Sau khi biết tin NSND Kim Cương được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Tâm Đức (TP.HCM), đạo diễn Thanh Hiệp đã vào thăm nữ nghệ sĩ.

"Thương chị hai Kim Cương, lần này chị bệnh nặng. Chứng nhồi máu cơ tim suýt ảnh hưởng đến tính mạng. Vào thăm nghe chị dặn dò hết chuyện này, đến chuyện kia. Mong chị hai mau sớm hồi phục. Xuất viện trong niềm vui mừng của em và các nghệ sĩ đồng nghiệp cùng số đông khán giả đã yêu thương chị", anh chia sẻ trên trang cá nhân.

{keywords}
Đạo diễn Thanh Hiệp vào bệnh viện thăm nghệ sĩ Kim Cương.

Chia sẻ với VietNamNet, Thanh Hiệp cho biết sáng 21/9, nghệ sĩ Kim Cương đột ngột bị khó thở và được người nhà đưa vào viện cấp cứu. Tại đây, bác sĩ chuyên khoa tim mạch chẩn đoán bà bị nhồi máu cơ tim.

Nam đạo diễn cho biết cách đây hơn 10 năm, bà đã có triệu chứng nhồi máu cơ tim khiến ngực bị đau thắt. Do thời tiết thay đổi, khiến nghệ sĩ Kim Cương bị mệt, dẫn đến bệnh tái phát.

Chiều cùng ngày, nữ nghệ sĩ đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần hồi phục. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải theo dõi và cách một tiếng đo lại huyết áp cho bà. Hiện tại, người nhà đang ở bên cạnh để chăm sóc cho nghệ sĩ Kim Cương.

{keywords}
Chiều 21/9, bà đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn cần phải theo dõi.

Anh cho biết bác sĩ khuyên bà không được làm việc quá sức, gây hại cho sức khỏe. Nghệ sĩ Kim Cương cũng chia sẻ thời gian tới, bà sẽ dành nhiều thời gian nghỉ ngơi dù đang còn nhiều công việc phải lo.

Trước đó, ngày 13/9, NSND Kim Cương cùng diễn viên Huỳnh Thanh Trà và đạo diễn Thanh Hiệp đã vào bệnh viện Gia Định để thăm hỏi nghệ sĩ Mai Trần, sau ca phuẫu thuật động mạch vành vào ngày 12/9. Bà cũng gửi cho vợ Mai Trần số tiền quyên góp từ các đồng nghiệp, Hội sân khấu và người hâm mộ.

{keywords}
Nghệ sĩ Kim Cương đến thăm nghệ sĩ Mai Trần vào ngày 13/9.

NSND Kim Cương sinh năm 1937. Bà được mệnh danh là "kỳ nữ" trong giới sân khấu Việt Nam với vai diễn trong "Giai nhân và Ác quỷ". Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam vinh danh bà là: "Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam". Nữ nghệ sĩ ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua các vở như Quan Âm Thị Kính, Lá sầu riêng, Dưới hai màu áo, Trà hoa nữ...

Lưu Hằng

NSND Kim Cương vào viện thăm Mai Trần sau phẫu thuật động mạch vành

NSND Kim Cương vào viện thăm Mai Trần sau phẫu thuật động mạch vành

 - NSND Kim Cương cùng một số đồng nghiệp đã vào bệnh viện hỏi thăm sức khỏe của nghệ sĩ Mai Trần, sau ca phẫu thuật động mạch vành.