, ở nhà cũng như ở bệnh viện.

"Tôi đã gần như kiệt sức khi chăm sóc con và cháu của ông bà vậy những sự yêu thương đó là sai hay sao? Huy chịu đựng tất cả mà không hề lên tiếng chỉ vì Huy muốn con Huy được bình an, được chăm sóc tốt, được học hành, được yêu thương và được bù đắp tất cả cho con khi thiếu vắng đi mẹ", cô viết.

Cuối chia sẻ của mình, Họa Mi mong muốn bố mẹ Mai Phương hãy để con gái cô được bình yên, sống đúng với tuổi thơ của con, chờ ngày Phùng Ngọc Huy về đón con, chấm dứt những hành động làm tổn thương đến Lavie và những người yêu thương, hết lòng vì sự bình an và phát triển lành mạnh của bé.

Chia sẻ của Họa Mi nhận được sự đồng cảm của nhiều cư dân mạng. Bạn thân của Mai Phương - Trương Bảo Như cũng chia sẻ lại tâm sự của Mi Chou và kể lại những câu chuyện về mẹ của Mai Phương trong quá trình chăm sóc con gái bị bệnh khiến cô và nhiều bạn bè của Mai Phương bức xúc.

{keywords}
Phùng Ngọc Huy và Mai Phương.

Sáng ngày 17/6 (giờ Việt Nam), Phùng Ngọc Huy - cha ruột của bé Lavie đã thông tin thêm về sự việc trên trang cá nhân của mình.

Anh cho biết khi Mai Phương vừa mới qua đời trong khi anh chưa thể về Việt Nam đã nhờ hai chị em Mi tiếp tục chăm sóc trực tiếp cho bé Lavie kết hợp với sự chăm sóc của bên ông bà nội.

Sau đó được sự tư vấn của Luật sư, anh đã làm giấy ủy quyền chính thức thay mặt anh để chăm nom, nuôi dưỡng, chăm lo chăm sóc cho bé Lavie trong thời gian anh chưa thể về Việt Nam vì giấy tờ bị chậm trễ do tình hình dịch bệnh tại Mỹ. Giấy ủy quyền này đã được hợp thức hoá lãnh sự của Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ vào ngày 13/05/2020.

Phùng Ngọc Huy cho biết anh rất biết ơn và xin lỗi vì hai chị em song sinh đã phải chịu những áp lực và phiền phức vì những ý kiến không chính xác về vụ việc gây ảnh hưởng.

Minh An

Phùng Ngọc Huy hát 'Nơi nào để thấy em', khán giả thương nhớ Mai Phương

Phùng Ngọc Huy hát 'Nơi nào để thấy em', khán giả thương nhớ Mai Phương

 - Tối 29/5, Phùng Ngọc Huy khiến khán giả chú ý khi có động thái cập nhật một video ca nhạc trên trang cá nhân. Anh ra mắt ca khúc “Nơi nào để thấy em” như một động thái tưởng nhớ Mai Phương.