Midu chia sẻ về sản phẩm âm nhạc lấy từ câu chuyện đời thực

Đầu tư MV bạc tỷ không có nghĩa phải lấn sân ca sĩ!

- Thực hiện MV chỉn chu, hoành tráng không kém ca sĩ chuyên nghiệp, chị nói gì khi nhiều người nhận định Midu đang chuyển hướng ca hát?

Khi ra sản phẩm này, bản thân tôi và ê-kíp cũng lường trước mọi người sẽ cảm thấy sốc. Bởi trước giờ tôi đóng phim khá nhiều, nhưng đây là lần đầu ra mắt sản phẩm âm nhạc.

Tôi đã làm kinh doanh thời trang, diễn xuất, đến giảng dạy, riêng ca hát thì vẫn chưa. Vì thế nhân lúc chưa vướng bận yêu đương, tôi nghĩ mình nên thực hiện điều gì đó bứt phá hơn.

Mặt khác, đây cũng là một thử thách tôi tự đặt ra với chính mình ở tuổi 30. Tôi muốn làm điều gì đó khiến bản thân cảm thấy vui và trải nghiệm mới mẻ

{keywords}

Midu trẻ trung, nữ tính với bộ váy hồng trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay. Cô cho biết cô chưa có ý định lấn sân hẳn sang ca hát.

- Một người đang có nhiều thiện cảm từ công chúng như Midu, chị không lo lắng bản thân sẽ “ăn gạch đá”, hay thậm chí như một bạn hot girl khác cũng đang trầy trật vì tuyên bố chuyển hướng làm ca sĩ?

Trước hết tôi cũng khẳng định Midu ra MV không phải để đi hát kiếm tiền hay theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Việc ra mắt sản phẩm này chỉ đơn giản là thỏa niềm mong muốn của tôi từ bấy lâu nay.

Khán giả có thể sẽ cảm thấy khó chịu nếu như tôi đi hát hoặc thu tiền họ, còn đây là sản phẩm tôi làm cho bản thân và dành tặng các fan của mình. Họ có thể xem, có thể thích, hoặc không thích thì vẫn có quyền không xem.

Tất nhiên khi đã xác định rõ hướng đi như thế thì không có lý do gì khiến tôi phải lăn tăn. 

- Chị chia sẻ như thế, nhưng khi nhìn vào sản phẩm chỉn chu và kể cả các sản phẩm kế tiếp sắp ra, ít nhiều cũng không tránh khỏi việc đặt lên bàn cân để dư luận bàn tán?

Từ trước tới nay tôi luôn quan niệm đã không làm thì thôi, đã làm thì phải nỗ lực làm hết mình bất kể lớn nhỏ hay tính chất như thế nào.

Chỉ tính riêng phần chi phí cho MV đã đội lên hơn 1,5 tỷ đồng. Nếu đơn thuần chỉ ra một sản phẩm dành cho bản thân thì thật lòng tôi cũng không đầu tư nhiều như vậy đâu. Ngay từ đầu, tôi đã xác định sẽ không thu lại lợi nhuận gì từ MV này. Đây chính là món quà mà tôi muốn dành tặng cho những người đã yêu quý mình.

Thời gian qua, tôi cũng đã phải từ chối nhiều lời mời ca hát từ các đơn vị tổ chức. Con đường ca hát chuyên nghiệp không hề đơn giản, phải luyện thanh và tập vũ đạo rất nhiều. Và với Midu, tôi khẳng định mình chưa bao giờ nghĩ sẽ theo đuổi danh xưng “ca sĩ”.

{keywords}
Thực hiện MV từ câu chuyện tình sóng gió của mình, Midu khẳng định cô hoàn toàn không có ý định đá xéo tình cũ.

- MV được ê-kíp chia sẻ lấy cảm hứng từ chính câu chuyện cá nhân của Midu - việc có người khác xen vào mối quan hệ tình cảm. Điều này khiến nhiều người liên tưởng về câu chuyện tình cũ giữa chị và đại gia Phan Thành, Thúy Vi?

Một người làm MV để chỉ đích danh tình cũ tức là mình chưa buông được họ rồi. (cười) Năm 27 tuổi, tôi có gặp sóng gió trong chuyện tình cảm. Nhưng sau cùng, tôi lựa chọn bước tiếp, trở nên độc lập, mạnh mẽ hơn.

Tôi chỉ đơn giản muốn mang đến góc nhìn khác hơn về tình tay ba. Thay vì chọn cách hơn thua, trả đũa đẫm máu trong các câu chuyện thường thấy, nhân vật chọn cách dứt bỏ những thứ không đáng và ngẩng đầu bước đi về phía trước. Chỉ cần bản thân vui vẻ, thoải mái, tận hưởng cuộc đời mình. Đó chính là sự trả đũa ngọt ngào nhất đối với người thứ ba.

Thông qua sản phẩm này, tôi muốn truyền một nguồn cảm hứng đến cho khán giả. Mọi người hãy mạnh mẽ bước qua đau khổ của tình yêu để ngày càng trở nên xinh đẹp, bản lĩnh và thành công trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Tôi mạnh mẽ hơn sau cú sốc tình cảm

{keywords}
Sau biến cố tình cảm, nữ diễn viên hướng đến hình ảnh cô gái mạnh mẽ, độc lập và tự mình làm được nhiều thứ.

- Chị mất bao lâu để có thể vượt qua nỗi buồn tình cảm?

Khoảng thời gian khá dài và đủ để khiến tôi học được nhiều điều. Tôi nhận ra mình mạnh mẽ hơn sau những chuyện không vui. Từng có rất nhiều người hỏi tôi tại sao rất nhiều bạn gái sau chia tay lại đẹp hơn và thậm chí là trở nên thành công trong cuộc sống. Tôi chỉ quan niệm rằng khi người con gái bị “quăng” ra khỏi vùng an toàn, điều đó cũng đồng nghĩa việc họ buộc phải tự “bơi” để cứu lấy mình.

Việc tôi đứng đây ngày hôm nay để muốn nói mọi người rằng cuộc sống của tôi, mọi thứ xung quanh tôi đều ổn. Tôi làm được, không có lý do gì bạn lại không.

- Hiện tại chị đã sẵn sàng bước vào một mối quan hệ mới?

Tình cảm vẫn là duyên số. Có nhiều người sẵn sàng từ rất lâu nhưng người kia chưa xuất hiện thì cũng bằng không. Vậy nên tôi không suy nghĩ nhiều, nếu một ngày nào đó, mọi thứ đến và mìm cười với mình thì mình đón nhận thôi.

Tôi nghĩ, mình nên tận hưởng khoảng thời gian này, làm nhiều việc, gặp gỡ nhiều người để sau này khi có gia đình thì chỉ dành toàn tâm cho chồng con.

{keywords}
Hot girl đình đám một thời hiện thành công ở cả vai trò kinh doanh, sư phạm và kể cả hoạt động nghệ thuật.

- Nhiều người mặc định chân dài phải đi với đại gia nhưng bản thân chị vừa xinh đẹp, lại vừa là đại gia của chính mình. Phải chăng vì thế mà vô tình tạo rào cản cho những anh chàng muốn tiếp cận?

Tôi nghĩ vì chưa có duyên thôi. Thực ra vẫn có nhiều anh chàng xung quanh, nhưng có lẽ không đúng người hoặc đúng thời điểm. Còn chuyện Midu thành đạt hay giàu có tôi nghĩ không phải là vấn đề chính.

Vả lại, bản thân tôi không khắt khe hay đặt ra quy chuẩn nào trong việc tình cảm. Có lẽ vì thế mà mọi thứ trở nên khó khăn hơn chẳng? Nếu bạn có tiêu chuẩn, bạn sẽ nhìn ra và sàng lọc đối tượng của mình dễ hơn. Còn bản thân tôi đã cảm thấy mọi thứ đều đầy đủ nên không biết tiêu chuẩn của mình thế nào.

- Vừa kinh doanh, vừa hoạt động nghệ thuật, chị còn đang công tác tại một trường đại học với vai trò giảng viên. Chị thích nghi và cân bằng ra sao?

Tôi luôn cố gắng giữ cho mình sự trung lập, thoải mái nhất đối với mỗi công việc. Tôi không thể nào mang bản chất một nghệ sĩ để đi vào dạy học được. Trái lại, tôi không thể mang tính sự phạm, khuôn mẫu để đi làm kinh doanh hay họat động showbiz.

Tất nhiên đôi lúc cũng có những khoảng chông chênh, khiến tôi đôi lần nản và muốn từ bỏ. Dẫu vậy, bản tính của tôi từ trước giờ luôn chăm chăm tiến về phía trước. Việc biết được nhiều thứ sẽ giúp bản thân tôi có cơ hội nhiều hơn. Chính những điều ấy mang lại cảm giác an toàn cho chính tôi rằng: mình năng động, nhiệt huyết hơn và đặc biệt không cảm thấy dựa dẫm hoặc nhờ vả vào người khác.

{keywords}
Midu vẫn mong đợi “một nửa” phù hợp với mình.

- Trong năm mới, chị có những kế hoạch gì cho mình?

Trước mắt tôi vẫn sẽ ưu tiên cho công việc kinh doanh và giảng dạy tại trường. Các dự án MV của tôi cũng đã gần như hoàn thành và sẽ bật mí trong thời gian tới. Song song đó, tôi sẽ cho ra mắt một thương hiệu của cá nhân. Hy vọng sự chuẩn bị trong thời gian khá lâu của mình sẽ được mọi người đón nhận.

Về chuyện tình cảm, tôi vẫn mong chờ mình có thể tìm được một nửa đích thực trong thời gian tới. Nhiều người vẫn lo lắng cho tôi đến giờ vẫn chưa rục rịch chuyện kết hôn. Đúng là ngày xưa tầm 27 - 28 tuổi tôi cũng có suy nghĩ sợ rằng năm 30 tuổi mình sẽ ế. Nhưng hiện tại đã chạm mốc 30 rồi, tôi thấy mọi thứ khá bình thường. 

Tuấn Chiêu

Clip: Minh Tuyền

Midu, Ốc Thanh Vân khóc nghẹn tưởng nhớ Minh Thuận

Midu, Ốc Thanh Vân khóc nghẹn tưởng nhớ Minh Thuận

 - Dàn nghệ sĩ không kìm được nước mắt khi nhớ về cố nghệ sĩ Minh Thuận với những kỷ niệm đẹp.