MC Phan Anh thống kê chi tiết từng đồng các khoản chi cho những hoạt động từ thiện vừa qua.

MC Phan Anh đã công bố trên trang cá nhân của mình bản sơ kết hoạt động thiện nguyện tại Hà Hĩnh - Quảng Bình. Tổng số tiền đã sử dụng trong đợt 1 là hơn 3 tỷ đồng, dùng hỗ trợ tiền mặt, thực phẩm cho ít nhất 1.000 hộ dân tại 4 xã gồm Mai Hóa, Thạch Hóa (thuộc huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) và Phương Điền, Phương Mỹ, và thôn Hương Giang, Lộc Yên (thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

Theo MC Phan Anh, tổng số tiền đã sử dụng trong đợt 1 là: 3.084.000.000 (ba tỉ, không trăm tám mươi bốn triệu đồng) trong đó: tiền mặt: 2.666.000.000 đồng. Thực phẩm: 418.000.000 đồng. Toàn bộ số tiền chi tiêu này đều có hóa đơn, chứng từ đầy đủ của các nhà cung cấp.

Chi phí đi lại, lưu trú của các thành viên tham gia hoạt động đợt 1 đều do các cá nhân tự trang trải.

{keywords}

MC Phan Anh trong chuyến đi cứu trợ người dân bị lũ lụt miền Trung. Ảnh: Zing

Theo MC Phan Anh, số tiền đóng góp, tới thời điểm này đã vượt xa so với dự kiến ban đầu của anh nên các hoạt động thiện nguyện tại Quảng Bình – Hà Tĩnh sẽ không chỉ dừng lại ở hoạt động hỗ trợ khẩn cấp như dự kiến. 

Trong đợt 2 của hoạt động thiện nguyện sẽ hỗ trợ khoảng 1.000 con bò giống cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo tại 4 xã Mai Hóa, Thạch Hóa, Phương Điền, Phương Mỹ.

Qua tham khảo nguyện vọng của bà con, của các chuyên gia có kinh nghiệm, cũng như cân đối nguồn lực, Phan Anh mong muốn các hoạt động tiếp theo sẽ được thực hiện dưới dạng chuyên sâu hơn để phát huy tối đa mục đích hỗ trợ bà con hai tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh nhanh chóng khôi phục, ổn định cuộc sống.

Phan Anh thấy mô hình này rất hay, rất hiệu quả. Bà con rất hào hứng thực hiện. Nếu chương trình này được tổ chức thành công, Phan Anh chắc chắn sẽ góp phần giúp cuộc sống của người dân địa phương ổn định hơn, phát triển hơn. Chương trình này dự kiến thực hiện ngay, liên tục trong 2 năm”, MC Phan Anh viết.

Đợt 3 sẽ xây dựng 2 trường học mới đạt chuẩn. Phần còn lại của số tiền đóng góp sẽ được chuyển toàn bộ cho một Quỹ có uy tín để hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh, ưu tiên những huyện, xã bị thiệt hại nặng nề trong đợt lụt vừa qua được mổ tim miễn phí.

Để mọi việc được minh bạch, MC Phan Anh đã nhận được sự tư vấn nhiệt tình của nhiều đơn vị liên quan. Sở dĩ anh công khai và mong muốn mọi người có thể chia sẻ rộng rãi bảng thu chi cũng vì lý do minh bạch này.

Bích Ngọc