“Nữ hoàng phim thần tượng xứ Đài”

Trần Kiều Ân sinh năm 1979 tại Đài Loan. Cô bắt đầu sự nghiệp từ năm 2001 với vai trò người mẫu, trợ lý và MC chương trình truyền hình. Nhờ sở hữu vẻ ngoài mảnh mai, gương mặt ưa nhìn, nữ diễn viên từ những ngày đầu hoạt động trong showbiz đã nhận được sự chú ý của các đạo diễn và giới truyền thông.

{keywords}
 

Trong sự nghiệp diễn xuất, tên tuổi của cô thường gắn liền với dòng phim thần tượng và được nhiều khán giả yêu mến qua các bộ phim như Định mệnh anh yêu em, Cẩm tú duyên hoa lệ mạo hiểm, Đẳng cấp quý cô...

Thời điểm năm 2005 khi bộ phim Hoàng tử Ếch phát sóng, Trần Kiều Ân với vai nữ chính khẳng định tên tuổi trong làng phim truyền hình. Cô nhanh chóng trở thành Nữ hoàng rating phim thần tượng Đài Loan. Tên tuổi của cô vì thế cũng gắn liền với nhiều thế hệ khán giả 8x, 9x Châu Á.

Năm 2013, Trần Kiều Ân mở rộng hoạt động sang Đại lục và gây tiếng vang khi thủ vai Đông Phương Bất Bại trong bộ phim truyền hình Tân Tiếu ngạo giang hồ. Nữ diễn viên nhận được liên tiếp các hợp đồng quảng cáo, đại diện nhãn hàng và các tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh. Dù ở vị trí hàng đầu, cô vẫn không ngừng thử thách bản thân và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

“Nếu không gia nhập làng giải trí, tôi nghĩ sẽ không có công việc nào khiến mình đam mê như thế. Tôi trân trọng từng vai diễn đến với mình và sẽ dùng hết khả năng để truyền tải chúng đến khán giả. Bao năm qua, tôi vẫn luôn sống và làm việc như thể đó là ngày cuối cùng của mình”, cô chia sẻ.

Sau nhiều năm gia nhập showbiz, giờ đây Trần Kiều Ân là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất nhì trong thị trường phim ảnh. Cô luôn được nhắc đến là mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của làng giải trí Hoa ngữ.

Cuộc tình hạnh phúc bên bạn trai kém 9 tuổi

Bên cạnh sự nghiệp tiếng tăm, Trần Kiều Ân còn được xem là một trong những mỹ nhân tuổi ngoài 40 quyến rũ và trẻ trung. Về chuyện tình cảm, người đẹp chỉ công khai thừa nhận duy nhất mối tình với Hoắc Kiến Hoa trong suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật. 

Đầu tháng 12/2019, Trần Kiều Ân công khai hẹn hò với bạn trai Ngãi Luân - doanh nhân kém cô 9 tuổi. Bên cạnh những lời chúc phúc, nhiều người cho rằng cặp đôi không xứng.

Những lý do được họ đưa ra là anh chàng này từng có hành vi kinh doanh gian dối như làm chủ công ty đa cấp, hay thường xuyên qua lại với các cô gái nóng bỏng, vũ nữ thoát y... Một số lượng không nhỏ người hâm mộ rời khỏi hội nhóm fan nữ diễn viên để tỏ rõ thái độ của mình.

Đáp lại mọi lời chỉ trích, Trần Kiều Ân một mực bảo vệ người yêu. Nữ diễn viên và người tình cũng lên kế hoạch về lễ cưới, dự kiến sẽ được tổ chức đầu năm 2021.

Chia sẻ về một nửa, nữ diễn viên cũng nhận xét dù kém mình 9 tuổi nhưng bạn trai là “người lãng mạn, biết chăm sóc bạn gái”. Cô đã ra mắt gia đình bạn trai chỉ sau vài tháng quen nhau.

Từ khi có tình yêu, Trần Kiều Ân cũng trở nên rạng rỡ, tinh thần lạc quan hơn hẳn. Cô tích cực chia sẻ về lối sống lành mạnh, bí quyết gìn giữ sắc đẹp đến khán giả. Nữ diễn viên động viên mọi người sống lành mạnh, chăm lo bản thân trước khi người bạn đời lý tưởng của mình xuất hiện. 

"Tôi luôn tin tưởng vào tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Tôi cũng chẳng sợ người khác chê cười mình rằng đã từng tuổi này còn tin vào quan niệm yêu đương của các bạn trẻ. Dù có ế đến tận 50 tuổi tôi vẫn cứ tin. Cảm giác, sự cuốn hút ban đầu của đối phương với tôi rất quan trọng. Tôi muốn ở bên cạnh một người mà tôi yêu say đắm, yêu mọi thứ của người đó. Có như vậy cuộc sống mới thực sự ý nghĩa", cô chia sẻ.

Clip Trần Kiều Ân làm mẫu chụp ảnh thời trang

Thúy Ngọc

'Tiểu Long Nữ' Trần Nghiên Hy tuổi 37 sự nghiệp bấp bênh, đời tư thị phi

'Tiểu Long Nữ' Trần Nghiên Hy tuổi 37 sự nghiệp bấp bênh, đời tư thị phi

Trần Nghiên Hy từng sở hữu danh tiếng rực rỡ song ở tuổi U40 nữ diễn viên dần sa sút  phong độ. Cuộc sống lẫn sự nghiệp của cô vài năm gần đây đều trải qua những nốt trầm buồn.