Nữ thần một thời trên màn ảnh nhỏ Trung Hàn

Chae Rim tên đầy đủ là Park Chae Rim, sinh ngày 28/3/1979 tại Seoul, Hàn Quốc. Cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, Chae Rim là một trong những diễn viên nổi tiếng bậc nhất xứ kim chi. Tên tuổi cô đã vươn ra khỏi Hàn Quốc và trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia lân cận như Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan,...

Cô lấy thiện cảm với khán giả nhờ gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn, nụ cười rạng rỡ. Danh tiếng Chae Rim chỉ thực sự được bùng nổ khi vào vai nhân vật Jin Sun Mi trong 'Tình yêu trong sáng' đóng cặp cùng tài tử Jang Dong Gun. Tác phẩm gây sốt khắp châu Á, đưa ngọc nữ một thời lên đến đỉnh cao sự nghiệp.

 

'Tình yêu trong sáng' đã mở ra thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp diễn xuất của Chae Rim. Trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2005, Chae Rim đều đặn tham gia nhiều tác phẩm truyền hình và gây được tiếng vang nhất định như Bốn chị em gái (2001), Chuyện hẹn hò (2002), Tuổi thanh xuân (2004),...

{keywords}
Chae Rim và Jang Dong Gun trong 'Tình yêu trong sáng'.


Chae Rim gây dấu ấn với khán giả Trung Quốc khi tham gia 'Dương môn hổ tướng' (2004), 'Túy đả kim chi' (2005), 'Khang triều bí sử' (2006), 'Công chúa bướng bỉnh 2' (2008),... Chae Rim và Jang Nara là hai diễn viên Hàn Quốc nhận được sự yêu thích đông đảo của khán giả Trung Quốc.

Tuy nhiên, sự nghiệp nữ diễn viên bắt đầu chững lại những năm cuối thập niên 2000. Tên tuổi Chae Rim dần giảm sức nóng ở cả hai thị trường Trung Hàn khi cô không còn tham gia nhiều tác phẩm như trước. Hai năm gần đây, Chae Rim nhận lời tham gia một số chương trình truyền hình sau thời gian dài vắng bóng.

Nhan sắc khác lạ vướng nghi án lạm dụng thẩm mỹ

Khi mới bước chân vào làng giải trí, Chae Rim từng thừa nhận can thiệp thẩm mỹ mũi. Tuy nhiên, gương mặt khác lạ theo thời gian khiến nữ diễn viên vướng nghi án lạm dụng thẩm mỹ, tiêm botox quá đà.

Dù đã lên tiếng phủ nhận, công chúng vẫn tiếp tục nghi ngờ nữ diễn viên sau những lần xuất hiện với gương mặt ngày càng thiếu tự nhiên, nụ cười căng cứng, biểu cảm gượng gạo. Nhiều người nhận xét ngoại hình Chae Rim khác hoàn toàn khi cô còn gây sốt khắp châu Á. Một số chuyên gia thẩm mỹ cho rằng cô tiêm botox căng da, gọt cằm, sửa mí mắt.

{keywords}
Không còn là "cô gái trong mơ" năm nào, giờ đây, Chae Rim thường xuyên xuất hiện trong danh sách những diễn viên bị hủy hoại nhan sắc do lạm dụng thẩm mỹ.

Hai cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Tháng 5/2003, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Chae Rim kết hôn với người chồng hơn 14 tuổi là ca sĩ Lee Seung Hwan dù nhiều người phản đối. Cô chia sẻ: "Nếu không có Lee Seung Hwan, tôi không thể tồn tại được. Có anh ấy, dù thế giới này sụp đổ tôi cũng không sợ hãi".

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài 3 năm. Ngay sau khi kết thúc tuần trăng mật lãng mạn tại Bali, Chae Rim quay trở lại Trung Quốc tiếp tục sự nghiệp đang trên đà phát triển. Cuộc sống vợ chồng không tìm được tiếng nói chung, Lee Seung Hwan mong mỏi mái ấm yên bình cùng những đứa con nhưng Chae Rim mải mê theo đuổi diễn xuất.

Ngày 30/3/2006, Chae Rim và Lee Seung Hwan ký vào lá đơn ly dị, kết thúc cuộc tình tốn nhiều giấy mực báo chí. Sau ly hôn, nữ diễn viên dành phần lớn thời gian tập trung phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc để quên đi đổ vỡ trong tình cảm.

Đầu năm 2014, trang Sina đăng tải hình ảnh cặp đôi Chae Rim và Cao Tử Kỳ tay trong tay, trò chuyện vui vẻ khi vừa ra khỏi sân bay. Công ty quản lý Chae Rim sau đó đã lên tiếng xác nhận cô đang hẹn hò cùng bạn diễn người Trung Quốc kém hai tuổi, mối quan hệ đã kéo dài ba tháng.

Sau một thời gian yêu nhau, Cao Tử Kỳ quyết định cầu hôn Chae Rim giữa con phố sầm uất tại Bắc Kinh, khiến nữ diễn viên bật khóc vì hạnh phúc. Tháng 10/2014, ở tuổi 35, cô tuyên bố lên xe hoa cùng Cao Tử Kỳ. Cặp đôi đón con trai đầu lòng năm 2017.

Dù được nhiều người ngưỡng mộ, tháng 3/2019, cặp đôi xuyên biên giới vướng nghi án ly hôn sau 5 năm chung sống. Truyền thông Trung Quốc đăng tải thông tin Chae Rim và Cao Tử Kỳ bí mật ly hôn năm 2018 do nam diễn viên có tư tình với người phụ nữ khác, khiến Chae Rim tức giận và đưa con về Hàn Quốc sống.

Sau khi tin đồn được lan truyền trên các mặt báo, công ty nữ diễn viên nhanh chóng lên tiếng phủ nhận nhưng không thể dập tắt nghi ngờ từ phía công chúng. Trên trang cá nhân, Chae Rim lặng lẽ xóa hình ảnh bên chồng, hoàn toàn không đề cập đến gia đình, hôn nhân. Cô cũng không tới thăm gia đình chồng ở Trung Quốc và được cho là đã tháo nhẫn cưới.

Ở tuổi 41, Chae Rim tạm dừng sự nghiệp diễn xuất để tập trung vào một vài hoạt động kinh doanh và tận hưởng cuộc sống yên bình bên con trai. Công chúng vẫn hy vọng nữ diễn viên sẽ sớm lấy lại hào quang, quay trở lại màn ảnh với những tác phẩm chất lượng.

Chae Rim xinh đẹp trong phim 'Tình yêu trong sáng':

Dương Phạm

10 mỹ nhân 'không tuổi' xinh đẹp, tài năng làng giải trí Hàn

10 mỹ nhân 'không tuổi' xinh đẹp, tài năng làng giải trí Hàn

Không chỉ được yêu thích trong lĩnh vực nghệ thuật, nhiều sao Hàn khiến công chúng ngưỡng mộ vì sở hữu nhan sắc trẻ trung, tươi tắn bất chấp thời gian.