Mới đây, tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda vừa ra một thông báo chung trên tài khoản Twitter rằng họ đã quyết định chấm dứt hôn nhân sau 27 năm chung sống. “Sau khi suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân”, CNN và Reuters dẫn tuyên bố của vợ chồng Bill và Melinda Gates.

Cặp đôi tỷ phú từng không chỉ được ca ngợi vì khối tài sản hàng đầu thế giới mà còn có mối tình đáng ngưỡng mộ, đẹp như mơ khi Bill Gates coi vợ của mình là ''báu vật''.

Trước thông tin tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates quyết định ly hôn sau 27 năm chung sống, nhiều người tỏ ra khá sốc và tiếc nuối. Tuy nhiên, một số người khác lại cảm thấy không có gì phải bàng hoàng và bất ngờ.

{keywords}
Tỷ phú Bill Gates và vợ từng có cuộc sống hôn nhân khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.

Nghệ sĩ Đức Hải: 'Hôn nhân tan vỡ vì nhiều lý do".

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Đức Hải cho rằng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự tan vỡ trong hôn nhân.

"Nói đến Bill Gates chúng ta sẽ nghĩ ngay tới tài năng và tiền bạc. Hai điều đó không phải ai cũng có được. Tuy nhiên, những yếu tố đó không thể quyết định nên hạnh phúc của một cuộc hôn nhân. 'Làm thế nào để có được hạnh phúc và hôn nhân bền vững?' là một câu hỏi khó. Chừng nào trái đất còn tồn tại thì chúng ta sẽ không tìm được câu trả lời.

{keywords}
NSƯT Đức Hải nổi tiếng là người chồng, người cha tâm lý, thương yêu gia đình. Anh hiện có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên vợ trẻ và 4 người con.

Dù  tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates sống với nhau đã lâu và tưởng chừng như sẽ mãi hạnh phúc, nhưng một cuộc hôn nhân tan vỡ cũng do nhiều khía cạnh khác nhau: Tâm sinh lý, lòng tham, sự hãnh diện, lòng tự trọng của con người,... Chúng ta đừng bao giờ đòi hỏi một điều gì hoàn hảo mà phải biết chấp nhận mọi thứ ở mức độ tương đối. Học cách chấp nhận sẽ giúp chúng ta gặp ít sóng gió hơn trong đời sống" - NSƯT Đức Hải bày tỏ quan điểm.

Anh chia sẻ thêm bản thân hoàn toàn không bất ngờ trước thông tin tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn. Nghệ sĩ Đức Hải cho rằng chúng ta hãy bình tĩnh sống và đừng dễ bị sốc trước một sự việc nào đó. ''Để có một gia đình hạnh phúc đâu chỉ cần rửa bát giỏi mà đôi khi phải chăm chút từ "trang trại đến bàn ăn, từ rửa bát đến chăn màn giường chiếu'' - NSƯT Đức Hải tếu táo.

Siêu mẫu Hà Anh: 'Chúng ta hãy dừng thương cảm, đánh giá'.

Chia sẻ quan điểm về việc người phương Tây đề cao tự do cá nhân hơn là tinh thần chung giữ gìn hạnh phúc gia đình của người Á Đông, siêu mẫu Hà Anh khẳng định dù là phương Tây hay phương Đông không quan trọng mà cốt lõi nằm ở việc người trong cuộc thấy hạnh phúc, thoải mái, công bằng. Con cái là những người cảm nhận được hạnh phúc hay bất hạnh của bố mẹ trong hôn nhân, nên bố mẹ phải chịu đựng bất hạnh để con cái được hạnh phúc là điều không tưởng.

{keywords}
Siêu mẫu Hà Anh hạnh phúc bên chồng tây và con gái nhỏ.

"Người Phương Tây đề cao tự do cá nhân không có nghĩa là họ vô trách nhiệm. Họ sống rất trách nhiệm với mình với người khác và đặc biệt con cái. Kết hôn là tự nguyện nên họ sẽ chủ động có trách nhiệm. Tuy nhiên trách nhiệm phải đến từ hai phía!" - siêu mẫu Hà Anh chia sẻ.

Ngoài ra, cô cho rằng văn hoá Á Đông đề cao việc trọn vẹn trong gia đình là điều tốt. Song, chúng ta không nhất thiết phải biến nó thành cái gông kẹp cổ mình nếu thực sự chẳng còn hạnh phúc. Với những đứa con, chúng cần sự tôn trọng của người ngoài và xã hội để có cuộc sống riêng. Chúng ta hãy dừng bàn luận, thương cảm hay đánh giá. Nếu bố mẹ vẫn tâm lý, tôn trọng và yêu thương con cái, hãy coi sự việc chỉ là 'set up' cuộc sống mới cho những đứa trẻ.

Huy Minh - Mỹ Duyên

NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng

Toàn bộ sự việc NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm vì phát ngôn thiếu chuẩn mực

Toàn bộ thông tin liên quan đến NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng do những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn

Vụ ly hôn giữa cặp vợ chồng tỷ phú từ thiện Bill Gates và Melinda Gates đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Vietnamnet cập nhật những tin tức mới nhất xoay quanh vụ ly hôn này