Ngày 9/6, một số trang báo Trung Quốc đưa tin về việc tòa án Bắc Kinh đã giải quyết việc nữ diễn viên Đại Văn Văn đệ đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý cũ. Cô cho biết mình không thể tiếp tục làm việc tại công ty do ông chủ nơi này liên tục có những hành vi không đúng mực.

Cụ thể, nữ diễn viên sinh năm 1996 cảm thấy bức xúc và bị tổn thương tinh thần nghiêm trọng khi ông chủ họ Nhiếp quấy rối trong thời gian dài. Mặc dù người này đã kết hôn, nhưng lại công khai thể hiện theo đuổi cô. Khi bị cự tuyệt, người đàn ông này đe dọa sẽ chèn ép, thậm chí sẽ hủy hoại sự nghiệp của cô nếu không đáp ứng những yêu cầu của ông ta.

{keywords}
Đại Văn Văn bị quấy rối khi mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Ngoài ra, nữ diễn viên tiết lộ, công ty có chính sách phân chia tiền lương bất hợp lý với nhân viên. Đại Văn Văn suy nghĩ căng thẳng, có dấu hiệu trầm cảm, nên quyết định tìm hướng giải thoát bản thân và đã đệ đơn kiện ông chủ ra tòa.

Sau khi sự việc được công khai, dự luận bày tỏ sự phẫn nộ khi việc sử dụng “quy tắc ngầm” trong giới giải trí vẫn ngày ngày diễn ra mà không được đưa ra ánh sáng do sự “thấp cổ bé họng” của các diễn viên trẻ.

Đây không phải lần đầu những sự việc tương tự như vậy được công khai. Trước đó, trong một vài chương trình tạp kỹ, những diễn viên gạo cội cũng tiết lộ việc một vài diễn viên trẻ đã phải chịu tủi nhục, uất ức khi bị các “ông lớn” quấy rối chỉ vì muốn sự nghiệp được phát triển.

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng động viên, tán dương Đại Văn Văn đã dũng cảm, cứng rắn khi dám đứng lên bảo vệ bản thân mình. Khán giả hy vọng việc làm của cô tạo động lực giúp những người rơi vào hoàn cảnh tương tự lên tiếng vì quyền lợi bản thân, đặc biệt là nữ giới.

Nữ diễn viên sau đó đã gửi lời cảm ơn sự ủng hộ từ khán giả. Cô cho biết sự việc đã trôi qua và không muốn nhắc lại nữa.

{keywords}
Đại Văn Văn đóng vai công chúa Hoa Tranh, người phải lòng Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu.

Đại Văn Văn sinh năm 1996 sở hữu ngoại hình xinh đẹp và sự nghiệp đang trên đà phát triển. Người đẹp tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương, hiện là diễn viên, người mẫu ảnh. Đại Văn Văn từng tham gia các phim Hoa ngữ như Anh hùng xạ điêu 2017, Khánh dư niên, Thiên thịnh trường cao, Bạch phát vương phi.

Tiểu Ngọc

Tài tử gạo cội Lương Thiên 'Anh hùng xạ điêu' qua đời ở tuổi 87

Tài tử gạo cội Lương Thiên 'Anh hùng xạ điêu' qua đời ở tuổi 87

– Sau thời gian chống chọi bệnh tật, tài tử gạo cội Lương Thiên vừa qua đời ngày 22/3, hưởng thọ 87 tuổi.