NSƯT Trọng Trinh là một trong những gương mặt quen thuộc với màn ảnh truyền hình phía Bắc qua nhiều bộ phim ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ như Gió qua miền tối sáng, Săn bắt cướp và Mưa bóng mây... Tạm rời xa màn ảnh một thời gian anh chuyển sang một vai trò đạo diễn cho nhiều bộ phim truyền hình thời gian gần đây như Cả một đời ân oán, Zippo mù tạt và em.

{keywords}
NSƯT Trọng Trinh trong ngày cưới với vợ kém tuổi.

Thành công trong sự nghiệp là vậy nhưng ngoài đời cuộc sống của anh đã phải trải qua đổ vỡ khi cuộc hôn nhân dài 20 năm cùng người vợ đầu tiên chấm dứt. Sau ly hôn suốt 2 năm, anh chuyên tâm vào phim ảnh để quên đi tổn thương tinh thần. Nhìn Trọng Trinh miệt mài với công việc như vậy, bạn bè ai cũng nghĩ phải mất một thời gian rất lâu nữa để anh có thể tìm lại niềm tin với phụ nữ và cuộc sống hôn nhân. Nhưng thật bất ngờ, tình yêu lại bất ngờ tìm đến khiến vị đạo diễn tài năng muốn làm lại từ đầu với người vợ thứ 2 kém 16 tuổi.

Là người khá kín tiếng về đời tư nhưng trong buổi ra mắt bộ phim Nàng dâu order, Trọng Trinh đã có dịp chia sẻ về cuộc sống hiện tại. 10 năm sau ngày cưới, khi nhớ lại thời mới yêu nhau, NSƯT Trọng Trinh ngẫm lại: "Vợ tôi khi ấy là người chủ động. Cứ chiều chiều là cô ấy gọi điện hỏi thăm tôi. Đến một ngày, cô ấy đột nhiên chẳng gọi khiến tôi thấy hụt hẫng vì chẳng ai hỏi thăm mình nữa nên tôi cầm máy gọi lại cho cô ấy. Nhưng điều khiến tôi đổ gục trước cô ấy lại chính là gói trà gừng được để sẵn ở phòng làm việc.

Sau khi quen nhau cô ấy biết cơ địa tôi dễ cảm lạnh nên lúc nào cũng chuẩn bị sẵn rất nhiều trà gừng ở mọi chỗ từ nhà, trên xe ôtô cho tới phòng làm việc của tôi để dành lúc cần. Một lần bị cảm ở cơ quan, tôi nhìn thấy gói trà gừng và bỗng nhiên nhớ đến cô ấy. Lúc đó, tôi mới nhận ra vợ mình khi ấy giỏi thật, biết "bài binh bố trận" rất tài tình. Tôi vẫn nhớ chi tiết đó và thường lấy ra trêu bà xã nhưng cô ấy chỉ bảo em lo cho anh thật mà".

 

{keywords}
NSƯT Trọng Trinh: "Vợ tôi trẻ hơn 16 tuổi cũng chỉ là chuyện nhỏ"

Nói về chuyện chênh lệch tuổi tác giữa hai vợ chồng anh trả lời hóm hỉnh: "Hai đời vợ có gì mà to tát. Vợ kém 16 tuổi là chuyện nhỏ, chẳng thành vấn đề. Với tôi, trẻ là phải thua ít nhất 30 tuổi. Mọi chuyện đều do duyên số đưa đẩy. Tôi chẳng chủ đích, sắp đặt chuyện gì". Nam đạo diễn tâm sự nhiều khi đi cùng vợ, nhiều bạn bè hay đùa, gọi anh là "chú", bà xã là "chị". Anh hài hước nhắc nhở: "Cậu nhìn lại đi, xem gọi chú hay gọi anh phù hợp". 

Mặc dù vậy trong cuộc sống hôn nhân hai vợ chồng NSƯT Trọng Trinh cũng có sự khác biệt khi hai người có tính cách trái ngược nhau. Anh kể: "Tôi là người ít nói còn cô ấy nói nhiều. Tôi mềm mại bao nhiêu thì cô ấy nóng tính bấy nhiêu. Đôi khi cô ấy gắt lên hỏi tôi "Sao anh không nói, lúc nào cũng im im như thế" thì tôi chỉ biết trả lời "Anh không nói được". Ngoài tính kiệm lời, nam diễn viên cũng tự nhận mình là người thật thà nên ít khi nói những lời hoa mỹ khen vợ. Điều này cũng khiến bà xã anh nhiều lần giận dỗi khi anh nói quá thật.

"Tôi thừa nhận đó là một cái dở. Tôi coi sự khác biệt giữa hai vợ chồng như quy luật bù trừ của tạo hóa và chấp nhận điều đó. Là người đã đến giai đoạn đằm lại và ít nói hơn, tôi luôn luôn lắng nghe. Khi có tranh cãi, tôi không bao giờ mang những trải nghiệm của người hơn tuổi ra để khăng khăng mình đúng", nam diễn viên trải lòng. 

Ngoài câu chuyện cuộc sống hôn nhân, NSƯT Trọng Trinh cũng nhận được nhiều sự chú ý khi người bạn - đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ anh sắp có em bé ở tuổi 62. Đáp lại những thắc mắc anh trả lời: "Anh Hải cứ đùa thế thôi chứ không biết em bé ở đâu. Tôi không ngại có con ở lứa tuổi này vì cho rằng đó là một niềm hạnh phúc".

Tuy nhiên, việc có con khi đã lớn tuổi cũng khiến anh phải suy nghĩ khi làm sao để tròn trách nhiệm với nó đến 20 năm nữa. "Khi đứa trẻ lớn lên và cần sự tư vấn ở người thân nhất mà tôi chẳng còn nữa hoặc không thể chia sẻ được với nó thì không hay. Dù luôn để các con tự lập và tôn trọng mọi lựa chọn của chúng nhưng tôi cho rằng nếu con có người lớn định hướng thì sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều khi trưởng thành. Đứa trẻ nào cũng cần bố mẹ, ít nhất là để có điểm tựa tinh thần. Trên đời cũng có những đứa trẻ sinh ra phải hoàn toàn tự thân nhưng chắc chắn họ sẽ mất thời gian hơn những người bình thường. Cuộc đời khó nói lắm, chỉ cần nghĩ đến việc không cho con một cuộc sống trọn vẹn là tôi thấy lăn tăn. Nếu không phải vì suy nghĩ ấy thì tôi đã có thêm con từ lâu rồi", anh nhấn mạnh. 

Còn về phía vợ, nam diễn viên chia sẻ: "Ngay từ đầu tôi đã nói thẳng với cô ấy rằng mình có trách nhiện lo cho hai cậu con trai đến tuổi trưởng thành. Nếu cả hai đến với nhau cô ấy sẽ phải hy sinh. Còn sau này trời cho thêm thì mình nhận chứ bắt buộc phải cố gắng để có con thì anh không thể". Về phần mình, NSƯT Trọng Trinh thừa nhận mình là một người hà khác khi đưa ra những điều mình mon muốn nhưng đáp lại anh là câu trả lời đầy bất ngờ của vợ khiến anh hạnh phúc: "Em chỉ cần anh thôi, em sẵn sàng hy sinh vì anh. Nếu Trời cho thì mình nhận, nếu không có thì cũng không quá cần thiết". 

 

(Theo Dân Việt)