- "Trong thời điểm chỉ muốn chia sẻ về công việc, tôi hy vọng khán giả sẽ tôn trọng sự riêng tư của mình", nữ ca sĩ nói.

Đạo diễn Quang Huy xác nhận ly hôn với Phạm Quỳnh Anh

Clip: Phạm Quỳnh Anh nói về tin đồn rạn nứt hôn nhân: 

Không hát thảm họa đến mức đáng bị dẹp đi

- Trong tâm "bão" bóng đá, nghệ sĩ thường tránh ra sản phẩm. Còn chị thì sao?

Nếu có sản phẩm trong thời gian này, tôi cũng sẽ dừng lại để vui cùng đất nước. Tôi không là gì cả trong niềm vui to lớn như thế này. 

Có thể một số nghệ sĩ sẽ cảm thấy đôi chút tiếc nuối nếu phải hoãn lại dự định ra sản phẩm. Nhưng tôi tin ai cũng sẽ vui vẻ gác lại kế hoạch để tận hưởng bầu không khí này. 

Nói về đội U23 của chúng ta, phải khẳng định các em quá tài năng. Không chỉ giỏi, các em còn có đạo đức tốt; thắng không kiêu, bại không nản, không có scandal. Các em làm mọi người ai cũng yêu mến, nở mày nở mặt. Để có đội tuyển như vậy thì vị huấn luyện viên cũng phải rất xuất sắc. Tôi chỉ mong các em giữ vững mãi tinh thần như vậy.

Cá nhân tôi từng tiếp xúc Quang Hải và thấy em ấy rất đặc biệt. Lúc về, tôi đã nói với mọi người là cảm giác như đang ngồi cạnh Sơn Tùng M-TP. Cách cậu bé tỏ ra dường như hơi trẻ con, hơi ngông một chút. Người tài thường như vậy đấy!

{keywords}
Phạm Quỳnh Anh không giấu được sự hào hứng và tự hào khi nói về đội tuyển Việt Nam.

- Sau hai tập của "Lam Phương - The Gift", chị đã đọc phản hồi từ khán giả?

Những ngày gần đây thật sự rất khác lạ với mười mấy năm đi hát của mình. Tâm trạng của tôi đan xen lẫn lộn, vừa vui vừa buồn. Dĩ nhiên, khán giả phải quan tâm thì mới tranh cãi đa chiều như vậy. Tôi xin cảm ơn những ai đã quan tâm đến dự án này.

Được hát nhạc bác Lam Phương là một cơ duyên trước đây tôi chưa từng hình dung.

Tôi nghĩ mọi người có ý kiến trái chiều trong những ngày qua phần vì chưa hiểu rõ mục đích của dự án. "Lam Phương - The Gift" được thực hiện để mang nhạc Lam Phương đến gần với khán giả trẻ. Nói như vậy không có nghĩa là tôi bào chữa cho mình. Tôi chỉ làm tốt nhất có thể, còn lựa chọn nằm ở khán giả.

- Bỏ qua vấn đề "hát điệu", tôi cho là chị hát hơi thiếu lực. Nhạc Lam Phương không phải Boléro thuần túy nên có một số bài, như "Cho em quên tuổi ngọc", cần kỹ thuật ở cao trào. Chị chọn bài này hơi quá sức chăng?

Trước tôi đã có rất nhiều nghệ sĩ giỏi kỹ thuật hát nhạc Lam Phương bài bản nhất rồi. "Cho em quên tuổi ngọc" là ca khúc anh Hoàng Hiệp và bác Lam Phương chọn cho tôi. Lúc nhận bài này, tôi cũng băn khoăn liệu rằng mình đã đủ mọi điều kiện để thể hiện hay chưa.

Trong tất cả bản thu, có một bản do người tôi vẫn thần tượng từ lâu, là danh ca Ngọc Lan, thể hiện. Tất cả những gì của tôi trước giờ đều đã mang một chút màu sắc của cô rồi. Bất cứ ai cũng sẽ có một người để thần tượng và yêu từ trong đáy lòng.

Nhạc phẩm của cô Ngọc Lan luôn cho người nghe cảm nhận hình ảnh một người phụ nữ mong manh. Mỗi bài hát sẽ có nhiều cách lột tả, đâu nhất thiết lúc nào cũng phải mạnh mẽ?

Tôi đã hát bài "Cho em quên tuổi ngọc" bằng tất cả sự xúc động, những gì trong cuộc đời mình đã đi qua. Mỗi khi hát, tôi đều tưởng như cô Ngọc Lan đang đứng trước mặt.

- Vì sao chị nhất định mặc phong phanh và hát trong tiết trời lạnh như thế, rồi sau đó... "kể khổ"?

Tôi thuộc tuýp người càng khó càng thích chinh phục. Chuyện thời tiết là bất đắc dĩ, tôi không có quyền lựa chọn. Nhưng lần đầu sang Mỹ quay sản phẩm, mọi thứ đều quá lạ lẫm. Nếu biết trời lạnh như thế thì tôi đã chọn trang phục kín đáo hơn.

Vì bản thân không chuẩn bị kỹ nên đành chấp nhận thôi. Trước khi quay, chúng tôi đã uống một ly rượu và ngồi trước lò sưởi cho ấm người. Trong hai MV, bạn để ý sẽ thấy nhiều lần tôi co ro. Một số khán giả không hiểu, bảo là tôi diễn điệu quá. Nhưng thực tế là tôi co ro vì quá lạnh.

Thậm chí nếu một người phụ nữ có điệu đi nữa thì có lẽ cũng không đáng lên án như vậy. Xin hãy để phụ nữ được là chính mình.

- Lỡ bị chê bai quá, chị có chùn tay khi làm những mùa kế tiếp?

- Tôi không nghĩ những điều mình đang làm thảm họa đến mức đáng bị dẹp đi. Nếu 80 - 90% phản hồi như thế, tôi sẽ nghiêm túc nhìn lại những gì chúng tôi đã làm trong suốt mấy tháng qua.

Nhiều bài viết chỉ đăng những bình luận tiêu cực nhưng không đưa vào ý kiến ủng hộ. Hay mọi người thích đọc những lời chê bai hơn nhỉ?

Thực sự, Phạm Quỳnh Anh chỉ có một, không thể làm hài lòng tất cả khán giả. Tôi xin nhận hết đóng góp, kể cả chê bai, nếu mang thành ý. Còn những bình luận ác ý, trù dập thì tôi sẽ không nghe. Giống như việc tôi dạy con ở nhà. Bạn không thể chỉ biết mắng chửi mà phải nói cho con biết cái gì là đúng.

Tôi không dễ dàng nhụt chí. Ở những mùa sau, tôi sẽ làm mọi thứ hoàn hảo hơn. Đó là sự tôn trọng mà tôi và ekip dành cho khán giả, và cho bác Lam Phương.

{keywords}
Phạm Quỳnh Anh muốn giữ sự riêng tư cho gia đình, đặc biệt là tin đồn rạn nứt hôn nhân. 

Mong khán giả tôn trọng sự riêng tư của nghệ sĩ

- Trong mấy tháng ở Mỹ, chị hẳn là rất bận rộn. Có bao giờ chị thấy mình lơ là việc chăm sóc gia đình?

Tôi mất khoảng nửa tháng để tập với ban nhạc và ghi hình cho dự án. Rảnh rỗi, tôi lại sang nhà bác Lam Phương học bài.

Tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên với gia đình. Hai bên nội ngoại đã chăm sóc tốt cho các bé để tôi yên tâm. Trong thời đại thế giới phẳng, bạn chỉ cần một thao tác đã có thể nhìn thấy nhau rồi. Tôi vẫn cập nhật cuộc sống của con mỗi ngày, chăm sóc và dõi theo con từ xa.

Tôi tin rằng mọi thứ trên đời đều có cái giá riêng. Tôi không thể đồng thời vừa đi làm, vừa ở bên con được. Do đó, tôi có những cách riêng để ngay cả khi mình vắng nhà thì các con vẫn được chăm sóc đầy đủ.

Khi trở về nhà, đêm tôi vẫn ngủ cạnh hai bé, khuya dậy trông nom con. Buổi sáng, tôi dậy lúc 6h để chuẩn bị đưa con đi học. Mọi việc đều có thể sắp xếp nếu bạn đủ cố gắng.

- Thời gian qua, dư luận đồn ầm nghi vấn chị và ông xã rạn nứt hôn nhân. Chị nói gì về điều này?

Tôi nghĩ đó là chuyện cá nhân, nghệ sĩ có quyền chọn chia sẻ hoặc không chia sẻ. Và nếu họ không chia sẻ, cũng không đồng nghĩa rằng mọi người được thoải mái đồn đoán. Tôi sẽ không nói hay giải thích gì về việc này. Tôi có quyền bảo vệ sự riêng tư của mình.

Dĩ nhiên, khán giả vì yêu mến nghệ sĩ mới quan tâm cuộc sống của họ như thế nào. Tôi ghi nhận và cảm ơn về điều đó. Nhưng trong thời điểm này, tôi chỉ muốn chia sẻ về công việc. Hy vọng khán giả sẽ tôn trọng sự riêng tư của mình.

- Quan điểm của chị về hôn nhân và gia đình? Như là... "mồ chôn ái tình"?

Tôi không nâng cao quan điểm nhưng cũng không suy nghĩ tiêu cực như thế. Mỗi gia đình sẽ có hoàn cảnh, trạng thái cảm xúc khác nhau, không định nghĩa được. Tôi chỉ biết ai đang có hạnh phúc thì hãy trân trọng; ai không may mắn thì xin vẫn cứ bình tâm bước qua mọi chuyện nhẹ nhàng nhất.

Cuộc sống vốn muôn màu muôn vẻ như vậy. Bạn gặp nhiều khó khăn thì sẽ có được những trải nghiệm mà dùng tiền cũng không mua được.

- Người ta nói Phạm Quỳnh Anh quyền lực hơn từ khi “về một nhà” với NS Quang Huy. Còn chị thì sao? 

Không thể vì nghe ai đó nói tôi trông quyền lực mà tôi tin rằng mình quyền lực thật. Cuộc sống phải do chính mình nắm lấy, tôi hay bạn cũng chỉ có một lần sống thôi.

Có những điều bạn chưa thể làm ngay nhưng hãy luôn nuôi dưỡng nó trong tim. Rồi sẽ có ngày bạn được quay lại và trung thực đối diện với những gì mình yêu thích. Tôi không cho rằng mình ở "đâu đó" thì quyền lực, khi không còn ở đó nữa thì hết quyền lực. Điều đó không quan trọng bằng cuộc sống mỗi ngày bạn trải qua thế nào.

Gia Bảo

Clip: Ngọc Huỳnh

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh lo lắng cho bệnh tình của con gái

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh lo lắng cho bệnh tình của con gái

Tin tức Sao Việt ngày 07/11: Người hâm mộ gửi lời động viên đến ca sĩ Phạm Quỳnh Anh khi biết được thông tin con gái của cô phải nhập viện.

Con gái ca sỹ Phạm Quỳnh Anh bị ngã, rách sâu dưới cằm

Con gái ca sỹ Phạm Quỳnh Anh bị ngã, rách sâu dưới cằm

Tin tức Sao Việt ngày 06/09: Mới đây, trên trang cá nhân ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cho biết, cô đã vô cùng hoảng hốt khi thấy con gái bị ngã và chảy rất nhiều máu dưới cằm.

Phạm Quỳnh Anh mời Hà Hồ, Hoàng Thùy Linh tham gia liveshow

Phạm Quỳnh Anh mời Hà Hồ, Hoàng Thùy Linh tham gia liveshow

Nữ ca sĩ đứng ra làm show ‘khủng’ cho mùa hè, mời toàn sao hạng A.

Phạm Quỳnh Anh mang thai lần thứ hai?

Phạm Quỳnh Anh mang thai lần thứ hai?

Rất nhiều người đã đặt ra nghi vấn Phạm Quỳnh đang mang thai lần thứ hai sau khi nhận ra bụng của cô to bất thường trong hình ảnh mới đăng tải.