Từ một thiếu nữ dân tộc ít người ở vùng núi hẻo lánh trở thành nữ diễn viên được nhiều người biết đến là hành trình dài của Đinh Y Nhung. 15 năm trong nghề, nếm trải đủ cung bậc vui buồn của nghiệp diễn, cô gái Ê Đê dần chinh phục khán giả bởi khả năng lột tả sâu sắc tâm lý nhân vật trong Lấy chồng người ta, Hiệp sĩ mù... và gần đây là Thất sơn tâm linh.

Ở tuổi 39, cô đang có cuộc sống bên đạo diễn Lưu Huỳnh và cô con gái nhỏ. Chia sẻ với Zing.vn, Đinh Y Nhung cho biết ông xã là người khó tính, khắt khe và nhiều kỷ luật. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, cô thường là người nhẫn nhịn và nghe lời chồng.

Vợ chồng tôi cãi nhau như cơm bữa

- Cuộc sống của Đinh Y Nhung có vẻ kín tiếng. Chị ít khi chia sẻ hình ảnh gia đình trên trang cá nhân như nhiều nghệ sĩ khác?

- Tôi quan niệm mạng xã hội chỉ dùng để giao tiếp với bạn bè và trao đổi công việc chứ không nên đưa nhiều chuyện cá nhân lên đó. Bản tính tôi cũng không thích phô trương hay khoe khoang quá nhiều.

Trên trường quay, tôi chú tâm cho công việc. Sau đó, khi về nhà tôi muốn dành hết toàn bộ thời gian cho gia đình. Cuộc sống ở bên ngoài quá ồn ào, xô bồ nên tôi muốn gia đình chính là khoảng lặng riêng tư nhất của mình. Chồng tôi cũng quan điểm vậy. Anh thích cuộc sống thực hơn là những gì ảo ảnh.

'Phat dien, kiet suc khi quay canh nong voi Huy Khanh' hinh anh 1

Đinh Y Nhung đang được chú ý khi đóng vai A Múi trong phim Thất sơn tâm linh.Ảnh: Bá Ngọc.

- Thỉnh thoảng, chị chia sẻ cảm xúc buồn bã, chán chường trên trang cá nhân. Nhiều người đặt nghi vấn vợ chồng chị trục trặc trong hôn nhân?

- Vợ chồng tôi cãi nhau như cơm bữa, chủ yếu xoay quanh chuyện dạy con. Anh muốn hướng con theo cách của anh, tôi lại có quan điểm khác. Anh Huỳnh cực kỳ khó tính, khắt khe và vô cùng kỷ luật. Ví dụ như khi tôi có công việc vào ban đêm, khoảng 22h là xong thì cách đó 15 phút, anh sẽ gọi điện, hỏi han xem như thế nào. Anh yêu cầu khi đến nơi phải gọi điện về cho anh. Nhiều lúc tôi quên sẽ bị anh gọi điện la.

Hồi mới cưới, thực sự những điều đó khiến mình bị áp lực, gò bó và vô cùng khó chịu. Tính tôi trước giờ vốn sống bản năng và không thích bị kiểm soát bởi ai khác. Tôi phản ứng lại chồng mình ngay lập tức.

Hai vợ chồng cãi nhau một trận. Tuy nhiên, dần dần tôi được gò trong khuôn phép và thấy sự kỷ luật đó của anh là hợp lý. Sau này, khi vợ chồng xảy ra chuyện xích mích, tôi điềm tĩnh hơn, không cãi lại chồng mà thay vào đó là phân tích rõ từng vấn đề. Mà phải giải thích đúng nha, sai là không được với ông xã. Anh Huỳnh cao tay lắm (Cười).

Còn việc tôi thường đăng tải những cảm xúc buồn bã trên mạng xã hội không phải liên quan đến cuộc sống gia đình. Có khi đó là đoạn thoại trong một bộ phim hay lời của một bài hát mà tôi vừa nghe, hay quá nên tôi chia sẻ. Sau đó, mấy người bạn vào chat hỏi tôi và chồng gặp vấn đề gì à? Lúc đó tôi mới ngớ người và giải thích lại cho họ hiểu. Thực sự là hai vợ tôi không xảy ra chuyện gì cả. Nếu có cãi nhau thì cũng làm hòa trong vòng một ngày thôi.

'Phat dien, kiet suc khi quay canh nong voi Huy Khanh' hinh anh 2

Nữ diễn viên chia sẻ ông xã là người khó tính và kỷ luật.Ảnh: Bá Ngọc.

- Thời gian gần đây, nhiều cặp vợ chồng nghệ sĩ ly hôn. Có phải cuộc sống của hai người làm nghệ thuật sẽ khó giữ hạnh phúc hơn người thường?

- Tôi cũng thấy hoang mang khi đọc trên các báo tin tức về vợ chồng nghệ sĩ này ly hôn, cặp sao kia chia tay sau thời gian dài gắn bó. Một số người bạn của tôi làm trong ngành nghệ thuật cũng khó sống được với nhau. Thú thực là trong đời sống hôn nhân, nếu hai người đều là nghệ sĩ thì dễ tan vỡ lắm. Bởi vì ai cũng có cái tôi rất lớn. Nếu không biết dung hòa thì sẽ dễ dẫn đến chia tay.

Tôi luôn hướng đến cuộc sống gia đình mình như những người bình thường khác. Những gì liên quan đến công việc thì sẽ bỏ lại sau cánh cửa. Còn trong nhà, không ai nhắc gì đến công việc. Tôi và chồng cũng rất rạch ròi trong chuyện này.

- Làm vợ của một đạo diễn khó tính, kỷ luật, chị gặp những áp lực gì?

- Anh Huỳnh hơn tôi 20 tuổi. Khoảng cách tuổi tác thực sự là vấn đề của cả hai khi mới quen nhau. Anh sống sâu sắc, hiểu biết và nhiều trải nghiệm. Khi ấy, tôi như một tờ giấy trắng. Nhiều cái anh nói tôi không hiểu mà cũng không dám nói lại. Về sau, anh phải dạy tôi nhiều thứ, như một người cha dạy dỗ con gái.

Nhiều lúc, tôi cảm thấy bị tụt hậu trước chồng nên càng ngày càng phải học hỏi nhiều thứ hơn. Bản thân mình luôn cố gắng để tìm được tiếng nói chung với anh. Bây giờ thì cuộc sống dễ thở hơn nhiều. Ai làm việc của người ấy. Anh Huỳnh không bao giờ can thiệp hay góp ý vào các vai diễn của tôi. Phía gia đình chồng cũng tạo điều kiện, chăm sóc con gái trong mỗi lần tôi đi diễn xa.

- Có vẻ chị là người phụ nữ của công việc hơn là gia đình?

- Đúng vậy. Đến bây giờ tôi vẫn tự nhận mình không phải là người mẹ, người vợ tốt. Tôi nấu ăn dở và không thích làm việc nhà. Nhiều lúc mẹ chồng vẫn thường nấu ăn rồi gửi qua cho cả nhà. Chồng tôi cũng hay thắc mắc tại sao tôi không nấu ăn. Từ trước đến nay, tôi không ép làm những gì mình không thích.

Càng ngày tôi thấy phụ nữ gồng gánh nhiều thứ quá và cái gì cũng phải làm tốt. Nếu một người phụ nữ đã kiếm tiền giỏi, lo được tài chính cho gia đình thì đừng bắt họ phải làm việc nhà. Hãy để họ nghỉ ngơi và dành thời gian cho bản thân mình.

Tôi muốn phát điên khi diễn cảnh nóng

- Trong "Thất sơn tâm linh" có nhiều cảnh nóng giữa chị và diễn viên Quang Tuấn. Chị gặp áp lực gì khi đóng những cảnh này?

- Khán giả cứ mặc định là cảnh nóng là trần truồng, khoe cơ thể. Nhưng không phải, cảnh nóng trong phim điện ảnh được quay rất nghệ thuật, rất đẹp. Khi thực hiện những cảnh quay đó, diễn viên thực sự rất mệt mỏi và kiệt sức. Bạn thử tưởng tượng xem, hai người vào cảnh ân ái trong một phòng nhỏ nhưng bao quanh là đạo diễn, quay phim, trợ lý, người chỉnh ánh sáng...

Tôi nhớ lần đầu tiên diễn cảnh nóng cùng anh Huy Khánh vì chưa có kinh nghiệm nên cả hai phải quay đi quay lại để đúng ý đồ của đạo diễn. Lúc đó, tôi thực sự mệt, mồ hôi túa ra như tắm, phấn son nhem nhuốc. Diễn xong còn ăn không nổi vì mệt. Sau này, tôi rút ra được kinh nghiệm nên không phải diễn lại nhiều lần.

Trong Thất sơn tâm linh, tôi và Quang Tuấn có nhiều cảnh nóng nhưng đã bị cắt một vài đoạn khi lên sóng. Tuấn là một diễn viên giỏi và chuyên nghiệp nên giữa hai chúng tôi không gặp áp lực gì đóng những phân cảnh đó.

'Phat dien, kiet suc khi quay canh nong voi Huy Khanh' hinh anh 3

Đinh Y Nhung sở hữu gương mặt điện ảnh và vóc dáng thanh mảnh.Ảnh: Bá Ngọc.

- Thường xuyên đóng cặp với những diễn viên nam điển trai, có bao giờ Đinh Y Nhung nảy sinh tình cảm với họ?

- Nếu nói không có là nói xạo. Tôi thừa nhận nhiều lần mình có tình cảm với bạn diễn nhưng chỉ dừng lại ở một giới hạn nhất định. Tôi chưa bao giờ làm điều gì sai trái, có lỗi với chồng con.

Cái khổ của tôi là thường sống với nhân vật quá lâu và phải mất một thời gian để thoát ra. Tôi không biết các diễn viên khác thì sao nhưng tôi thường bị say nhân vật của mình. Như khi vào vai diễn trong Thất sơn tâm linh, tôi thường nghĩ mình chính là A Múi chứ không phải Đinh Y Nhung trong suốt 49 ngày quay.

- Nhiều đồng nghiệp, khán giả nhận xét chị là người có năng lực diễn xuất và sở hữu gương mặt điện ảnh, nhưng tại sao Đinh Y Nhung chưa bật lên được để trở thành diễn viên hạng A?

- Việc trở thành diễn viên nổi tiếng phải phụ thuộc nhiều yếu tố. Tôi không có ngoại hình xinh đẹp như nhiều bạn khác hoặc không quá giỏi. Tôi chỉ có sự cầu thị và chịu khó học hỏi qua từng ngày. Xuất phát điểm của tôi không được như nhiều người khác nên bản thân luôn phải nỗ lực từng ngày. Tôi tự đi học ngoại ngữ, lái xe và nhiều kỹ năng khác để khi đạo diễn cần thì mình đáp ứng được ngay.

Tôi chưa trở thành diễn viên nổi tiếng có lẽ một phần do thiếu may mắn. Nhiều bộ phim trước đây tôi tham gia mà nếu đặt trường hợp được phát sóng ở thời điểm hiện tại thì có lẽ sẽ nổi lắm. Nhưng ở thời đó, mạng xã hội chưa phát triển nên không được nhiều người biết như bây giờ. Năm tới, tôi tham gia vào 2 dự án phim cùng các đạo diễn nổi tiếng và hy vọng tên tuổi của tôi sẽ được phủ sóng rộng rãi hơn.

'Phat dien, kiet suc khi quay canh nong voi Huy Khanh' hinh anh 4

Diễn viên Thất sơn tâm linh chia sẻ cô có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và con gái. Ảnh: Bá Ngọc.

- Chị đang thiếu tự tin về bản thân mình?

- Đó không phải là thiếu tự tin mà là thừa nhận những khuyết điểm của mình để cố gắng hơn thôi. Nếu không tự tin về bản thân chắc không có Đinh Y Nhung ngày hôm nay.

Từ một cô bé dân tộc, sinh ra ở một vùng núi hẻo lánh, không có điện, thiếu thốn trăm bề để bây giờ trở thành diễn viên nhiều người biết là cả chặng đường dài. Ở điểm này, tôi thấy mình giống Hoa hậu H'Hen Niê. Cô bé là người hiếm hoi trong showbiz mà tôi thấy ngưỡng mộ.

(Theo Zing)

'Thất sơn tâm linh' chỉ còn dấu ấn nhạt nhòa từ 'Thiên linh cái'

'Thất sơn tâm linh' chỉ còn dấu ấn nhạt nhòa từ 'Thiên linh cái'

 - Càng trông đợi bao nhiêu, khán giả lại phải thất vọng bấy nhiêu bởi "Thất sơn tâm linh" chỉ còn kế thừa được rất ít yếu tố đặc sắc từ bản dựng "Thiên linh cái".