{keywords}
 "Tây du ký 1986" là tác phẩm truyền hình kinh điển bậc nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Theo Sina, khán giả thường chú tâm vào 4 thầy trò Đường Tăng và các nhân vật nổi bật như Hằng Nga, Nữ vương Nữ Nhi Quốc.... Tuy nhiên, thực tế dàn diễn viên nữ phụ còn lại đều sở hữu sắc đẹp và diễn xuất không thua kém. 
{keywords}
Ân tiểu tỷ - mẹ đẻ của Đường Tăng do diễn viên nổi tiếng của thể loại kinh kịch Hoàng Mai thể hiện. Dù chỉ xuất hiện thời lượng 3 phút, nhân vật vẫn để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả nhờ dung mạo đoan trang, xinh đẹp. 
{keywords}
Bạch Hạc tiên tử - nàng tiên chốn cung đình nổi bật với những điệu múa say lòng người. Vai diễn được đảm nhận bởi vũ công Trương Kinh Lệ. Ngoài xuất hiện trong phân cảnh tiệc bàn đào, cô còn là người biên đạo cho màn múa của Hằng Nga và các diễn viên khác. 
{keywords}
Thiết Phiến công chúa do Vương Phụng Hà đóng. Hình ảnh người phụ nữ xinh đẹp nhưng nóng nảy, độc đoán được nữ diễn viên khắc họa thành công. 7 năm sau vai diễn trên, cô cũng qua đời vì căn bệnh ung thư. 
{keywords}
3 cô gái Chân Chân, Ái Ái, Liên Liên do các vị Bồ Tát hóa thân thử lòng 4 thầy trò Đường Tăng. Cả ba nữ diễn viên đều sở hữu dung mạo nổi bật, trong đó cô chị cả xinh đẹp quyến rũ, cô hai duyên dáng hoạt bát, còn cô út thông minh đáng yêu. 
{keywords}
7 yêu tinh nhện luôn muốn quyến rũ, mê hoặc Đường Tăng. Dưới sự hướng dẫn của đạo diễn Dương Khiết, 7 cô gái trẻ thể hiện thành công hình tượng vai diễn. Hiện họ đã không còn hoạt động trong giới giải trí. 
{keywords}
Cao Thúy Lan - cô gái khiến Trư Bát Giới say mê muốn cưới làm vợ. Ngụy Tuệ Lệ được đạo diễn "đo ni đóng giày" vì ngoại hình, giọng nói của cô toát lên khí chất của một tiểu thư nhà khuê các. 
{keywords}
Vạn Thánh công chúa vốn là vợ của Tiểu Bạch Long nhưng lại tư thông với Cửu Đầu Trùng. Nhân vật được miêu tả thông minh, dịu dàng nhưng cũng đầy tâm cơ do diễn viên Trương Thanh đóng.  
{keywords}
Ngọc Thử Tinh (Chuột tinh) là một trong những yêu tinh tàn nhẫn nhất trong 'Tây du ký'. Diễn viên Thường Thanh đã lột tả sự kiều diễm nhưng nham hiểm giúp nhân vật này nổi bật trong số dàn nữ phụ. 
{keywords}
Ngọc diện hồ ly - tỳ thiếp của Ngưu Ma Vương với bản tính thủ đoạn do diễn viên Trịnh Ích Bình đóng. Đôi mắt một mí cùng dáng người thanh thoát của cô khiến khán giả không thể nào quên. 
{keywords}
Hạnh Tiên - nữ yêu tinh tu luyện từ cây Hạnh trên núi. Khác với các nữ yêu khác, cô yêu thơ, ca hát và tâm hồn bay bổng. Vai diễn này do nữ diễn viên Vương Linh Hoa đảm nhận.

Một số nữ diễn viên phụ trong 'Tây du ký'

Thúy Ngọc

Khán giả ngán ngẩm, yêu cầu dàn diễn viên ‘Tây du ký’ giải nghệ

Khán giả ngán ngẩm, yêu cầu dàn diễn viên ‘Tây du ký’ giải nghệ

Việc dàn diễn viên gạo cội liên tiếp đóng "phim rác", kiếm lợi suốt nhiều năm từ 'Tây du ký' khiến một số khán giả tỏ ra thất vọng.