- Đằng sau một Phạm Phương Thảo xinh đẹp, cá tính và bản lĩnh là một cô gái yếu mềm, dễ khóc. Chỉ cần ai nói hay hỏi một câu gì đó liên quan đến "tình người" là cô xúc động, rơi nước mắt. 

Hai lần đò, Phạm Phương Thảo ngậm ngùi: Hay gì cái 'lắm bến' mà khoe

Phạm Phương Thảo được 'trai trẻ' Tiến Lộc cầu hôn giữa cánh đồng

Tôi vẫn nghĩ rằng, âm nhạc sẽ giúp người ta vơi đi nỗi đau, cho nỗi buồn tan vào gió, cho hạnh phúc được trở về. Còn với Phạm Phương Thảo, mỗi lần hát lại như một vết cứa vào tim chị. Với chị, hát là lúc chị được sống đúng là mình nhất, lúc chị đối diện với chính mình, một Phạm Phương Thảo với biết bao bão dông của tình cảm trong cuộc đời, của những bầm giập, của hạnh phúc vẫn đang kiếm tìm.

Phạm Phương Thảo nói với tôi rằng chị vẫn dành những khoảng riêng tư, ngồi đong đếm lại ký ức. Ký ức đôi khi thật buồn. Nhưng có lẽ, tận cùng của nỗi buồn, của đau đớn, con người ta mới thấu hiểu thế nào là hạnh phúc. Thảo là thế. Và chị chủ động lựa chọn với ý nghĩ: "Cuộc sống mà, cứ đi, cứ vấp ngã, cứ đau đớn, rồi sẽ trưởng thành, sẽ lớn lên".

Ngày 3/11 tới, Phạm Phương Thảo làm liveshow "Mơ duyên" - đánh dấu thêm cột mốc đáng nhớ của mình trong năm 2018 với nhiều dự án âm nhạc đã được ra mắt. Cô gái có đôi mắt sắc như dao cau đã ấp ủ suốt hai năm trời mới có thể đủ tự tin để thực hiện chỉ một đêm nhạc duy nhất diễn ra tại Cung Hữu nghị Hà Nội.

Đêm nhạc "Mơ duyên" sẽ có ba phần: Phần đầu khắc họa Phạm Phương Thảo những ngày đầu đến với âm nhạc. Bước ra sân khấu sẽ là một cô ca sĩ mộc mạc, thôn quê. Phần 2 là những ca khúc do chính Phạm Phương Thảo sáng tác, các khách mời sẽ giúp Phương Thảo biểu diễn. Phần 3 sẽ là những ca khúc quen thuộc giúp Phạm Thảo đến gần hơn với công chúng như: Quảng Bình quê ta ơi, Khúc tâm tình của người Hà Tĩnh...

{keywords}
Phạm Phương Thảo: Sẽ khép lại những nông nổi, cuồng điên...

Tại sao lại là Thanh Lam - một người vẫn được mệnh danh là "bản năng" và có "máu điên trong người" xuất hiện trong liveshow?, trước câu hỏi của báo chí, Phạm Phương Thảo bảo cô đã chuẩn bị tâm lý mọi người sẽ từ chối khi hát những ca khúc do chính mình viết nhưng khi gọi điện ca sĩ Thanh Lam nhận lời lập tức không cần biết mình sẽ hát bài gì.

"Câu ''OK Thảo" của chị Thanh Lam thực sự là chất xúc tác giúp tôi ngay buổi chiều hôm đó đã sáng tác một ca khúc hoàn toàn mới dành riêng cho giọng hát của chị. Đêm nhạc tới, chị Thanh Lam sẽ là người hát hai ca khúc mới và Thảo hy vọng rằng với độ điên, đồ đằm của Thanh Lam sẽ đưa đến hai ca khúc này hai màu sắc khác nhau.

Còn độ điên ư? So sánh độ điên của Phạm Phương Thảo với Thanh Lam hơi khó mặc dù giữa chúng tôi cũng có những điểm chung. Thảo ngưỡng mộ chị Lam về nhan sắc, về tài năng và bản lĩnh. Thanh Lam ghét ai rất ghét, yêu ai sẽ rất yêu và Thảo thích sự rõ ràng trong quan điểm sống của chị Lam như vậy".

{keywords}
Phạm Phương Thảo và nhạc sĩ Thanh Phương.

Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Trần Thanh Phương bảo lúc đầu khi Phạm Phương Thảo mời anh hơi ngạc nhiên bởi dòng của nữ ca sĩ rất nhiều người làm hay. Anh nói: "Phạm Phương Thảo nói rằng đây là những sáng tác của cô ấy, tôi phân tích cho Thảo hiểu rằng có những khó khăn thế này thế kia vì tôi chưa làm nhạc mãnh liệt, không bình thường như thế này bao giờ. Thảo lại nói với tôi: Em đang cần người không bình thường.

Ban đầu, nghe Thảo nói "Mơ duyên" tôi nghĩ những bài hát của cô ấy là mơ mộng, yêu đương. Tuy nhiên, khi xem tất cả những số bài của Thảo viết dù không nhiều, nhưng tôi cảm nhận được sự mãnh liệt tiềm ẩn của một người đàn bà mà có thể ở khía cạnh nào đó còn khủng khiếp hơn cả đàn ông. Từ đó, tôi thấy hào hứng hơn".

Một liveshow đầu tiên trong đời nhưng lại xuất hiện quá nhiều những khách mời, liệu Phạm Phương Thảo có bị mờ nhạt?, tôi đặt câu hỏi cho Phạm Phương Thảo, cô cười tươi nói: "Rất may mắn không chỉ chị Thanh Lam mà tất cả khách mời trong chương trình khi được đề nghị hát ca khúc của Thảo không ai từ chối, từ anh Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn đến Nguyễn Ngọc Anh, Thu Hằng.

Bên cạnh nhạc sĩ Thanh Phương, NSND Quang Vinh đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn cho chương trình - một người có sự thấu hiểu về âm nhạc, tính cách, con người tôi như một người anh trai dành cho em gái để giúp "Mơ duyên" thật trọn vẹn, không phụ lòng tình yêu của các khán giả" - Phạm Phương Thảo nói.

{keywords}
Phạm Phương Thảo và ca sĩ Đăng Dương - người sẽ xuất hiện trong liveshow của cô.

Sau "Mơ duyên", bạn sẽ mơ gì khác?, tôi đặt câu hỏi cho Thảo, cô rưng rưng nói: "Gần 20 năm qua, trong hành trình đi tìm mình với bao bầm dập ấy, tôi ngộ ra những hư ảo của cuộc đời. Hạnh phúc đấy, khổ đau đấy, nhưng cũng sẽ tan vào hư vô, thành cát bụi mà thôi. Chỉ có tiếng hát, gia đình lớn của mình sẽ ở lại, cùng với tình yêu của khán giả.

Tôi đã có quãng thời gian qua loa với gia đình của mình bởi vậy sau "Mơ duyên", tôi muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình xem cha mẹ đau ốm gì, những đứa cháu học hành ra sao để người thân có cuộc sống tốt hơn, chứ không phải những cơn điên về sự nghiệp. Tôi phải dừng lại, khép lại những nông nổi, cuồng điên chứ không dần dần sẽ điên thật mất".

Sơn Hà
Ảnh: Hòa Nguyễn

Phạm Phương Thảo: 'Cả đời chỉ có một người đàn ông thì chán lắm'

Phạm Phương Thảo: 'Cả đời chỉ có một người đàn ông thì chán lắm'

Những mối tình đổ vỡ chưa một lần khiến Phạm Phương Thảo nuối tiếc bởi với cô, phụ nữ chỉ có một người đàn ông không hẳn đã là may mắn.