Trong dịp Tết Nguyên đán 2021, Phi Nhung khiến mọi người bất ngờ khi chia sẻ sự không hài lòng về con nuôi Hồ Văn Cường. Cụ thể, cô nói lên những điểm chưa tốt của quán quân Vietnam Idol Kids 2016, như lười biếng, vô lễ, không biết giúp đỡ các em trong gia đình, có biểu hiện "mắc bệnh ngôi sao".

Trả lời Zing về mối quan hệ hiện tại với con nuôi, Phi Nhung cho hay: "Tôi buộc phải mạnh tay để con thay đổi. Hiện tại, tôi vui vì con ngoan hơn xưa".

"Người ta gọi tôi là phù thủy cũng không sao"

- Sau khi chị phản ứng, thể hiện sự thất vọng trên mạng xã hội về con nuôi, Hồ Văn Cường thay đổi thế nào?

- Cường đã thay đổi nhiều, theo hướng tích cực hơn. Tôi có 7-8 người con bằng tuổi Cường, đang ở giai đoạn trưởng thành, tâm lý biến động.

Các bé khác sống ở chùa và ít thay đổi, còn Cường thay đổi nhiều vì con nổi tiếng, có chút bướng bỉnh. Tôi hay lo xa, muốn con ngoan, trở thành người tốt trong gia đình. Và khi bước ra ngoài đời, con cần phải hiểu biết, đối nhân xử thế đúng mực.

Phi Nhung qua dang voi Ho Van Cuong anh 1

Phi Nhung cho biết chị phải nghiêm khắc với con nuôi. Ảnh: Thành Luân.

- Trước khi đưa tật xấu của con lên mạng xã hội, chị đã trò chuyện với Hồ Văn Cường ra sao?

- Tôi đã nói nhiều với Cường suốt hai năm. Chuyện giữa tôi và Cường không thể nói rõ. Tôi không cần biết mọi người nói hay nghĩ gì về mình, kể cả có ai gọi tôi là mụ phù thủy cũng không sao. Tôi dạy Cường theo cách bình thường không được. Tôi phải làm vậy con mới thay đổi.

Tôi đã suy nghĩ nhiều trước khi đăng bài. Tôi biết chuyện này có thể gây ảnh hưởng nhiều đến tên tuổi Phi Nhung đã gây dựng suốt 20 năm qua. Nhưng tôi đã nhận con thì phải nuôi dạy. Mục tiêu của tôi là con ngoan. Vì muốn con tốt hơn, tôi chấp nhận tất cả ý kiến trái chiều. Miễn sao tôi và Cường hiểu nhau là được.

- Nhưng Hồ Văn Cường cũng là ca sĩ và phản ứng của chị có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, hình ảnh của em?

- Áp lực với Cường là không tránh khỏi. Nhưng khi theo nghiệp ca hát, con phải tập đối diện. Bước vào giới nghệ thuật không đơn giản đâu, đụng bất cứ chuyện gì cũng bị áp lực. Tôi biết mình làm việc đó là quá đáng với Cường, nhưng nếu không làm thì không được.

Ở Mỹ, nếu dạy con không được, tôi sẽ đưa cháu vào lớp quân ngũ rèn luyện. Tôi cũng từng đưa Windy vào môi trường quân đội rèn giũa trong nửa năm. Sau đó, con về nhà, sống nề nếp hơn hẳn, mọi việc đâu vào đấy. Ở Việt Nam, tôi không làm được điều đó.

Con lớn rồi, tôi không thể dùng roi vọt. Tôi đã nói nhỏ, nói to, khuyên nhủ cũng có, nhưng con đều không nghe. Nếu tôi cứ để im, con sẽ tự kỷ, ở trong nhà và sống ảo, suốt ngày cầm điện thoại.

"Tôi phải tạo cú sốc để con thay đổi"

- Cha mẹ ruột của Hồ Văn Cường nói gì trước phản ứng mạnh mẽ của chị?

- Cha mẹ ruột Cường ở chung với tôi, nên chúng tôi có trao đổi chứ. Mẹ Cường giao toàn bộ việc dạy Cường cho tôi. Chị ấy cũng không nói được con đâu.

Cường ngoan nhưng bướng bỉnh, nên tôi phải làm như vậy. Tôi phải tạo một cú sốc để con thay đổi. Nói như các bà mẹ là đánh mạnh một lần cho con chừa. Bây giờ, Cường rất ngoan, đi học về biết chào mẹ, dọn dẹp nhà cửa, ôm hôn mẹ...

Phi Nhung qua dang voi Ho Van Cuong anh 2

Phi Nhung ủng hộ Hồ Văn Cường ra ngoài ở riêng năm 18 tuổi. Ảnh: Thành Luân.

- Hồ Văn Cường tâm sự có khoảng thời gian khó gần, khó nói chuyện với chị. Vì sao vậy?

- Lúc đó, Cường phát triển tâm lý, thay đổi từng ngày mà mình không nhận ra. Khi nhỏ, hai mẹ con luôn nói chuyện, đùa giỡn. Nhưng khi lớn, con không như vậy. Về nhà, Cường không nói chuyện với ai, lủi thủi một mình.

Cường đóng cửa ở trong phòng, tôi không biết con làm gì. Tôi muốn con đi đâu cũng cho mẹ biết, và trở thành một người bạn của con. Ngược lại, Cường không tâm sự, chỉ làm bạn với điện thoại.

- Sau phản ứng của chị, Hồ Văn Cường viết bài đăng xin lỗi mẹ. Ở ngoài, bé nói gì với mẹ?

- Cường chỉ tâm sự, viết trên Facebook thế thôi. Tôi tôn trọng con. Cường không phải là đứa không hiểu biết. Khi Cường viết những lời đó, chứng tỏ con đã hiểu chuyện.

- Hồ Văn Cường tâm sự muốn thi chuyên ngành Tài chính, ra ngoài tự lập khi đủ 18 tuổi. Chị có ủng hộ?

- Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của con. Đó là một ngành nghề rất tốt. Con có thể học ngành này, đồng thời theo đuổi ca hát, nếu muốn.

Tiền tôi không có, nhưng tôi dạy cho con kỹ năng sống. Khi ra đời, con phải biết xử lý các tình huống sao cho đúng.

18 tuổi, con có thể ra ngoài ở, tự chọn con đường học hành, nghề nghiệp cho bản thân. Chỉ có tự lập con mới có thể trưởng thành. Con cái ở chung với mẹ suốt cũng không tốt đâu.

- Nhiều năm qua, Phi Nhung sống một mình và nhận con nuôi. Vì sao chị thích con như vậy, nhưng lại không lập gia đình?

- Tôi hạnh phúc vì có nhiều con. Bây giờ, nếu tôi lấy chồng, các con cũng không thích đâu. Tôi nghĩ ông trời không cho ai đầy đủ bao giờ, mất cái này thì được cái khác. Tôi sẽ không lấy chồng nữa. Nếu muốn, tôi đã kết hôn khi còn trẻ rồi. Tôi cảm thấy hài lòng và vui vẻ với cuộc sống hiện tại.

Theo Zing

Hồ Văn Cường xin lỗi và mong Phi Nhung tha thứ

Hồ Văn Cường xin lỗi và mong Phi Nhung tha thứ

Sau khi bị ca sĩ Phi Nhung trách mắng, tỏ thái độ thất vọng, Hồ Văn Cường đã lên tiếng xin lỗi mẹ nuôi.