Cuộc đời thăng trầm của cố nghệ sĩ Mai Phương

Tối 28/3, thông tin nữ diễn viên Mai Phương qua đời đã khiến gia đình, bạn bè đồng nghiệp cùng khán giả bàng hoàng, tiếc thương. Cô đã trút hơi thở cuối cùng sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Tang lễ Mai Phương hiện đang được diễn ra tại nhà tang lễ bệnh viện ở Quận 5, TP.HCM. Vì dịch bệnh Covid-19 nên mọi người phải hạn chế tiếp xúc và tụ tập quá đông, chia một nhóm 10 người để viếng, tức là nhóm đến sau phải chờ ít nhất 30 phút nhưng không ai thấy phiền hà.

{keywords}
Tang lễ cố nghệ sĩ Mai Phương vắng lặng vì hạn chế số người tham dự.

Nhiều nghệ sĩ theo đó đã không thể tới dự tang lễ. Trong đó đáng chú ý nhất là NSND Hồng Vân khi chị dành một chia sẻ dài trên trang cá nhân để gửi lời nhắn cuối cùng tới Mai Phương do không thể đến nói lời từ biệt.

NSND Hồng Vân mặc dù rất muốn nhìn Mai Phương lần cuối, nhưng vì tang lễ hạn chế số người tối đa trong một lần vào thăm viếng, đồng thời miễn nhận nhang đèn, vái lạy nên chị quyết định cầu nguyện tại nhà cho Mai Phương, cầu mong cô sớm được lên thiên đàng và gửi vòng hoa tới tang lễ.

{keywords}
Nhìn vào bức hình này, nhiều khán giả cảm thấy xót xa, thương tiếc.

Đáng chú ý, nữ nghệ sĩ còn đăng tải hình ảnh trong quá khứ của Mai Phương bên cố nghệ sĩ Anh Vũ kèm chia sẻ đủ khiến nhiều người xúc động: "1/4 là ngày giỗ của Anh Vũ, cô mong con và Vũ hai anh em sẽ gặp được nhau. Sanh thời Anh vũ thương con lắm, tấm hình này là cô dắt hai đứa đi Hà Nội diễn với cô nè, vậy mà, mất mát nhiều quá".

Gần một năm trước, vào ngày 1/4/2019, cố nghệ sĩ Anh Vũ qua đời trong giấc ngủ đã khiến cho bạn bè, người thân cùng khán giả vừa bất ngờ vừa xót xa. Cố nghệ sĩ Anh Vũ cũng đã có quãng thời gian 19 năm kiên cường chiến đấu với căn bênh ung thư quái ác.

Anh Vũ được bạn bè đồng nghiệp và khán giả yêu quý bởi tính cách hiền lành, cùng với lối diễn tự nhiên và chân thật. Trước khi qua đời, anh luôn tích cực hoạt động nghệ thuật, chống chọi với bệnh tật.

Chia sẻ của Hồng Vân ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Mọi người đều cảm thấy thương tiếc cho số phận của 2 con người, 2 nghệ sĩ tài năng nhưng cuộc sống lại chứa đựng quá nhiều những sự vất vả.

Tính đến nay, Mai Phương đã làm việc ở sân khấu kịch Hồng Vân hơn 10 năm nhưng những hình ảnh về cô gái nhỏ nhắn mà đầy nghị lực ấy vẫn còn in sâu trong tâm trí của Hồng Vân như những ngày đầu tiên.

Thuở mới vào nghề, Mai Phương vẫn là một cô gái ngây thơ, không có nhiều kinh nghiệm. Cô được NSND Hồng Vân hết mực thương yêu và giúp đỡ. Mai Phương là người giàu tình cảm, cô luôn quan tâm mọi người xung quanh, vì thế mà Hồng Vân cũng dành nhiều sự yêu thương cho Mai Phương.

Thời gian trước khi phát hiện ra bệnh, Mai Phương đã rất vất vả chạy show, diễn kịch và lấn sân sang âm nhạc. Được tin Mai Phương bị bệnh hiểm nghèo, Hồng Vân cũng hết sức lo lắng. Chị thường xuyên đến thăm và chia sẻ với Mai Phương trong bệnh viện.

{keywords}
NSND Hồng Vân mong Mai Phương sớm được lên thiên đàng.

NSND Hồng Vân xúc động: "Điều hay, lẽ phải và tình yêu thương của mọi người dành cho con sẽ luôn tồn tại, con sẽ mãi mãi ở trong tim cô cũng như các anh chị em nghệ sĩ".

Hồng Vân cũng thể hiện sự mong muốn những nghệ sĩ vì điều kiện mà không thể đến dự tang lễ của Mai Phương cũng hãy dành một ít phút để cầu nguyện cho Mai Phương. Bởi vì đó cũng là ý nguyện trước khi mất Phương đã chia sẽ đến với mọi người.

Dù không trực tiếp trải nghiệm những cảm giác mà Mai Phương đã phải gánh chịu nhưng ai cũng có thể hiểu được những nỗi đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần của Mai Phương khi chứng kiến cô ngày càng yếu đi, bất lực nhưng không thể làm được gì cả.

Đức Trung

Ông ngoại bế con gái Mai Phương nhìn mặt mẹ trong tang lễ

Ông ngoại bế con gái Mai Phương nhìn mặt mẹ trong tang lễ

 -  Lễ viếng Mai Phương diễn ra chiều 29/3. Bé Lavie - con gái 7 tuổi của nữ diễn viên lặng người bên di ảnh của mẹ.