Những nghệ sĩ phải trả giá đắt vì tiết lộ sự thật “người thứ 3” - Ảnh 1.

Diễn viên Kiều Thanh. ảnh: tl

Công khai chuyện "người thứ 3" một cách "vô tình - cố ý"

Sau nhiều năm vắng bóng truyền hình, Kiều Thanh trở lại với phim mới và phát ngôn sốc về đời tư khiến cô chiếm sóng dư luận suốt nhiều ngày qua.

Theo Kiều Thanh, "chồng" hiện tại của chị đang là chồng hợp pháp của một người phụ nữ khác và từ nhiều năm nay chị là "người thứ 3", là vợ lẽ của người đàn ông đã có một vợ hai con. Tuy nhiên, điều Kiều Thanh "tự hào" đó là chị được đích thân vợ cả "bàn giao" chồng, cho đến nay cả 3 vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với nhau. Về mặt hình thức thì chồng Kiều Thanh có hai vợ nhưng về mặt "nội dung" thì giữa họ không có chuyện chung chồng.

Không những thế, Kiều Thanh còn khẳng định mong muốn trở thành người tiên phong phá bỏ những định kiến của xã hội về người thứ 3. Ngay lập tức cô bị một làn sóng chỉ trích dữ dội và đòi tẩy chay từ phía dư luận.

Cách đó không lâu, cuộc hôn nhân đổ vỡ của Thu Quỳnh và Chí Nhân tưởng như đã lùi thực sự vào quá khứ thì lại bị chính người trong cuộc đào xới lại. Theo đó, Chí Nhân bất ngờ lên tiếng tố vợ cũ giả tạo không khác gì vai diễn My "sói" của cô trong "Quỳnh búp bê", không biết lúc nào nói thật, lúc nào nói dối. Chưa kể, Chí Nhân còn cho rằng, Thu Quỳnh ích kỷ, coi con như của riêng mình, hạn chế việc cho con gặp bố.

Những nghệ sĩ phải trả giá đắt vì tiết lộ sự thật “người thứ 3” - Ảnh 2.

Chí Nhân và Thu Quỳnh. 

Nam diễn viên "Hôn nhân trong ngõ hẹp" phủ nhận cuộc hôn nhân tan vỡ là do anh ngoại tình với một MC. Khi được hỏi vì sao lại chọn thời điểm này để khơi lại chuyện cũ, Chí Nhân cho biết: "Vì con Nhân cũng lớn rồi, rồi nó cũng sẽ biết đọc. Những bài báo không đúng vẫn sẽ xuất hiện ở đó. Mình sẽ không chấp nhận việc đó, con mình lớn lên cần phải được tiếp nhận những thông tin đúng sự thật". Chí Nhân cũng nhấn mạnh thêm, mỗi lần Thu Quỳnh ra mắt phim mới là cô lại có status liên quan đến chuyện ngoại tình, "người thứ 3" khiến anh rất mệt mỏi.

Ngay sau khi những phát ngôn này của Chí Nhân được chia sẻ rộng rãi, nam diễn viên đã vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích của dư luận. Đa số cho rằng, chuyện đã qua thì không nên nhắc lại, đồng thời khán giả đánh giá thấp người đàn ông lên báo oang oang nói xấu vợ cũ, mẹ của con trai mình.

Còn nhớ những tháng cuối năm 2018, chuyện tình tay ba tưởng như không hồi kết của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy đã tốn bao nhiêu giấy mực.

Từng là nữ Vlogger đình đám được yêu mến hàng đầu nhưng từ khi xảy ra lùm xùm tình cảm với Kiều Minh Tuấn, An Nguy trở nên im ắng và rút lui dần vào hậu trường. Căn nguyên sự việc diễn ra khi cặp đôi tiết lộ nảy sinh tình cảm sau khi cùng đóng phim điện ảnh "Chú ơi đừng lấy mẹ con".

Lời chia sẻ này bị một bộ phận công chúng chỉ trích gay gắt vì cho rằng An Nguy là kẻ thứ 3 xen vào mối tình Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng, còn Kiều Minh Tuấn không chung thủy. Sau đó, hàng loạt tin nhắn được lan truyền cho rằng Cát Phượng là người đứng sau vụ việc này khiến sự việc càng rối rắm. Điều này càng khiến dư luận phẫn nộ, khẳng định đây là chiêu trò và nghi ngờ ê-kíp sản xuất đứng sau.

Giá đắt từ người hâm mộ

Những nghệ sĩ phải trả giá đắt vì tiết lộ sự thật “người thứ 3” - Ảnh 3.

Drama của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

Với trường hợp của diễn viên Kiều Thanh, ngay sau khi chị tự tin thừa nhận là "người thứ 3", cho dù có được gia đình thừa nhận thì dư luận cũng khó tiếp nhận lối sống đó. Rất nhiều ý kiến cho rằng chị không còn phù hợp với danh hiệu NSƯT và đề nghị thu hồi danh hiệu này.

Trước áp lực dư luận, dù không xử lý đích danh nhưng đại diện Bộ VH-TT&DL cũng phải lên tiếng chính thức về vấn đề này. Theo đó, phía Bộ bày tỏ cần có cơ quan có thẩm quyền Luật Hôn nhân & Gia đình xem có xử lý rồi Bộ mới đưa ra quyết định.

Về phía dư luận, họ chủ động tạo nên một làn sóng với hashtag #taychayKieuThanh, #taychayphimKieuThanh. Mặc dù phim chưa chính thức lên sóng nhưng có vẻ bước đầu đã khá gian nan đến với khán giả.

Điều này cũng tương tự như trường hợp của Chí Nhân. Xưa nay khi hôn nhân có "người thứ 3" xuất hiện thì người vợ luôn dành được sự cảm thông sâu sắc nhất từ dư luận. Tại thời điểm đó cũng có một làn sóng tẩy chay nam diễn viên cũng như phim mới có anh tham gia.

Ở thời điểm mà dư luận đã chán ngấy với những chiêu trò để nổi tiếng thì mỗi khi nghệ sĩ gặp scandal, công chúng lập tức phát huy quyền lực của mình. Scandal gần đây nhất của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy là minh chứng rõ nét.

Thời điểm giữa bão scandal, An Nguy và Kiều Minh Tuấn bị khán giả tẩy chay, khán giả thậm chí còn ghét bỏ cả bộ phim. Và ngay lập tức "Chú ơi đừng lấy mẹ con" "thất thủ" ngay khi ra rạp.

Sau hơn 1 tuần công chiếu, nhà sản xuất phim Dung Bình Dương hốt hoảng tiết lộ rằng doanh thu bộ phim bị ảnh hưởng khá nhiều từ việc khán giả đồng loạt tẩy chay sau ồn ào tình cảm giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Phim được đầu tư 25 tỷ đồng nhưng phần thu lại không đủ một nửa gốc. Trước thiệt hại đáng kể này, bà Dung khẳng định kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Sau đó, phía Kiều Minh Tuấn buộc phải hoàn lại toàn bộ tiền catse.

Nhưng thiệt hại đáng kể nhất của cả 3 nhân vật chính trong drama này đó là sự thất bại về mặt hình ảnh. An Nguy trắng tay hoàn toàn: Bị khán giả tẩy chay, mất đi hình ảnh đẹp sau bao năm gây dựng của một Vlogger, bị nhà sản xuất phim dọa kiện, cơ hội tham gia các bộ phim về sau cũng rất thấp. Sau ồn ào An Nguy tạm thời rời showbiz ra nước ngoài sinh sống và kín tiếng về đời tư.

Về phía Cát Phượng, lâu nay vẫn được gọi với cái tên thân thiện "cô Cát" nhưng sau sự kiện chẳng ai còn muốn dành cho cô Cát thiện cảm này nữa. Kiều Minh Tuấn vốn là một cái tên chỉ được biết đến từ phim "Em chưa 18". Sau đó cùng với mối tình chênh lệch nhưng sâu nặng với Cát Phượng mà đến gần công chúng. Nhưng chỉ sau một lần "cảm nắng" vu vơ mọi chuyện đã quay về vạch xuất phát.

Chưa kể, scandal tình tay ba ồn ào, dai dẳng đó cũng khiến cho phim "Mẹ Tuệ" của Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn bị liên đới rồi âm thầm "biến mất" khỏi kế hoạch phát hành. Mãi đến đầu năm 2019, "Mẹ Tuệ" bất ngờ xuất hiện trở lại với tên mới "Hạnh phúc của mẹ" nhưng dù nỗ lực để khai thác đề tài mới, giàu cảm xúc thì phim vẫn chưa đủ sức lấy lại cảm tình của khán giả. Và kết quả tất yếu là sự thất bại khi ra rạp.

Chúng ta vẫn thường lấy showbiz Hàn làm mốc so sánh với showbiz Việt để thấy sự khác biệt bởi ở làng giải trí xứ kim chi, các nghệ sĩ có thể bị "bốc hơi" chỉ sau một scandal dù rất nhỏ. Tuy nhiên, với sự phản ứng dữ dội của dư luận trong nước gần đây có lẽ nghệ sĩ Việt cũng sẽ nghiêm túc, chỉn chu hơn trong việc xác định con đường nghệ thuật lâu dài.

Theo Gia đình và Xã hội

Chuyện chưa kể của cặp mẹ con gây sóng gió nhất phim 'Về nhà đi con'

Chuyện chưa kể của cặp mẹ con gây sóng gió nhất phim 'Về nhà đi con'

Cả diễn viên Thúy Hà (vai cô Hạnh bán hoa) và Vương Anh (vai đứa con nghịch tử Quang) đều nhận những phản ứng bất ngờ từ khán giả về vai diễn mà họ không ngờ tới.