Bà Nguyễn Minh Ngà - vợ của NSND Trần Hiếu chia sẻ hiện tại, nhạc sĩ đã được chuyển sang bệnh viện 108 để tiếp tục điều trị. "Vì nhạc sĩ tuổi đã cao nên quá trình điều trị còn vất vả nhưng chúng tôi động viên nhau đều cố gắng", bà Minh Ngà chia sẻ. 

Những ngày ở viện, bà Minh Ngà là người chăm sóc chủ yếu cho NSND Trần Hiếu vì nhà neo người. 2 hôm nay, bà được nghỉ ngơi chút ít vì có học trò của nhạc sĩ đỡ đần.

{keywords}
NSND Trần Hiếu đang điều trị tại bệnh viện 108. 

"Mặc dù bị đau và mệt mỏi vì phải truyền kháng sinh nhưng ông ấy vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan. Được các bác sĩ hỗ trợ, có lúc ông còn nhờ người đỡ dậy hát bài Đừng nói tôi già khiến cả phòng bệnh được một trận cười nghiêng ngả. Khi biết hôm nay sinh nhật vợ, tối qua ông ấy có mượn điện thoại của ai đó thều thào nói chúc mừng sinh nhật tôi. Ông còn không quên dặn tôi Em nhớ uống thuốc tiền đình kẻo chóng mặt, dễ bị ngã. Đây là lần sinh nhật đầu tiên của tôi kể từ ngày hai vợ chồng lấy nhau mà chồng chúc mừng sinh nhật vợ qua điện thoại", bà Minh Ngà chia sẻ.

Cách đây hơn 1 tuần, khi đi xe máy từ nhà riêng ở phố Giảng Võ lên phố Xã Đàn (Hà Nội) có công việc, NSND Trần Hiếu không may bị tai nạn giao thông. Ông được người đi đường đưa về nhà trong tình trạng chảy máu nhiều ở vùng mặt. Gia đình vội đưa ông vào cấp cứu ở Bệnh viện Xanh-Pôn giữa đêm khuya. Kết quả, ông bị gãy 2 xương sườn và bị xương đâm vào phổi dẫn đến tràn dịch màng phổi.

NSND Hiếu năm nay 84 tuổi, sau cơn tai biến cận kề cái chết vào năm 2014, ông có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình. NSND Hiếu bỏ thuốc, bỏ rượu và thực hiện chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tập luyện khoa học hơn. Tất cả những hoạt động này diễn ra "đều, chuẩn" dưới sự đốc thúc của người vợ kém ông 18 tuổi.

{keywords}
NSND Trần Hiếu và vợ kém 18 tuổi. 

NSND Trần Hiếu từng chia sẻ về người vợ kiêm bác sĩ gia đình, kiêm trợ lý, kiêm học trò của mình rằng: "Tôi khỏe mạnh, minh mẫn, đi diễn, đi dạy đều là nhờ bà ấy. Tôi sống không thể thiếu nhà tôi được. Đó là người phụ nữ có đầy đủ những đức tính mà tôi thích nhất: hiền lành, chân thật và ít lời. Như tôi là phát về hậu vận đấy". 

Vị nhạc sĩ nên duyên với người vợ kém 18 tuổi trong một cuộc họp đồng hương. Nhớ lại quãng thời gian đầu tiên gặp Trần Hiếu, bà Minh Ngà kể: "Cả gia đình khuyên tôi không nên lấy nhưng anh Hiếu bảo: Nếu mà thương thì lấy chứ anh không cặp bồ đâu, anh già rồi mà là nghệ sĩ không muốn nhiều điều tiếng. Tôi suy nghĩ cả tháng trời rồi chấp nhận. Đám cưới người già nên dè dặt lắm, tính đặt ba bàn thôi nhưng rồi bạn bè khắp nơi nghe tin gọi chúc mừng, thế là phải làm tới 10 bàn".

Bà Minh Ngà vốn có năng khiếu văn nghệ, được chồng ủng hộ và dạy hát, hai ông bà cũng thường đi hát với nhau. Một ngày của họ bắt đầu bằng việc cùng nhau đi tập thể dục, tập đàn, hát, đi chơi và đi hát.

Ngân An

NSND Trần Hiếu bị tai nạn giao thông gãy 2 xương sườn

NSND Trần Hiếu bị tai nạn giao thông gãy 2 xương sườn

Bà Nguyễn Minh Ngà – vợ NSND Trần Hiếu chia sẻ, ông bị tai nạn cách đây 4 hôm, hiện tại đang điều trị tại Bệnh viên Xanh - Pôn – Khu công nghệ cao.