Chiều 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video khoảng 1 phút, được trích xuất từ camera an ninh trong thang máy. Đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông có dấu hiệu sàm sỡ, dâm ô một bé gái đang đi thang máy. Theo đó, khi trong thang máy chỉ còn bé gái với người đàn ông, ông này đã ôm cháu bé lại và hôn, sờ soạng. Khi cháu bé chuẩn bị ra thang máy, ông này còn ôm cháu bé lại tiếp tục sờ soạng, cháu bé hoảng sợ đến nỗi khi ra khỏi thang máy đã bỏ chạy và suýt ngã.

Sự việc ngay lập tức dậy sóng dư luận. Nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng mạnh mẽ vì hành động này.

{keywords}
Vượng Râu cho hay hàng ngày vợ chồng anh đều dạy các con kỹ năng sống nhưng dù sao chúng cũng đều là những đứa trẻ khó tránh khỏi những kẻ biến thái.

 

Nghệ sĩ Vượng Râu, người đang nuôi dạy 3 cô con gái đáng yêu chia sẻ: "Với tôi thì việc đó dù nhà có con gái hay không đều thấy phẫn uất và bức xúc. Thời buổi văn minh hiện đại, những hành động xấu xa đó cần phải loại bỏ ra khỏi xã hội. Tôi nghĩ việc xử phạt quá nhẹ tạo tiền đề cho những kẻ biến thái lợi dụng kẽ hở của pháp luật để làm những điều xằng bậy".

Nam nghệ sĩ cũng nhắn nhủ rằng qua sự việc như thế này, anh cũng mong những chung cư hãy dán ảnh những kẻ biến thái như thế tại các bảng báo hay thang máy để đề phòng và ngăn ngừa. Bên cạnh đó cần xử lý nghiêm khắc để những kẻ có hành vi xấu cảm thấy sợ.

Nghệ sĩ Vượng Râu chia sẻ, ngay từ bé, anh và vợ cũng hay dặn dò các con, cháu về cách bảo vệ bản thân và cũng nói nhiều với các con câu chuyện cảnh giác xã hội. 

"Mỗi ngày, chúng tôi đều dạy các con kỹ năng sống, qua từng sự việc của xã hội để giáo dục các cháu biết bảo vệ mình, tránh xa những kẻ xấu. Nhưng nói thật là dù sao các cháu cũng là những đứa trẻ có nói nhiều, dạy nhiều cũng làm sao yên tâm việc các cháu tự bảo vệ mình trước cái xấu, những kẻ biến thái đang hiện hữu ngày càng trắng trợn được", Vượng Râu chia sẻ.

{keywords}
Thúy Hạnh và hai con gái nhỏ.

 

Thúy Hạnh chia sẻ: "Nói đến là không thể chấp nhận được rồi. Bây giờ cả bé trai cũng có thể bị lạm dụng chứ không riêng gì bé gái. Tôi nghĩ là đối với bậc làm cha mẹ không ai chấp nhận được hết và rất xót xa khi nhìn thấy con mình phải chịu hành động bỉ ổi như thế. Tôi càng giận hơn nữa vì đấy là một người lớn, đáng tuổi ông luôn mà lại có hành động như vậy với một đứa cháu, thật là quá thiếu suy nghĩ. Ở nhà mọi người cũng nói chuyện với nhau và rất phẫn nộ trước hành động này của người đàn ông này".

Chia sẻ về cách dạy con bảo vệ bản thân khi ra đường, cựu người mẫu cho hay: "Chuyện lạm dụng tình dục ở trẻ em đã xảy ra khá nhiều năm rồi. Từ hồi còn 3, 4 tuổi, khi các con bắt đầu biết nhận thức là tôi đã dậy các bé phòng chống và bảo vệ mình rồi. Tôi dặn các con không được gặp hay đi với người lạ một mình, phải rủ người đi cùng. Kể cả trong trường học cũng vậy, cũng có nhiều trường hợp như trên xảy ra, vì thế, bé không được phép đi vào trong lớp một mình với một thầy hoặc một bạn nam nào đấy, đi đâu cũng phải đi đông người.

Ở trường, tôi có cho các bé tham gia lớp học tự vệ, để các con biết tự bảo vệ bản thân mình. Về nhà, các bé cũng có kể lại cho tôi là đã học được những điều này, điều kia. Tôi thấy nhà trường cũng đã vào cuộc để hỗ trợ cho các cha mẹ, phụ huynh về chuyện này. Việc này nó cũng liên quan đến vấn đề bạo lực học đường, khi biết cách tự vệ thì trong trường có xảy ra vấn đề gì, các bé cũng biết cách bảo vệ bản thân mình.

Bên cạnh đó, tôi luôn luôn dặn các con không được cho bất kỳ người lạ nào sờ vào người mình. Kể cả trong gia đình, chỉ có duy nhất là mẹ được phép sờ vào người con để hỗ trợ tắm, gội. Còn bố cũng không được phép sờ vào người con và các bé luôn ý thức được điều này.

Thêm một quy tắc nữa rất quan trọng đó là bất kỳ xảy ra chuyện gì thì khi về nhà các bé cũng phải kể ngay với mẹ, với gia đình, không được giấu. Nếu mà giấu thì chuyện xảy ra lâu rồi, rất khó để tìm lại công bằng cho bé, vô tình lại tạo áp lực, tâm lý ám ảnh cho bé".

Theo Thúy Hạnh, những chuyện này phạt tiền thì không ăn thua. "Nên tăng mức độ phạt lên, cho đi tù hay dù nặng, nhẹ gì cũng phải có bản án. Tại vì khi người ta đã có một cái án trên thân rồi thì tự người đó cũng thấy 'nhục', thấy ái ngại với cộng đồng" - cựu người mẫu đanh thép.

Cũng là người có con nhỏ, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã lên tiếng với mong muốn bảo vệ các em nhỏ. "Thiểu năng, thiếu thốn, nghèo nàn tới mức đáng khinh. Ích kỷ, hèn mọn, yếu đuối tới mức "đáng thương"', nam nhạc sĩ chia sẻ.

Ngân An - Gia Bảo

Nghệ sĩ Vượng râu: Luôn nhớ ký ức gắn với những chai nước mắm quê

Nghệ sĩ Vượng râu: Luôn nhớ ký ức gắn với những chai nước mắm quê

“Ngày mẹ tôi còn sống, thỉnh thoảng bà lại mang cho can vài lít mắm truyền thống và mỗi khi đó nhà tôi lại kể cho nhau nghe về mùi nước mắm này, nó như một góc văn hoá của người Việt ta”, nghệ sĩ Vượng râu chia sẻ.