Chào chị Thanh Lam, một năm đã trôi qua, chị cảm thấy mình được hay mất nhiều hơn?

NSƯT Thanh Lam: Năm vừa qua là một năm khó khăn cho tất cả nghệ sỹ. Dịch bệnh kéo dài, nghệ sỹ không có “sô”. Nhưng trong hoàn cảnh như vậy tôi vẫn có 2 “sô” lớn đó là chương trình “Con đường âm nhạc” và “Gặp gỡ cuối tuần”. Gọi là chương trình lớn bởi xét trong hoàn cảnh mọi hoạt động ca hát bị “đóng băng”. Tôi cũng vừa đi hát cho một chương trình ở Quảng Ngãi trở về.

NSƯT Thanh Lam: Tôi và anh ấy đã thích nghi với sự khác biệt ảnh 1

NSƯT Thanh Lam trong "Con đường âm nhạc" (Ảnh: NVCC)

Có cảm giác hình như tình yêu thăng hoa cũng giúp chị đắt “sô” hơn?

NSƯT Thanh Lam: Chắc là thế (cười)

Năm mới chị mong muốn điều gì cho mọi người và cho riêng chị?

NSƯT Thanh Lam: Năm mới tôi cầu mong tất cả chúng ta không còn bị những hạn chế do dịch bệnh đưa lại, mà thích nghi với hoàn cảnh mới của mình. Mong khán giả yêu quí của tôi có thật nhiều sức khỏe và đạt những “chỉ tiêu” mà mình đặt ra. Riêng tôi mong muốn một năm mới bình yên. Bởi trên nền tảng bình yên thì tất cả mới thăng hoa được, nhất là hoạt động sáng tạo nghệ thuật.

Năm nay chị có dự án nào trong nghệ thuật?

NSƯT Thanh Lam: Tôi ấp ủ một liveshow. Tôi muốn tiếp cận với công chúng nhiều hơn. Nhưng tôi cũng lo không biết tình hình dịch bệnh như thế nào? Lo rằng khi sắp diễn lại bị hoãn thì buồn lắm! Liveshow này sẽ phục vụ nhu cầu của khán giả với những bài hát mà khán giả mong muốn được nghe Thanh Lam hát.

NSƯT Thanh Lam: Tôi và anh ấy đã thích nghi với sự khác biệt ảnh 2

Giọng ca "Tình yêu không lời" và người đàn ông của cuộc đời chị, bác sỹ Bùi Tiến Hùng (Ảnh: NVCC)

Dạo này chị có thêm nghề y tá?

 

NSƯT Thanh Lam: Dịch bệnh kéo dài. Những lúc anh Hùng đi mổ nếu tôi rảnh, tôi sẽ đi cùng với anh cho vui, hỗ trợ được bác sỹ cái gì thì tôi sẵn sàng hỗ trợ. Anh bảo đưa dao tôi sẽ đưa dao, anh bảo bắn nước thì tôi bắn nước, bảo đưa tròng mắt thì tôi đưa tròng mắt. Khéo tôi lại thành y tá cũng nên (cười lớn)

Anh chị gắn bó bao lâu rồi? Và trong mắt chị, anh đẹp lên hay tệ đi theo thời gian?

NSƯT Thanh Lam: Đã hai năm bên nhau, tôi thấy mọi thứ giản dị hơn rất nhiều. Tôi nghĩ chúng tôi đã thích nghi với sự khác biệt, không phải dò xét nhau như thời gian đầu nữa.

Chị làm thế nào để hài hòa trong quan hệ với gia đình nhà chồng? Được biết mẹ chồng chị đã rất lớn tuổi?

NSƯT Thanh Lam: Cụ đã 96 tuổi rồi. Tôi sống giản dị bằng tấm lòng, không phải người khéo mồm, “mồm miệng đỡ chân tay”, mà bằng tình cảm thật của mình. Đối với tôi, giá trị thật giúp con người ta trở nên tự tin nhất.

NSƯT Thanh Lam: Tôi và anh ấy đã thích nghi với sự khác biệt ảnh 3

Bạn đời không cùng nghề song anh có "máu" nghệ sỹ, quen biết nhiều trong giới văn nghệ (Ảnh: NVCC)

Các con riêng của anh ấy đối với chị ra sao?

NSƯT Thanh Lam: Các cháu cũng lớn rồi thành ra cũng rất dễ chịu. Tôi muốn gần gũi các cháu hơn nữa để chỉ cho các cháu kinh nghiệm sống của mình.

Anh chị dạo này có nhiều bộ ảnh đẹp. Chị làm thế nào để anh chấp nhận tạo dáng và “làm nền” cho chị? Có vẻ như chị “cầm cương” anh?

NSƯT Thanh Lam: Chúng tôi thay nhau “cầm cương”, lúc người này, lúc người kia. Anh ấy chịu khó chụp ảnh vì thấy mình vào ảnh đẹp trai, nhiều người khen trông anh như diễn viên điện ảnh nên anh cũng thích đấy (cười lớn)

Theo Tiền Phong

Diva Thanh Lam đón Giáng sinh hạnh phúc bên bạn trai bác sĩ

Diva Thanh Lam đón Giáng sinh hạnh phúc bên bạn trai bác sĩ

Thanh Lam rạng rỡ bên bạn trai, lan tỏa hạnh phúc đến mọi người trong mùa lễ cuối năm.