NTK Đỗ Mạnh Cường vừa quyết định nhận thêm con nuôi thứ 7, bé Cà Phê. Khi về sống chung, anh quyết định đổi tên thân mật của con là Rồng, tên chính thức là Đỗ Phạm Hoàng Long. Anh kỳ vọng với tên gọi này, bé sẽ có sự phát triển tốt đẹp trong tương lai, vươn lên đầy mạnh mẽ, sau khi đã trải qua một cuộc chiến để giành giật mạng sống.

{keywords}
6 đứa con trước đó Đỗ Mạnh Cường nhận nuôi cùng người bạn đồng hành với mình suốt 13 năm. 

Bé Rồng từng bị mẹ phá bỏ lúc 27 tuần tuổi. Nhưng nhờ sự hỗ trợ của một số cá nhân tại Hà Nội, bé đã được cứu sống. Cụ thể, có những thành viên đã chờ 3 ngày 2 đêm để giải cứu bé khi mẹ phá bỏ. Sau đó, bé được đưa đến bệnh viện để điều trị, tiếp sức trong 3 tháng. Tại Hà Nội, bé Rồng có cha mẹ đỡ đầu phụ giúp chăm nom trong suốt những tháng qua. Hiện, bé đã được 5 tháng tuổi. 

“Nhìn hình ảnh bé mới ra đời tôi bị ám ảnh. Tôi không thể tưởng tượng được một đứa trẻ sinh ra 27 tuần tuổi lại có sức sống mãnh liệt như thế. Tôi quyết định nhận nuôi bé nhanh chóng. Nhiều người nói thôi hãy dành thời gian chăm sóc 6 bé ở nhà vì đã quá vất vả rồi, nhưng tôi có một sự linh cảm nào đó rất đặc biệt với bé”, NTK Đỗ Mạnh Cường chia sẻ.

Trong thời khắc nhận bé từ tay cha mẹ đỡ đầu, NTK Đỗ Mạnh Cường rơi nước mắt vì quá xúc động. Anh nghĩ điều tốt nhất có thể làm cho con là cho bé một gia đình, một tương lai tươi sáng hơn. NTK cũng khá lo lắng khi nhận thêm con nuôi vì sợ các bé khác còn nhỏ, có thể sinh ra cảm giác buồn vì thời gian đầu bé Rồng sẽ được chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên, sau khi nghe Nhím, Tít nói sẽ yêu thương em, anh càng có động lực để quyết định nhận nuôi Rồng.

Cùng ra Hà Nội đón bé còn có Nhím, con nuôi đầu tiên mà NTK Đỗ Mạnh Cường nhận nuôi. Hai bố con NTK phải dậy từ 3h sáng để chuẩn bị. Nhím vô cùng háo hức để gặp em. Cậu bé hứa với bố sẽ luôn yêu thương, quan tâm và chăm sóc em. 

Từng chia sẻ về việc nhận nhiều con nuôi như vậy, NTK Đỗ Mạnh Cường cho hay: "Mọi thứ đến với tôi dường như không hề có một sự tính toán nào. Bản thân tôi chưa từng nghĩ hay lên kế hoạch cho việc này. Tôi làm mọi thứ theo cảm xúc. Ví dụ như gặp Nhím, đứa trẻ đầu tiên mà tôi nhận nuôi cũng quyết định trong tích tắc chứ không hề nghĩ đến những điều mà mình phải đối diện, phải chuẩn bị tâm lý ra sao hay nghiên cứu chăm sóc trẻ…

Khi tôi nhận đứa thứ 2 bạn bè cũng vẫn thấy bình thường nhưng đến đứa thứ 5 thứ 6 thì mọi người còn ngăn cản. Người ta chỉ ra rất nhiều thứ từ tiền bạc nuôi nấng cho tới việc đi học hay dạy dỗ con cái… 

Thực ra bản thân mình đều hiểu hết, đều biết hết nhưng mà khi đã quyết định mình cho rằng cái duyên đến và đi như thế nào do ý trời. Tôi luôn cố gắng làm những việc tốt nhất trong khả năng của mình, cố gắng những đứa trẻ có tương lai tốt hơn. Rất may mắn là bạn bè, gia đình bên cạnh đều luôn ủng hộ quyết định của tôi và phụ chăm sóc các con vô cùng chu đáo". 

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của Đỗ Mạnh Cường.

Nam NTK tâm sự, hiện tại anh có 2 vú em và một người nấu ăn có tài xế riêng để hỗ trợ cũng như có vệ sĩ cho các con. May mắn là người bạn đồng hành cùng anh gần 13 năm qua cũng luôn hỗ trợ chăm sóc các con. Từ một người không có kinh nghiệm, anh tự học mọi thứ từ cách chăm con, uống sữa thế nào thì tốt, loại nào phù hợp với con, con cảm sốt nên thế nào… 

Với Đỗ Mạnh Cường, mỗi lần đón con lại là một câu chuyện khác nhau với những cơ duyên kỳ lạ. Mọi thứ không hề được sắp đặt hay theo một kế hoạch rõ ràng gì tất cả đều là sự mách bảo của con tim.

Giờ đây, hạnh phúc của người đàn ông 39 tuổi ấy chỉ đơn giản là nhìn các con lớn lên khỏe mạnh, yêu thương nhau đùm bọc lẫn nhau, cuộc sống cứ bình yên mà chảy trôi như vậy. 

Ngân An

Tăng Thanh Hà làm 'nàng thơ' của Đỗ Mạnh Cường

Tăng Thanh Hà làm 'nàng thơ' của Đỗ Mạnh Cường

Rời xa màn ảnh đã lâu và hiếm khi tham sự các sự kiện showbiz, nhưng Tăng Thanh Hà không ngần ngại nhận lời làm người mẫu cho các thiết kế mới của nhà tạo mẫu Đỗ Mạnh Cường.