“Ế là một phong cách sống cực kỳ tinh tế…”

{keywords}
 Thu Hoài sinh năm 1990. 

- 5 năm trước chị chia sẻ dòng trạng thái đã lâu không phải mua quà Valentine tặng ai, tình hình 5 năm sau thế nào? vẫn chưa thoát ế sao?

“Ế là một phong cách sống cực kỳ tinh tế…”. Nói vui vậy thôi, trong chuyện tình cảm không ai nói trước được điều gì cả, đôi khi chỉ là cái duyên chưa tới thì có cố cũng chẳng được. Tôi chỉ quan niệm hãy cứ sống thật tốt thì ông trời cũng sẽ không phụ lòng người.

- Nhiều người nói chị xinh đẹp, lại tài giỏi, nổi tiếng thế khối người 'xin chết', làm gì có chuyện ế trường tồn. Hay tại chị kén quá nên chưa ai vừa ý?

“Xin chết” thì hơi quá. Vẫn có những câu yêu thương được gửi đến và tôi đều tiếp nhận một cách trân trọng, tuy nhiên có hợp nhau hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đừng nói tôi kén chọn, từ chuẩn xác là “thận trọng” thì đúng hơn.

{keywords}
 Nữ MC đã trải qua 5 mùa Valentine độc thân. 

Không còn ở độ tuổi để yêu đương chơi bời nữa

- Đến giờ chị đã biết lý do vì sao mình vẫn FA?

FA mà cũng phải có lý do sao? Tôi chưa bao giờ “đóng cửa trái tim” mình nhưng cũng không vội vã chọn bừa cho có. 

- Một cô gái độc thân nổi tiếng chắc chắn không thiếu khi nhận những tin nhắn tỏ tình hay lời đề nghị khiếm nhã. Chị có thường xuyên phải đối mặt với chuyện này và khi ấy chị xử trí thế nào?

Như đã chia sẻ, tôi không bao giờ “đóng cửa trái tim” mình mà luôn trân trọng và đón nhận những tình cảm mà mọi người dành cho. Trong cuộc sống có người nọ người kia, cũng không thể trách họ được. Với những tin nhắn hay lời đề nghị khiếm nhã thì tôi tránh né một cách khéo léo và chỉ tiếp xúc với những ai thực sự nghiêm túc. Tôi cũng không còn ở độ tuổi để yêu đương chơi bời nữa mà cũng muốn xác định tương lai lâu dài. 

- Thường tiếp xúc với các nam diễn viên điển trai hay các cầu thủ nổi tiếng, lại độc thân, cơ hội đầy ra đấy sao chị không nắm lấy? 

Nghề nào thì cũng là nghề mà. Thực ra Hoài cũng không cầu kỳ đến mức đặt ra cho mình những tiêu chuẩn là người yêu mình phải làm nghề gì đâu. Chỉ cần người đó yêu thương, cảm thông với mình và lo lắng được cho gia đình là được rồi.

- Chị có đặt ra tiêu chuẩn chọn bạn trai để xem xét những ai đang có ý định làm quen hay tỏ tình? Có khi nào tiêu chuẩn của chị có hai từ "đại gia" ?

Mẫu đàn ông lý tưởng của tôi là đó phải là một người đàn ông đúng nghĩa, chỉ có vậy thôi. Mà để trở thành một “người đàn ông đúng nghĩa” cũng không phải dễ dàng đâu.

{keywords}
 Thu Hoài vẫn đang chờ đợi một người đàn ông đúng nghĩa. 

- Ít khi thấy chị chia sẻ về những mối tình trong quá khứ của mình, phải chăng vì nó kết thúc buồn mà chị ngại yêu lần nữa?

Mỗi một mối quan hệ đi qua đều để lại cho mình những kỷ niệm. Tôi luôn trân trọng điều đó và lưu giữ cho mình những ký ức tốt nhất. Không hợp nhau và xa nhau là điều tốt chứ có gì đâu mà phải buồn. Cứ “cố đấm ăn xôi” rồi không có kết cục tốt mới buồn hơn nhiều. 

 Phụ nữ độc lập quá thường bất cần đàn ông, lại độc thân quá lâu, chị có sợ lâu rồi thành quen đâm ra ngại yêu, ngại nghĩ đến chuyện có gia đình?

Bất cần thì không. Tôi cũng như bao cô gái khác đều mong muốn có một chỗ dựa mỗi khi mệt mỏi. Đôi khi cũng phải tự động viên mình chứ mình cũng là thân con gái, cũng có những lúc mong manh yếu đuối mà. 

- Tết rồi chị có hay nhận được những câu hỏi FA nào cũng sợ đại loại như: Bao giờ lấy chồng? bao giờ cho ăn cỗ? 

Tết vừa rồi gia đình tôi cũng đã có một cái Tết văn minh rồi. Bố mẹ tâm lý vì lâu con cũng bận rộn ít về, giờ mà còn hỏi chuyện chồng con nữa thì sợ tôi trốn đi luôn. Còn với họ hàng sang chơi thì tôi cứ mở bài “Bao giờ lấy chồng?” thôi.

Độc thân có cái vui của độc thân

{keywords}
Với cô, Valentine cũng chỉ là một ngày bình thường trong năm. 


- Người độc thân không tránh khỏi cảm giác có lúc cô đơn, nhất là vào những ngày Valentine, chị có khi nào rơi vào cảm giác ấy? 

Trước đây thì quả thật là đến ngày này cũng hơi thấy tủi thân một chút. Nhưng Hoài luôn có những người bạn bên cạnh để cùng sẻ chia. Rồi lại thấy độc thân có cái vui của độc thân, lâu rồi cũng thành quen. Giờ với tôi, Valentine cũng chỉ là một ngày trong năm như bao ngày khác, mọi thứ đều sẽ diễn ra bình thường thôi.

- Ưu tiên quan trọng lúc này nhất của chị là gì?

Hoài không đặt kế hoạch cho “câu chuyện tình duyên”. Công việc đó hãy để lại cho “ông Tơ bà Nguyệt”, tôi vẫn sẽ lạc quan sống, bình tĩnh sống và phải sống thật tốt.

Tôi đang theo phần 1 seris phim Cảnh sát hình sự mới mang tên “Mê Cung”, hy vọng khán giả sẽ thích vai diễn này của tôi.

Quỳnh An

Ảnh: Hanceo

Diễn viên 'Quỳnh búp bê' sexy hết nấc vẫn độc thân

Diễn viên 'Quỳnh búp bê' sexy hết nấc vẫn độc thân

Phương Oanh, diễn viên thủ vai Quỳnh búp bê tự chúc bản thân năm 2019 sẽ tìm được người yêu như ý.