Ngày 31/7, theo HK01, công ty Fan Beauty Secret mà minh tinh họ Phạm sáng lập tuyên bố vận hành độc lập, ngừng hợp tác với một số đối tác cũ. Công ty còn “lấn sân” kinh doanh quần áo, tổ chức sự kiện cũng như quản lý nghệ sĩ bên cạnh việc sản xuất sản phẩm làm đẹp.

Theo tiết lộ từ một số nguồn tin, Phạm Băng Băng đã không còn ràng buộc với tình cũ Lý Thần về chuyện làm ăn. Trước đó, tài tử được biết đến là một trong các cổ đông của Fan Beauty Secret.

{keywords}
Thương hiệu làm đẹp của Phạm Băng Băng hoạt động “thuận buồm xuôi gió”.

Mỹ nhân U40 chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi muốn mang đến vẻ đẹp và động lực cho mọi người. Đó là sức mạnh đối diện mọi khó khăn. Cuộc đời rộng lớn, ta lại giăng buồm ra khơi". Dù lĩnh vực diễn xuất chưa thể phục hồi sau bê bối trốn thuế, Phạm Băng Băng khá “mát tay” ở lĩnh vực kinh doanh. Thành lập năm 2018,  thương hiệu làm đẹp của Phạm Băng Băng vẫn hoạt động tốt. Tháng 11/2020, công ty ghi nhận doanh số bán hàng cán mốc 54 triệu NDT (khoảng 191 tỷ VND).

Năm 2018, khi đang là ngôi sao hạng A được ca tụng, Phạm Băng Băng bất ngờ bị điều tra trốn thuế. Vụ việc bị phanh phui không những khiến cô lao đao vì nộp phạt đến 883 triệu nhân dân tệ (hơn 3000 tỷ VND) nhằm không phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù mà còn khiến sự nghiệp, hình ảnh ảnh hưởng nặng nề.

{keywords}
Năm 2018, Phạm Băng Băng bất ngờ bị điều tra trốn thuế.

Sau scandal của Phạm Băng Băng, giới chức cũng yêu cầu nghệ sĩ và người làm lĩnh vực phim ảnh tự nguyện nộp thuế (nếu thiếu) để tránh lặp lại sai lầm, đồng thời ban hành một loạt quy định mới về thuế, thù lao. Cụ thể, thù lao dành cho giới nghệ sĩ giảm, mức thuế lại cao hơn. Sự vụ rúng động của ngôi sao họ Phạm ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành phim ảnh Trung Quốc.

Hiện tại, cơ quan chức năng siết chặt quản lý với nghệ sĩ từng có bê bối, cơ hội để Phạm Băng Băng lấy lại hào rất khó khăn. Cô không tham gia các sự kiện lớn của showbiz và các phim đóng trước khi gặp scandal không được ra mắt.

Người đẹp từng bộc bạch giai đoạn khó khăn với New York Times: "Chẳng ai có thể mãi thuận buồm xuôi gió. Nhưng có lẽ đây lại là điều tốt làm tôi tĩnh lặng lại, nghiêm túc suy nghĩ quãng đời tiếp theo sống thế nào".

Theo thăm dò trên trang 163, một bộ phận công chúng cho rằng nên trao cơ hội vì Phạm Băng Băng đã chịu phạt, nhưng phần đông khán giả vẫn yêu cầu cô ngừng hoạt động trong showbiz.

Doãn Phong

Phạm Băng Băng thắng kiện người tung tin mình 'đẻ con cho đại gia'

Phạm Băng Băng thắng kiện người tung tin mình 'đẻ con cho đại gia'

Người tung tin Phạm Băng Băng "đẻ thuê cho đại gia" bị tòa xử thua kiện, phải bồi thường số tiền 40.000 NDT (khoảng 120 triệu đồng) và xin lỗi công khai nữ diễn viên.