Tiền bạc, danh vọng lúc này tôi không thiếu!

- Im ắng suốt thời gian dài, lần trở lại với dự án mới này có gì khiến anh tự tin?

Tôi đặt sự kỳ vọng và tâm huyết với chuỗi minishow sắp tới của mình. Đâ y cũng là dự án tôi và ê-kíp khởi xướng để bắt đầu cho loạt kế hoạch trong năm mới. Show dự kiến tổ chức ở Hà Nội (ngày 3/4), TP.HCM (10/4) và Đà Lạt (30/4) và may mắn đã gần như cháy vé. Nhiều người mặc định Noo Phước Thịnh chỉ hát, nhảy ở các sân khấu tính chất lớn và mở. Với show này, tôi muốn mang đến cho mọi người một trải nghiệm mới trong âm nhạc

Mặt khác, dự án Noo’s chill night vẫn được chúng tôi tiến hành trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát. Chương trình vẫn sẽ mang đến khán giả một miền ký ức đẹp trong các bài hát của Noo nhưng không thiếu sự mới mẻ của thời đại.

- Nhiều người than ngắn thở dài về dịch bệnh gây thiệt hại hủy show, không được hoạt động, với Noo Phước Thịnh thì sao?

Covid-19 khiến tôi cảm nhận rõ hơn nghệ sĩ tính trong mình. Nó khiến tôi thêm trân trọng nghề nghiệp, khao khát được sáng tạo và thèm hát một cách khủng khiếp.

Trước đây, tôi sống khép kín, không nghĩ bản thân giỏi giao tiếp hay thông minh để bắt đầu câu chuyện với ai đó. Bây giờ tôi tập cải thiện dần những điều đó. Tôi gặp gỡ lại với những người bạn, kể cả những người mình từng rất ghét, không nghĩ sẽ có hợp tác nhưng rồi nhận ra không gì là không thể.

Mọi thứ như một trang giấy mới và tôi thấy mình có thêm nhiều chất liệu công việc, cuộc sống. Rõ ràng dịch bệnh đã làm thế giới khác đi. Khi mọi thứ bị đẩy vào thế bị động, ai cũng phải thay đổi để thích nghi theo thời cuộc.

- Từng chia sẻ mình nằm ngoài cuộc đua top trending hay MV vài trăm triệu view… Đâu là mục tiêu âm nhạc của anh hiện tại?

Cho tôi thêm thời gian để trả lời câu hỏi của bạn. Lúc này tôi vẫn còn đang loay hoay với những hạt mầm mình đang gieo. Đương nhiên kết quả tốt hay xấu còn phải đợi khi mọi thứ thành hình.

Người làm nghệ thuật sẽ có 2 con đường để lựa chọn: Idol hoặc nghệ sĩ. Rõ ràng 10 năm qua tôi đang đi con đường của một thần tượng – mọi thứ luôn đẹp đẽ, chỉn chu và long lanh với khán giả. Thế nhưng đến giai đoạn này tôi muốn mình được nhìn nhận như một nghệ sĩ, được tự do bộc lộ bản năng nghệ thuật và ngôn ngữ âm nhạc của chính mình. Thay vì chiều chuộng đám đông, tôi muốn được làm những thứ bản thân thích. Tôi tin những sản phẩm âm nhạc sắp tới sẽ là mô tả rõ ràng nhất một chân dung Noo Phước Thịnh hiện tại.

{keywords}
Nam ca sĩ thừa nhận từng loay hoay, chững lại vì những khủng hoảng trong cuộc sống. 

- 10 năm là một hành trình đủ dài với một ca sĩ ngôi sao như Noo Phước Thịnh, thời điểm nào khó khăn và đơn độc nhất với anh?

Là cột mốc 30, như mọi người vẫn gọi là “khủng hoảng tuổi 30”. Chẳng ai nghĩ một ngày mình sẽ bước qua một giai đoạn đó của cuộc đời. Tôi xấu xí, trầm cảm, nhìn đâu cũng thấy tiêu cực. Tôi thu mình lại vì không muốn câu chuyện bản thân ảnh hưởng mọi người xung quanh.

Trong hơn 10 năm làm nghề, tôi có được nhiều thứ: những liveshow hàng chục nghìn khán giả, những bản hit và sự trọng vọng từ mọi người xung quanh lẫn quan tâm từ ê-kíp... Nhưng sống trong môi trường của ánh hào quang như thế đôi lúc khiến tôi mất đi sức đề kháng với cuộc sống.

Giai đoạn ấy quá tệ, đến mức tôi cảm tưởng không thể nào tệ hơn được nữa. Tôi nghĩ nếu mình không đủ vững vàng thì đã gục ngã như bao trường hợp ngoài kia rồi.

- Đến bây giờ anh nghiệm được điều gì?

Ai rồi cũng bước qua giai đoạn này, chỉ khác biệt mỗi người đón nhận thế nào. Tôi phải cảm ơn cơn khủng hoảng ấy bởi nhờ thế mới có một Noo Phước Thịnh hiện tại. Khi đã bước qua, tôi nhận thấy cuộc đời mình không còn đủ dài để phí hoài nữa.

Tôi không có bất kỳ đặc quyền nào so với người khác để trở nên hoàn mỹ. Đôi khi sự hoàn mỹ mà các bạn thấy chỉ là tôi đã cố giấu đi những thứ không hay bên trong. Tôi lao vào luyện tập âm nhạc, vũ đạo và gym để đốt thời gian cho những suy nghĩ tiêu cực. Nói cách khác, tôi cố gắng để bản thân được cởi mở và hòa nhập tốt hơn với xã hội – điều mà hơn 30 năm qua tôi không làm được.

{keywords}
Noo Phước Thịnh: 'Tiền bạc, danh vọng lúc này tôi không thiếu'.

- Một nghệ sĩ khi đạt đến đỉnh cao của nghề sẽ có hai trường hợp: phải tìm tiếp một cái đỉnh khác bước tiếp hoặc phải bước xuống theo quy luật cuộc chơi, anh nghĩ mình đang ở giai đoạn nào?

Cái khó của một nghệ sĩ lâu năm là bất cứ thứ gì họ cũng đã trải qua. Những thành tựu nghề đôi lúc khiến họ mệt mỏi, chán chường bởi không biết được bước tiếp theo mình sẽ phải làm gì. Khi nhìn những đồng nghiệp trẻ hiện nay quay cuồng với từng hoạt động, dự án, ra sản phẩm… tôi thấy lại mình ngày trước.

Thẳng thắn mà nói, tiền bạc, danh vọng lúc này tôi không thiếu. Cái duy nhất tôi thiếu là cảm hứng trong âm nhạc. Trong cuộc sống đôi lúc cần những khoảng lặng để biết bản thân cần gì và muốn gì. Tôi vẫn đang cố gắng để thúc đẩy năng lượng trong mình và sẵn sàng cho sự trở lại.

Mai Phương Thúy không ngu để lao vào tôi!

- Noo Phước Thịnh là nghệ sĩ sạch, âm nhạc văn minh nhưng cũng nằm trong top nam ca sĩ có lượng anti-fan nhiều. Anh có bao giờ đặt câu hỏi về nghịch lý này?

Tôi buồn chứ! Vì suy nghĩ bản thân chẳng làm gì sai, cũng không ảnh hưởng hay làm xấu xã hội. Tôi cố gắng không quan tâm đến những điều ấy nhưng đôi khi lại khó chịu khi nhìn những người xung quanh bị liên lụy vì mình.

Những người bình luận tiêu cực không nuôi sống bạn ngày nào. Họ cười vì nghĩ đã hạ bệ, làm tôi buồn hay suy sụp. Nhưng chính những lúc ấy con thú trong người họ đang được lôi ra và phơi bày trước mọi người.

Thay vì phản kháng, tôi biến những điều đó thành vũ khí cho mình. Không có lý do gì tôi phải lăn tăn với những cấu xé của dư luận.

{keywords}
Noo Phước Thịnh thẳng thắn về mối quan hệ tình cảm với Mai Phương Thúy. 

- Một phần những bình luận châm biếm, đả kích trên mạng xã hội lại đến từ câu chuyện tình cảm giữa anh và Mai Phương Thúy. Với số đông, họ xem đó là điều vô lý…

Tôi thấy một điều rất lạ là người ta chỉ muốn nghe và thấy những điều họ muốn chứ không tin sự thật. Khi ấy, câu chuyện của bạn dù đúng cũng trở nên hài hước trong mắt mọi người. Vậy thì tôi càng cố giải thích để được gì? Bản thân tôi không muốn sống và chi phối bởi cảm xúc người khác nữa.

- Vậy mối quan hệ thực sự giữa anh và Mai Phương Thúy là gì?

Tôi không dư giả để mua căn hộ cho Thúy ở cạnh mình. Tôi cũng không ép Thúy phải gọi tôi bằng chồng hay thể hiện tình cảm của cô ấy với mình. Vả lại, cô ấy đâu ngu để lao đầu vào một người mà mọi người nghi ngờ về giới tính như tôi. Tất cả đều là cảm xúc tự nhiên của cả hai mà thôi.

- Tuổi 33, cái đích cuộc sống lúc này của anh là gì?

Tôi đã bắt đầu ước mơ về tổ ấm nhỏ. Cảm giác cả ngày bận rộn về nhà và được nhìn thấy vợ con, dẫn họ đi dạo,… chỉ nghĩ thôi cũng khiến tôi hạnh phúc. Nhưng có lẽ lúc này vẫn chưa phù hợp. Khi thấy thực sự đúng "thiên thời – địa lợi – nhân hòa", tôi sẽ thực hiện.

Hơn 30 năm qua, tôi sống nhiều cho mọi người mà không nghĩ đến bản thân. Đến lúc này tôi phải sống cho chính mình thôi. Tôi không phải là một ngôi sao mới nổi để phải chứng minh với thế giới bất kỳ điều gì nữa. 

Clip Noo Phước Thịnh hát 'Đổi thay'

Tuấn Chiêu

Hoàng Thuỳ Linh, Noo Phước Thịnh gói bánh chưng, dọn nhà đón Tết

Hoàng Thuỳ Linh, Noo Phước Thịnh gói bánh chưng, dọn nhà đón Tết

Chỉ còn ít ngày nữa năm mới sẽ đến, không còn váy áo lộng lẫy, các nghệ sĩ Việt cũng tất bật dành thời gian ở nhà để chuẩn bị mọi thứ cho một ngày Tết sung túc.