{keywords}
NSND Trọng Trinh trong buổi ra mắt phim 'Hãy nói lời yêu' chiều 5/4. Ở tuổi 64 nam diễn viên vẫn miệt mài đóng phim dù đã lên chức ông nội. 

Lần đầu đóng phim mà phải tát nhiều người như vậy

NSND Trọng Trinh chia sẻ về nhân vật ông Tín trong phim 'Hãy nói lời yêu' sắp lên sóng?

Tôi và nhân vật này có rất nhiều điểm chung ngoài đời. Ông Tín giống tôi từ tính cách, con người và cả những biến cố gia đình. Hầu hết trong nhiều gia đình, người bố mang trách nhiệm là trụ cột và chăm lo cho các thành viên, tuy nhiên phải làm thế nào lại rất khó.

Người bố rất yêu các con nhưng không biết cách để bày tỏ với chúng, khiến những đứa con tổn thương. Chính bản thân ông ta về sau cũng phải trả giá. Cá nhân tôi rất thích nhân vật này vì có nét tương đồng với đời sống của tôi. Những từng trải đời thường giúp tôi hoá thân vào nhân vật trọn vẹn hơn.

{keywords}
NSND Trọng Trinh vai một người bố ưa bạo lực trong 'Hãy nói lời yêu'. 

- Trong quá trình quay 'Hãy nói lời yêu', anh ấn tượng điều gì nhất?

Lần đầu tiên tôi phải diễn những cảnh tát nhiều đến thế. Vốn là người rất hiền mà tôi vào vai này phải bạo lực với các đồng nghiệp từ Nguyệt Hằng tới Quỳnh Kool... Tôi đánh họ nhiều tới mức mà diễn xong tôi cũng đau ê ẩm cả người, đặc biệt những cảnh phải đấm diễn viên Hà Việt Dũng. Vì thể trạng cậu ấy cao to, cơ bắp nên về nhà tay tôi sưng đỏ lên. Vợ tôi thấy còn nói đùa: “Sao hôm nay tay anh to thế?”.

- NSND Trọng Trinh từng thành công với vai trò đạo diễn nhưng gần đây tham gia đóng phim nhiều, anh thích diễn xuất hơn đứng sau hậu trường?

Tôi xuất thân là diễn viên nên gắn bó với nghiệp diễn xuất từ lâu. Với tôi, đóng phim là một niềm vui, là sự trở về với kỷ niệm và quan trọng hơn cả là để thoả mãn tình yêu với nghề này. Tôi được hoá thân vào nhiều hoàn cảnh khác nhau và có cơ hội được thấu hiểu, trải nghiệm cuộc đời dưới nhiều góc nhìn. Điều đó đem lại nguồn cảm hứng và sự thích thú nhất định cho tôi.

Làm đạo diễn thì khác, mình chỉ được nhìn và hướng dẫn người ta diễn. Trong khi ấy, diễn xuất là trải nghiệm khác hẳn. Tôi yêu lắm cảm giác được đích thân dùng tư duy và cảm xúc lột tả hồn của nhân vật.

Yêu tôi, bà xã phải hy sinh nhiều

- Vợ anh có than phiền khi thấy chồng bận rộn với công việc?

Là phụ nữ ai cũng vậy. Không riêng gì câu chuyện vợ chồng mà đã yêu chắc chắn ai cũng mong muốn được sở hữu nửa kia. Tôi làm việc quần quật như vậy, đôi khi cô ấy kỳ kèo, phàn nàn về việc không có thời gian để đi chơi, du lịch. Tôi giải thích cho vợ, tất cả là vì cái đam mê nghề của tôi. Tôi say nghề lắm! Khi còn khoẻ, còn sức lực, tôi sẽ luôn hết mình cống hiến cho điện ảnh.

- Thường xuyên đóng cặp với các nữ diễn viên, bà xã kém 16 tuổi của anh có bao giờ ghen?

Trước đây thì có. Tất nhiên ai là vợ mà thấy chồng mình suốt ngày diễn cảnh tình cảm, làm chồng của người ta trong lòng sẽ có chút hờn dỗi, khó chịu. Dần dần, vợ tôi cũng thông cảm và hiểu rằng mọi thứ đều phục vụ cho những bộ phim.

Để cô ấy an tâm, tôi luôn có sự rõ ràng về công việc và tình cảm. Mình phải biết biết đâu là phim và đời thực. Chính vì vậy, bây giờ vợ tôi không có vấn đề gì khi chồng đi đóng phim với các diễn viên nữ.

{keywords}
NSND Trọng Trinh tìm được hạnh phúc bên người vợ kém 16 tuổi. 

-  Anh từng chia sẻ sẽ không sinh thêm con trong cuộc hôn nhân mới để toàn tâm lo cho hai con trai, điều này có khiến bà xã cảm thấy thiệt thòi?

Đúng, vợ tôi hy sinh và chịu đựng nhiều và đôi khi cũng thấy mình có lỗi. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là phải hết mình vì con. Bố mẹ cần có trách nhiệm nuôi dạy và chăm sóc cho con được đầy đủ nhất, sau đó mới lo cho mình.

Khi quyết định đi thêm bước nữa tôi cũng suy nghĩ nhiều, rất may là các con đều hiểu cho bố. Tôi không muốn mình có một cuộc sống mới mà bỏ bê các con. Đích thân tôi phải là người dìu dắt, đồng hành cùng con trưởng thành.

Hai con trai cũng đã trưởng thành, liệu NSND Trọng Trinh có nghỉ ngơi và dành nhiều thời gian hơn cho bà xã?

Nói thật tôi còn nặng lòng với công việc lắm. Một ngày mà không được vận động hay đi đóng phim tôi thấy cuộc đời rất vô vị! Ai cũng khuyên mình cần có quãng nghỉ nhưng tính tôi vậy, không rời xa công việc được.

Bà xã thường trách tôi: “Anh làm biết bao năm sao anh cứ ham việc hoài”. Nghe vậy tôi cũng thấy thương vợ. Nghệ sĩ như tôi nhiều khi say với nghề quá nên thành ra ích kỷ, chưa chăm sóc tốt cho người bạn đời. Thỉnh thoảng tôi và vợ tranh cãi nho nhỏ vậy thôi, sau cô ấy hiểu cho đam mê của mình nên cũng nguôi ngoai, cảm thông.

Tôi hạnh phúc khi lên chức ông nội

- Một số thông tin nói rằng anh và vợ trẻ kém 16 tuổi mới có con nhỏ, điều này có chính xác?

Ôi, tôi biết ngay mọi người sẽ hiểu lầm. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải trêu tôi trên facebook: ''Anh trẻ lâu thế, vợ anh đẻ con trai xinh quá''. Có khi vì thế mà có người tưởng tôi mới có thêm con. Nay bạn hỏi tôi cũng xin xác nhận rằng tôi không có con nhỏ, tất cả đều do các anh đồng nghiệp cứ trêu thôi. Tuổi tôi mà có con nhỏ cũng gay go đấy! Tính tôi cứ vui vẻ, hoà đồng nên mọi người thường hay chọc ghẹo. Đúng là gia đình tôi mới có thêm thành viên, nhưng em bé gọi tôi bằng ông nội.

{keywords}
NSND Trọng Trinh bế cháu nội Tommy. 

- Đối với anh, cảm giác khi được lên chức ông nội là trải nghiệm như thế nào?

Đó là một trải nghiệm rất mới lạ và vô cùng hạnh phúc. Khi tôi đang sống trong guồng quay bình thường của cuộc đời, bỗng nhiên có thêm một đứa trẻ xuất hiện. Nó bi bô, quấn quýt ông, đáng yêu lắm! 

Mọi người thường quan niệm ông nội là một người già cả, từng trải và có khi phải lom khom chống gậy. Nhưng tôi tự thấy mình còn khoẻ, lúc nào cũng sôi nổi, nhiệt huyết nên khi có một em bé gọi mình là ông nội cảm giác rất lạ. Cháu tôi yêu lắm. Mới đây dù bận rộn tôi vẫn sắp xếp đích thân bế cháu đi xin học.

Hình ảnh NSND Trọng Trinh trong phim 'Hãy nói lời yêu'

Mỹ Duyên

Quỳnh Kool bị đánh suốt 8 tiếng vì cảnh ghen tuông trên phim

Quỳnh Kool bị đánh suốt 8 tiếng vì cảnh ghen tuông trên phim

Quỳnh Kool nói cảnh cô bị đánh ghen trong phim mới 'Hãy nói lời yêu' thực hiện từ 8 giờ sáng đến 3-4 giờ chiều mới xong.