Hoàng Kim hát "Triệu đóa hồng" cùng Huy Luân:

Phan Hoàng Kim (sinh năm 1993) vừa gây chú ý tại Tình Bolero 2020 cách đây không lâu là Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2017, từng đóng các phim Đánh cắp giấc mơ, Người tình bố già, Ghen, Lạc lối…

{keywords}
Mất ngủ 3 đêm vì thất tình, Phan Hoàng Kim tự ti ngoại hình.

Trấn Thành làm gì tôi cũng thích

Trong dàn thí sinh, Phan Hoàng Kim thân Quách Ngọc Ngoan nhất. Cô và đàn anh học chung thầy, cùng được nhạc sĩ Nguyễn Hậu định hướng phát triển nghề ca hát.

Hoàng Kim không được quan tâm ở tập đầu Tình Bolero 2020 nhưng qua từng vòng thi, cô biểu hiện ngày càng tốt. Người đẹp biết mình là dân tay ngang nên rất nỗ lực luyện thanh bù lại. Cô kể: “Người ta luyện thanh 2 ngày/tuần, tôi luyện đủ 7 ngày. Có 2 lần tôi tụt huyết áp, choáng, ngã ngay ra sàn, thầy Thiên Phú phải cho uống nước tăng lực. Dù vậy, tôi thấy rất xứng đáng khi mình hát tiến bộ”.  

Trước Tình Bolero 2020, Hoàng Kim từng tham gia Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero mùa 2017, hát cặp với Erik. Sau cuộc thi, cô được ưu ái gọi là “Hoa hậu Bolero” dù không phải dân chuyên hát Bolero thuần.

“Tôi hát nhạc vàng, thường là các bài trữ tình chứ không thuần Bolero. Thú thật, tôi tự thấy mình hát Bolero cũng không hay. Hiện tôi vừa đóng phim vừa học hát. Khi nào được công nhận là diễn viên thay vì “hoa hậu đóng phim”, tôi mới phát triển sự nghiệp ca hát với dòng nhạc trẻ. Tôi rất thần tượng anh Trấn Thành, anh làm nhiều lĩnh vực nhưng mảng nào cũng có dấu ấn. Tôi thích anh Thành nên anh làm gì tôi cũng thích”, Hoàng Kim nói.

Trước nghi vấn Hoàng Kim “diễn” trên sóng truyền hình, dùng nước mắt gây chú ý tại Tình Bolero 2020, người đẹp cho biết: “Những câu chuyện ấy là nỗi đau rất lớn với tôi nhưng biết đâu với người khác lại không đủ cảm động. Tôi xin cảm ơn khán giả, họ đã quá đề cao khả năng diễn xuất của tôi vì rất khó để diễn chân thật như vậy! Dù vậy có lẽ tôi phải sửa tính “mít ướt” này đi”.

Rối loạn lưỡng cực sau khi nghe tin ba bị ung thư giai đoạn cuối

Hoàng Kim kể cô yếu thần kinh, dễ khóc và thường gặp các vấn đề tâm lý là di chứng từ việc uống quá nhiều thuốc trong thời gian ba cô bị ung thư phổi giai đoạn 4. Năm 2018, Hoàng Kim đang đi du lịch rất vui thì mẹ gọi báo tin ba cô đã cắt đi một phần phổi, chỉ còn sống được 3 tháng. Cô sốc nặng, không tin vào tai mình.

Bác sĩ trả về, em trai nói với ba cô: Để con cứu ba. Thế là ba cô bắt đầu uống thuốc do cậu đặt mua từ Mỹ, thực hiện chế độ ăn ngặt nghèo kiêng muối, kiêng đường… theo nghiên cứu của cậu. Hiện ba Hoàng Kim tăng đến 7-8 kg, kết quả lần khám gần nhất cho thấy tế bào ung thư đang chết, tăng sinh tế bào gốc.

Ba khỏe lại, Hoàng Kim cũng khỏi vấn đề thần kinh. Suốt thời gian đó, cô lạm dụng thuốc dù ý thức đầy đủ việc uống thuốc như vậy có hại thế nào. Hậu quả có lần Hoàng Kim suýt đột quỵ. Cô đang ngồi thì mọi thứ trước mắt bỗng xoay tròn, đường thở bị tắt ngang ở mũi lẫn miệng. Vào bệnh viện đo điện não đồ, bác sĩ nói não cô mất 30% khả năng ghi nhớ và mắc chứng rối loạn lưỡng cực.

{keywords}
Phan Hoàng Kim chịu nhiều vấn đề thần kinh, tâm lý sau biến cố gia đình.

Sau sự kiện của ba, Hoàng Kim thay đổi quan điểm sống, hiểu được giá trị tình thân. Cô từng là người hướng ngoại, thích ra đường hơn ở nhà nhưng giờ chỉ đi khi có công việc. Hoàng Kim lạc quan rằng, chứng rối loạn lưỡng cực cũng giúp ích cô trong diễn xuất.

Một tháng trước, phóng viên VietNamNet gặp Hoàng Kim khi cô vừa chia tay bạn trai yêu 3 năm. Cú sốc tình cảm khiến cô có triệu chứng bị trầm cảm, mất ngủ nhiều đêm, đến mức thuốc ngủ cũng không giúp được. 

“Thời gian loạt bài về hoa hậu bán dâm, sugar daddy nổi lên, anh ấy rất chăm đọc rồi tự tưởng tượng ra tôi cũng giống như các nhân vật trong đó. Chúng tôi từng chia tay rất nhiều lần mà không dứt hẳn, có lẽ đây là lần cuối cùng. Mấy tuần liền, hễ ngủ là tôi mơ thấy những ngày chúng tôi vui vẻ, hạnh phúc, cứ như não tôi từ chối hiện thực. Tôi phải bỏ vài sự kiện vì không đi nổi với trạng thái nửa tỉnh nửa mê như vậy. Ở nhà, tôi không nói chuyện đã chia tay bạn trai với ai”, cô kể.

Một tháng đó, Hoàng Kim may mắn có Huỳnh Phương, Băng Di ở cạnh vì sợ cô nghĩ quẩn. Thậm chí, Băng Di bị trúng gió mà vẫn cố đến gặp cô, Huỳnh Phương phụ trách đưa đón người đẹp nhiều hơn tài xế. Huyền Lizzie ở xa nên nhắn tin cho Hoàng Kim cả ngày đêm.

Mối tình đầu năm 19 tuổi với doanh nhân top 10 tỷ phú sàn chứng khoán

Hoàng Kim bắt đầu đóng phim từ năm 2018. Cô tốt nghiệp cử nhân ngành quản trị kinh doanh trường Cao đẳng Quốc tế Kent, có học bổng ở New Zealand nhưng không đi. Hoàng Kim có mối tình đầu năm 19 tuổi là doanh nhân trong top 10 tỷ phú sàn chứng khoán Việt Nam. Vì vậy, cô cũng học chơi chứng khoán, mượn tiền ba mẹ đầu tư vào lĩnh vực này.

Mấy năm chơi chứng khoán, Hoàng Kim lãi rất đậm nhưng cũng từng lỗ to. Có lần, cô đầu tư vào cổ phiếu rồi đi quay phim nên không để ý, thế là lỗ 1,7 tỷ đồng. Lúc đó, Hoàng Kim và bạn trai đã chia tay nhưng anh vẫn lấy tài khoản, toàn bộ mã chứng khoán… của cô để giúp cô cắt lỗ, thu hồi vốn.

“Hồi đó, anh là đại gia nhưng tôi chưa từng xin anh một cái gì. Anh tặng quà có giá trị vừa phải như túi xách thì tôi nhận. Có lần anh ngỏ ý tặng căn nhà tôi không nhận. Thú thật, gia đình tôi cũng không túng thiếu. Chúng tôi yêu nhau nghiêm túc, từng tính chuyện cưới xin nhưng rồi dừng lại ở đó. Tôi khi ấy còn quá nhỏ, không muốn cưới sớm”, Hoàng Kim kể.

Gia đình làm kinh doanh, áp lực theo đuổi của nghệ thuật của Hoàng Kim rất lớn. Mọi người không phản đối nhưng cũng không ủng hộ cô. Chẳng hạn Hoàng Kim có thể xin ba mẹ 5 tỷ đồng đầu tư chứng khoán nhưng xin một đồng đầu tư nghệ thuật cũng không được. Ba mẹ Hoàng Kim nói: “Con đang đầu tư cho một thứ rất mơ hồ. Con xin 100 triệu đồng đầu tư cái gì và bao giờ thu hồi vốn, khi nào sinh lãi?”.

Cả hai cũng nhấn mạnh nếu Hoàng Kim theo nghệ thuật không có thành tựu phải về công ty gia đình làm việc. Người đẹp rất lo lắng vì cô hoàn toàn không biết tý gì chuyện kinh doanh gia đình. “Nếu chỉ vì trách nhiệm mà phải kế nghiệp gia đình, tôi thấy mình sống không hạnh phúc”, cô nói.

Hoàng Kim chua chát thừa nhận vẫn chưa kiếm được tiền từ hoạt động nghệ thuật. “Tôi đi phim chỉ có lỗ, đừng nói dư đồng nào cát-sê. Đóng xong phim đầu tiên là Lạc lối, tôi nhận cát-sê 45 triệu đồng cho 90 phân đoạn. Nhiều bên tổ chức sự kiện mời tôi không trả một đồng cát-sê trong khi tôi phải chi rất nhiều tiền cho trang phục, trang điểm, làm tóc, trợ lý, đi lại… Tôi không muốn đi nhưng anh quản lý cũ bắt tôi phải đi để làm quen với công việc. Nếu không yêu nghệ thuật, chắc tôi khó theo đuổi đến giờ”, Hoàng Kim kể.

Diễn xuất của Hoàng Kim trong "Đánh cắp giấc mơ":

Gia Bảo

Ảnh: Trương Thanh Tùng

Trung Dũng bật mí nụ hôn với Cát Tường và cảnh đạp Thúy Ngân

Trung Dũng bật mí nụ hôn với Cát Tường và cảnh đạp Thúy Ngân

"Tôi không có ham tiền, nếu muốn có nhiều tiền tôi đã bất chấp làm nhiều thứ để giàu chứ không chỉ như bây giờ", nam diễn viên thẳng thắn.