Việt Nam vs Yemen, Quang Hải, Vũ Thu Hoài, MC Vũ Thu Hoài, MC thể thao Vũ Thu Hoài
MC Vũ Thu Hoài và Quang Hải trong một cuộc phỏng vấn.

- Tuyển Việt Nam sắp bước vào trận quyết định, gần như không có đường lùi, nhiều người lạc quan nhưng nhiều người cho rằng chúng ta khó đi tiếp. Chị nhận định gì về thế trận này và kỳ vọng gì ở các cầu thủ?

Tôi nghĩ khi trận đấu chưa kết thúc thì chúng ta vẫn có quyền hy vọng. Yemen cũng không phải là đội bóng dễ chơi tuy nhiên tôi rất có niềm tin vào đội tuyển của chúng ta. Đây sẽ là trận đấu mà ĐTVN sẽ chơi như những trận đấu khác ở AFF Cup vừa rồi, phòng ngự chắc và sẽ tung ra những đường phản công sắc bén. Thêm một chút may mắn nữa thì không có lý do gì mà chúng ta không thể giành vé đi tiếp cả.

- Đã có nhận định rằng sử dụng Công Phượng như một tiền đạo chủ lực cho tuyển Việt Nam dường như không phải quyết định hợp lý của HLV Park Hang Seo tại Asian Cup 2019 và nếu muốn đi tiếp thì phải thay Công Phượng, cá nhân chị nghĩ sao?

Tôi tin HLV Park và khi ông có quyết định như vậy thì chắc hẳn ông có lý do của riêng mình. Chúng ta không nên nghi ngờ những quyết định đó. Chẳng phải tất cả những quyết định của ông đã mang chúng ta đến với chức vô địch AFF Cup đó sao? Đây là giải đấu tầm châu lục nên không tránh khỏi việc phải đối đầu với những đối thủ có đẳng cấp cao hơn nhưng không vì thế mà các cầu thủ của chúng ta kém đi. Họ vẫn vậy, chỉ là cần thêm may mắn nữa thôi!

- Chị đặt niềm tin vào những cầu thủ nào trong trận hôm nay và có nghĩ VN sẽ vào vòng 1/8?

Sức mạnh của tập thể mới là quan trọng. Hàng thủ của chúng ta tham gia giải đấu này đã mất đi Đình Trọng bởi chấn thương và giờ mất thêm Duy Mạnh vì thẻ phạt. Tôi hơi lo lắng một chút vì đây là một trận đấu quan trọng nhưng chắc chắn các sự bổ sung của HLV Park sẽ gia cố cho điều này. Ở tuyến trên Quang Hải hay Công Phượng đều là những cái tên có thể tạo ra đột biến. Còn nếu hỏi tôi có tin vào việc ĐTVN có đi tiếp vào vòng 1/8 hay không thì câu trả lời luôn rất tự tin là "Có".

- Sau cuộc chạm trán với Iran và Iraq, trước các đối thủ cao to và dai sức, vấn đề của các cầu thủ chúng ta là thể lực. Và tuyển VN thắng Yemen càng đậm thì càng chắc suất đi tiếp vào vòng 1/8, điều này theo chị có phải bất khả thi?

Yếu tố thể hình không phải là lần đầu nhắc tới khi chúng ta phải thi đấu với các đối thủ đến từ khu vực Tây Á. Họ có lợi thế thể hình còn chúng ta lại nhanh nhẹn hơn. Ai cũng có điểm mạnh của mình. Còn thể lực của các tuyển thủ Việt Nam thì đã được cải thiện rất nhiều so với ngày xưa. Tuy nhiên việc phải thi đấu liên tục với mật độ dày đặc không thể tránh việc hụt hơi. Trận đấu hôm nay không nhất thiết phải thắng đậm, tỷ số tối thiểu cũng đã mang lại lợi thế lớn cho chúng ta rồi nên tôi rất tự tin.

- Cuối cùng thì muốn nghe chị dự báo tỉ số hôm nay và Thu Hoài có muốn gửi lời tới cầu thủ nào để cổ vũ tinh thần?

Với việc đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng tôi nghĩ chúng ta có khả năng làm được điều này. Chỉ cần có chiến thắng trước Yemen là cơ hội đi tiếp của ĐTVN rất sáng dù vẫn phải chờ đợi kết quả lượt trận cuối của các bảng khác. Tuy nhiên tôi cho rằng nếu các cầu thủ cứ thi đấu hết mình thì việc có vào vòng trong hay không cũng không thực sự quá quan trọng, người hâm mộ vẫn luôn cảm thấy yêu mến và ủng hộ cho đội tuyển.

Đây là những cơ hội lớn để cho các tuyển thủ của chúng ta tích luỹ thêm kinh nghiệm và hãy tận hưởng những trận đấu một cách đúng nghĩa, không việc gì phải tâm lý cả. Khi tiếng còi mãn cuộc chưa vang lên thì cũng chưa thể nói trước được điều gì và tôi hy vọng Việt Nam sẽ giành thắng lợi 3-0 trước Yemen với các bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng và Đức Chinh.

Tuy nhiên Hoài dự đoán tỷ số sẽ là 2-1 cho Việt Nam!

Mỹ Anh

 

Nữ MC Thể thao Việt hot nhất AFF Cup 2018 lên báo Hàn

Nữ MC Thể thao Việt hot nhất AFF Cup 2018 lên báo Hàn

Vũ Thu Hoài, nữ MC thể thao xuất hiện trên báo Hàn những ngày qua chia sẻ về công việc của một BTV thể thao cũng như tình cảm đặc biệt dành cho HLV Park Hang Seo, các cầu thủ Xuân Trường, Quang Hải và Văn Hậu.