- Ngọc Linh chia sẻ sau cuộc thi, cô sẽ vẫn quay trở lại cuộc sống bình thường, theo đuổi nghề tiếp viên hàng không mà mình đam mê.

Trong số 25 thí sinh vượt qua vòng Chung khảo miền Bắc, Phạm Ngọc Linh gây chú ý với gương mặt khả ái và nụ cười rạng rỡ, cuốn hút. Cô cũng là một trong những ứng cử viên được đánh giá là khá "nặng ký" trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

Phạm Ngọc Linh sinh năm 1995, hiện cô là tiếp viên hàng không, sở hữu chiều cao 1,68m với chỉ số: 82-59-91.

Thời sinh viên, Ngọc Linh từng tham dự cuộc thi "Duyên dáng Ngoại thương" năm 2015 và giành giải "Hoa khôi thương trường".

Hồi tháng 10/2017, cô được chọn là Đại sứ Du lịch tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) tại Việt Nam. Người đẹp có thể giao tiếp tốt hai ngoại ngữ Anh, Nhật.

Mới đây, người đẹp đã có những chia sẻ xoay quanh cuộc thi với VietNamNet.

{keywords}
Ngọc Linh được đánh giá là gương mặt 'nặng ký' trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

- Mục đích tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 của chị là gì?

Khi tham gia cuộc thi, tôi mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng xã hội. Bản thân tôi cũng từng có kinh nghiệm tham gia hoạt động xã hội rồi nhưng khi tham gia tôi gặp khá nhiều khó khăn đó là kêu gọi tài trợ.

Vì vậy, tôi tham gia cuộc thi để xây dựng tên tuổi, muốn được nhiều người biết đến để có thể kêu gọi tài trợ dễ dàng hơn, nhiều người tin tưởng mình hơn có thể thực hiện nhiều dự án hơn.

- Là đại sứ du lịch tại Nhật Bản, khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, chị có hướng tới mục tiêu tham dự cuộc thi Hoa hậu quốc tế được tổ chức tại Nhật?

Việc tham gia những cuộc thi quốc tế cũng là một cách để đóng góp cho cộng đồng, khiến nhiều người biết đến thông điệp của mình. Nếu may mắn có cơ hội để được tham gia cuộc thi Miss International ở Nhật, đó chắc chắn là một niềm vinh dự, cơ hội lớn của tôi.

Có rất nhiều yếu tố để đánh giá và lựa chọn ra một người xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. Ban tổ chức và khán giả đều muốn tìm ra một cô gái trẻ, có năng lượng, có nhiệt huyết nhưng điều đó chưa đủ. Đó còn phải là một người sâu sắc, có đạo đức. Với tôi, người đăng quang hoa hậu Việt Nam phải là một người phụ nữ chín chắn về mọi mặt.

- Vậy chị thấy mình có những lợi thế nào phù hợp với tiêu chuẩn đó?

Tôi năm nay 23 tuổi, đó không phải độ tuổi quá đẹp để đăng quang nhưng tôi cảm thấy tự tin với những trải nghiệm đã có. Mọi người thường nói, các cuộc thi hoa hậu được tổ chức với mong muốn tìm ra những bông hoa chúm chím sắp nở. Có lẽ tôi là một bông hoa nở cũng “kha khá” rồi.

Ngoài ra tôi cũng rất tự tin về vốn kiến thức của mình, tôi nghiên cứu khá nhiều về văn hóa, lịch sử nên có thể tự tin truyền tải đến mọi người hình ảnh đẹp nhất về người phụ nữ Việt Nam.

Trước khi tham gia cuộc thi, tôi là một người rất nhát, không phải người nói nhiều nhưng khi tham gia cuộc thi, dần dần sự tự ti đó lại biến thành tự tin của tôi. Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi này, có lẽ điều tự tin nhất cũng là điều tự ti nhất của tôi là khả năng giao tiếp với mọi người.

{keywords}
Cô là tiếp viên hàng không, sở hữu gương mặt sáng cùng khả năng hoạt ngôn.

- Lịch sử người đẹp đăng quang hoa hậu thường cao trên 1,7m, còn chị chỉ cao 1,68m. Chị nghĩ đó có phải bất lợi của mình?

Hầu hết các hoa hậu đều trên 1,7m nhưng vẫn có những người cao dưới 1,7m. Tôi nghĩ chiều cao về hình thể chỉ là một trong những yếu tố nhỏ để đánh giá, chiều cao về nhân cách và tri thức mới là điều quan trọng. Nên tôi nghĩ, việc chỉ còn thiếu 2 cm không phải là rào cản để tôi vươn tới ước mơ của mình.

- Nếu đạt được ước mơ, chị nghĩ cuộc sống của mình sẽ thay đổi ra sao?

Trở thành một tiếp viên hàng không không phải là ước mơ của riêng tôi mà còn của rất nhiều cô gái khác. Tôi được trải nghiệm rất nhiều trong nghề này. Không chỉ là một người phục vụ đơn thuần, chúng tôi còn là những người bảo vệ sự an toàn cho hành khách trên máy bay.

Không ai có thể khẳng định sẽ gắn bó với một công việc nào đó cả đời. Tôi nghĩ tôi sẽ làm tiếp viên đến khi tôi hết đam mê, khi tôi còn muốn bay trên bầu trời. Nếu may mắn đạt giải cao trong cuộc thi, tôi nghĩ đó cũng chỉ là một danh hiệu. Sau đó, tôi vẫn phải quay lại với cuộc sống của mình. Nếu tôi làm tiếp viên, điều đó sẽ giúp tôi trở thành cầu nối, truyền bá văn hóa Việt Nam thông qua hình ảnh trên máy bay.

Tôi không thấy kỳ khi người ta nói Hoa hậu Việt Nam là một tiếp viên hàng không vì đó là một nghề cao quý. Mỗi chuyến bay đều mang lại cho tôi những trải nghiệm, những cảm xúc tốt nên tôi vẫn muốn tiếp tục được làm điều đó. 

{keywords}
Ngọc Linh từng được chọn là Đại sứ Du lịch tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) tại Việt Nam năm 2017.

- Trước đó, danh hiệu đại sứ ở một tỉnh của Nhật mang đến cho chị những cơ hội gì?

Tháng 10/2017, tôi được chọn là Đại sứ Du lịch tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) tại Việt Nam. Đó là một sự may mắn của tôi. Bên Nhật gọi đó là danh hiệu công chúa – một danh hiệu cao quý dành cho những cô gái trẻ có nhan sắc và có những cống hiến, mong muốn được đóng góp nhiều hơn.

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có công chúa ở tỉnh này. Tôi đóng vai trò là cầu nối du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản.

- Chị nghĩ sao khi được đánh giá là người có khả năng hoạt ngôn, có tố chất là người dẫn đầu?

Tôi rất vui khi được mọi người nhận xét như vậy nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một người đứng đầu trong nhóm. Có lẽ, tôi nhiều tuổi hơn các bạn nên chỉ muốn chia sẻ với mọi người những gì mà mình biết. Có thể vô tình trong một lúc nào đó, tôi thể hiện mình là người dẫn dắt các bạn nhưng điều quan trọng là tất cả chúng tôi đã tạo ra được một thành quả tốt.

Khi tham gia cuộc thi, tôi chỉ muốn cố gắng làm hết sức mình. Tôi nghĩ mỗi người đều có màu sắc riêng và tôi cũng vậy. Nhưng tôi tin vào màu sắc riêng của bản thân. Việc tin và thể hiện bản thân một cách chân thật không có gì là áp lực.

- Hình tượng người phụ nữ chị muốn hướng tới?

Tôi dự định xây dựng hình ảnh mình trong một từ “đàn bà”. Đó là từ tuyệt vời nhất để miêu tả về một người phụ nữ. Một cô gái lớn lên sẽ trở thành một người phụ nữ. Nhưng không phải cô gái nào lớn lên cũng trở thành đàn bà. Đàn bà phải là người có kinh nghiệm, trải nghiệm và có sự đằm thắm, chín chắn nhất định mà không làm lu mờ đi sự tươi trẻ, phơi phới của mình. Đó là điều mà tôi hướng tới mỗi ngày.

Hàn Triệt - Minh Thống

Thí sinh 'siêu vòng 1', 'siêu vòng 3' ở Hoa hậu Việt Nam 2018

Thí sinh 'siêu vòng 1', 'siêu vòng 3' ở Hoa hậu Việt Nam 2018

Top 44 Hoa hậu Việt Nam 2018 chính thức lộ diện. Cùng điểm qua những “cái nhất” đầy thú vị của dàn ứng viên năm nay.

Người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2018 rực lửa với bikini đỏ hai mảnh

Người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2018 rực lửa với bikini đỏ hai mảnh

30 thí sinh Chung khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam khoe hình thể nóng bỏng với bikini đỏ rực

Dàn Hoa hậu, Á hậu đổ bộ chung khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2018

Dàn Hoa hậu, Á hậu đổ bộ chung khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2018

Hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu Thanh Tú, Thuỳ Dung,...rực rỡ trên thảm đỏ Chung khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2018