- Diễn viên Thùy Trang chia sẻ những câu chuyện hậu trường ít biết về vai diễn bác sĩ Phúc của cô trong phim “Gạo nếp gạo tẻ”.

Quá khứ bế tắc không muốn nhắc lại của Quỳnh Kool 'Quỳnh búp bê'

Nữ MC Thể thao Việt hot nhất AFF Cup 2018 lên báo Hàn

Từng tham gia gần 30 bộ phim truyền hình như “Chị em nhà Đông Các”, “Hai người cha”, “Thẩm mỹ viện”… tuy nhiên, phải đến bộ phim “Gió nghịch mùa” Thùy Trang mới thật sự được chú ý. Mới đây, nữ diễn viên lại tiếp tục khiến người xem phải dõi theo các diễn biến tâm lý của nhân vật bác sĩ Phúc do cô thủ vai trong phim “Gạo nếp gạo tẻ”. Vai diễn của Thùy Trang ban đầu bị cho là hiền lành đến nhu nhược, nhưng rồi sự “vùng lên” của Phúc để giành Kiệt về phía mình đã khiến nữ diễn viên được cư dân mạng gọi là “thánh nữ thảo mai”.

{keywords}
Thùy Trang trong 'Gạo nếp gạo tẻ'.

Được mời đóng vai Phúc vì bị biên kịch… ghét

- Cơ duyên đưa chị đến với vai diễn Phúc trong "Gạo nếp gạo tẻ"?

Tôi được mời đến làm việc với nhà sản xuất và đạo diễn, sau đó trao đổi về kịch bản và vai diễn của mình, tiếp đó nhận vai rồi đi quay. Mọi chuyện diễn ra bình thường như những bộ phim khác. Mãi sau này tôi mới biết được một chuyện khiến tôi cười “suýt té ghế” về lý do được mời tham gia bộ phim. Đó là vì đạo diễn thích còn biên kịch ghét tôi nên họ quyết định mời tôi làm việc để xem ai đúng ai sai.

- Ban đầu Phúc hiền lành đến nhu nhược nhưng sau đó cô ấy đã biết tự bảo vệ bản thân, thậm chí còn bị cho là “thảo mai”, “thủ đoạn” để có được Kiệt, chị nghĩ diễn biến tâm lý nhân vật như vậy có hợp lý?

Ông bà mình đã đúc kết: “Ớt nào là ớt chẳng cay, gái nào là gái chẳng hay ghen chồng”, một khi phụ nữ đã ghen dễ sinh ra mù quáng. Có điều người lý trí sẽ kịp thời dừng lại lại, còn người thiếu bản lĩnh sẽ trượt dài vào sai lầm. Tôi nghĩ diễn biến tâm lý của Phúc như vậy là phù hợp với tâm trạng của một người phụ nữ đang yêu, ban đầu vì Phúc và Kiệt chưa là gì của nhau nên cô ấy luôn phải chịu đựng Hân. Nhưng sau này, khi Kiệt chính thức muốn quay lại với cô ấy thì việc Phúc đứng lên bảo vệ tình yêu của mình là điều tất yếu.

{keywords}
Phúc 'Gạo nếp gạo tẻ' thấy vui khi bị gọi là 'thánh nữ thảo mai'

- Trong phiên bản Hàn Quốc, Phúc và Kiệt và Hân sau này trở thành bạn bè, có thể ngồi ăn cùng nhau, chị nghĩ rằng kết như vậy có hợp lý?

Tôi không thích những cái kết kiểu cả làng đều vui như vậy, nó khiến câu chuyện như chiều lòng mọi người chứ không phải tạo ra nét độc đáo của riêng mình. Còn kịch bản Việt Nam như thế nào đến tập cuối mọi người sẽ rõ.

Hiện tại, tôi thấy trên mạng nảy sinh những luồng ý kiến về bộ phim, nhiều người cho rằng, "Gạo nếp gạo tẻ" ban đầu hay nhưng càng về sau càng dài lê thê và hụt hơi so với bản gốc, tôi nghĩ nếu đã xem kỹ bản gốc bên Hàn khán giả sẽ không đánh giá như vậy vì thực sự bản Việt hợp lý hơn nhiều. Một ví dụ nhỏ để mọi người dễ so sánh đó là bản gốc một tập phim sẽ có thời lượng hơn 1 tiếng, còn bản Việt có thời lượng mỗi tập phim là 40 phút, và bản Việt có thêm tuyến nhân vật cho nên đối với tôi độ dài phim hiện giờ là hợp lý.

- Để hóa thân thành một bác sĩ, một người mẹ đơn thân chị đã phải nghiên cứu kịch bản ra sao?

Nghề nghiệp bác sĩ của nhân vật chỉ là cái cớ để kết nối câu chuyện và kết nối với các nhân vật khác, không đụng đến chuyên môn nhiều lắm nên không gây khó khăn nhiều cho tôi trong việc thể hiện nhân vật. Ngoài ra, khi quay những phân đoạn dính đến chuyên môn đều có bác sĩ bệnh viện hướng dẫn để mọi thao tác được chính xác nên tôi không lo lắng gì khi hóa thân thành nhân vật này.

Ngoài đời, tôi là người chưa có gia đình, tuy nhiên, trong phim phải hóa thân thành một bà mẹ đơn thân, để hoàn thành tốt vai diễn, tôi đã để ý cách nuôi dạy con hàng ngày của các bà mẹ đơn thân. Đó là thường làm bạn với con để tạo sự gần gũi và kết nối với con. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên trao đổi, nói chuyện thân thiết với bé Hà My để hai cô cháu phối hợp tốt khi diễn xuất.

{keywords}
Vẻ đài các của Thùy Trang.

- Chị thấy mình hợp với vai hiền lành hay vai thâm độc bên trong?

Tôi thích diễn những vai có cá tính mạnh mẽ, không cam chịu hoặc những vai âm mưu thủ đoạn vì những vai diễn này có nhiều biến hoá trong diễn xuất, nó gây áp lực nhưng cũng tạo động lực để diễn viên sáng tạo cho vai diễn của mình.

Đóng phim “Gạo nếp gạo tẻ”, tôi sử dụng giọng thật của mình nên giờ mỗi khi ra đường dù có bịt khẩu trang vẫn bị khán giả nhận ra bác sĩ Phúc. Điều này khiến tôi rất vui vì những nỗ lực, cô gắng của mình cho vai diễn đã được khán giả ghi nhận.

Chỉ yêu khi đối phương đã dứt bỏ hoàn toàn với người cũ

Ngoài đời nếu gặp một người đàn ông đã có vợ và hai con như Phúc, chị có yêu hay không?

Yêu là vấn đề của con tim nên khi đã yêu không so sánh, cân đong đo đếm điều kiện được. Nhưng rút kinh nghiệm từ Phúc, tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng xem anh ta có thể dứt khoát tình cảm với người xưa hay không rồi mới tiến xa hơn. Điều này sẽ giúp tôi tránh đi những rắc rối, phức tạp và tuyệt đối không có chuyện “tình tay ba” như trong phim.

{keywords}
Thùy Trang: Hiện tại tôi vẫn độc thân vui tính.

- Giả dụ phát hiện mang thai như bác sĩ Phúc trong phim, chị sẽ nói với người đàn ông của mình hay chạy trốn?

Tôi là người thích rõ ràng, rành mạch, ngay cả đó là chuyện tình cảm cho nên tôi sẽ chọn cách nói chuyện với người đàn ông của mình. Tôi nghĩ khi có vướng mắc gì nên giải quyết ngay chứ không nên chạy trốn như Phúc rồi một thời gian sau mới quay lại. Như vậy sẽ khiến con cái bị thiệt thòi và bản thân cũng không có được hạnh phúc.

- Chị có thể chia sẻ chuyện tình cảm hiện nay của mình?

Hiện tại tôi vẫn độc thân vui tính. Tôi là một diễn viên, tôi thích được nổi tiếng bằng vai diễn chứ không phải bằng của cải hoặc người đi bên cạnh mình. Chính vì thế, tôi không chọn cách khoe bạn trai, nhà xe, hay bất cứ điều gì khác ngoài phim ảnh. Tôi nghĩ điều này sẽ khiến mình và có cuộc sống không hào nhoáng nhưng lại bình yên và sẽ khiến khán giả thực sự hiểu về con người mình.

Tâm An

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 99: Lê Phương bị bố mẹ phản đối vì muốn cưới gấp

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 99: Lê Phương bị bố mẹ phản đối vì muốn cưới gấp

Hương (Lê Phương) nhận phải sự phản đối của cả ông Vương và bà Mai (NSND Hồng Vân) khi muốn tổ chức đám cưới gấp với Tường (Thanh Thức) trong 1 tuần.

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 98: Con Hồng Vân nhìn nhân tình của chồng về chung nhà

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 98: Con Hồng Vân nhìn nhân tình của chồng về chung nhà

Khó có con, Minh (Phương Hằng) đành nhìn cảnh nhân tình của Nhân (Tuấn Phạm) về sống chung để tiện chăm sóc cho cái thai trong bụng.