Theo Sina, cảnh sát Macau vừa áp dụng lệnh bắt giữ với Châu Trác Hoa. Vị doanh nhân bị cáo buộc hai tội danh: môi giới và tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia trái phép. 

{keywords}
Châu Trác Hoa bị cảnh sát bắt vào chiều 27/11. 

Trước đó, cơ quan chức năng tại Đại Lục đã thông báo với Đặc khu Hành chính Macau về trường hợp vi phạm của công dân Macau là Châu Trác Hoa. Do vụ án có tính chất đặc biệt quan trọng, Châu Trác Hoa và những người liên quan được giữ lại đồn để phục vụ công tác điều tra. 

{keywords}
Châu Trác Hoa có quyền lực và tài chính đáng nể, chỉ sếp sau "Vua sòng bài' Hà Hồng Sân. 

"Nghi phạm họ Châu cùng nhóm lợi ích của mình đã tổ chức đường dây đánh bạc trái phép quy mô lớn. Anh nhờ tiền bạc và các mối quan hệ đưa người từ Trung Quốc sang nước ngoài đánh bạc. Điều này đã gây ảnh hướng lớn đến trật tự quản lý xã hội", phía giới chức Trung Quốc phát ngôn. Trong khi đó, chính quyền Macau khẳng định những người tham gia vào ngành công nghiệp casino cần tuân thủ pháp luật, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. 

{keywords}
Vị tỷ phú cũng là nhân vật "máu mặt" trong giới giải trí. 

Vụ việc Châu Trác Hoa bị bắt gây xôn xao mạng xã hội. Nhiều năm qua, anh nổi danh là một doanh nhân giàu có, vị thế bậc nhất tại Macau và cả Đại lục. Anh là chủ tập đoàn Suncity và nhiều sòng bài lớn. Anh cũng là được gọi là 'Ông trùm phim ảnh' bởi tham gia đầu tư phim nổi tiếng tại xứ Cảng và Hoa ngữ. Từ năm 2007 đến nay, anh sản xuất nhiều dự án điện ảnh như Bộc khắc vương, The bounty, Vugalria và nổi tiếng nhất là Sát phá lang. Nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thành Long, Cổ Thiên Lạc, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành... cũng có mối quan hệ thân tình với vị tỷ phú. 

Về đời tư, dù đã có vợ con, Châu Trác Hoa gây ồn ào khi cặp kè với người mẫu Liêu Bích Lệ công khai. Năm 2019, cặp đôi chia tay, anh chuyển 39 triệu USD, giao quyền điều hành 5 công ty cho người tình và gọi đây là "phí chia tay". 

Thúy Ngọc

Tỷ phú Châu Trác Hoa bị bắt

Tỷ phú Châu Trác Hoa bị bắt

Lệnh bắt giữ doanh nhân Châu Trác Hoa đã được thông qua. Châu Trác Hoa là người cầm đầu đường dây môi giới và tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia bất hợp pháp.