Minh Béo bị bắt, tố lạm dụng tình dục trẻ em

Đầu năm 2016, diễn viên Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo bị bắt tạm giam tại Mỹ với các cáo buộc quan hệ tình dục với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi; hẹn hò gặp gỡ và dụ dỗ dâm ô với trẻ vị thành niên khiến dư luận phẫn nộ. Sự việc khiến nam nghệ sĩ bị phạt tù 9 tháng tại Mỹ.

{keywords}
Minh Béo bị bắt tại Mỹ.

Trước khi bị bắt tại Mỹ, rất nhiều trường hợp khác tại Việt Nam cũng đã lên tiếng tố nhiều lần bị nam nghệ sĩ gạ gẫm. Minh Béo bị một số ca sĩ trẻ như N.H, L.K.Q, T.C... vạch trần hành vi lạm dụng.

Vào năm 2014, theo lời kể của N.H, Minh Béo ngỏ ý tạo điều kiện và quản lý show cho anh đi hát. Khi gặp mặt tại văn phòng công ty, N.H bị Minh Béo chủ động dụ dỗ và sàm sỡ qua các hành động như kéo áo sờ soạng... và nhiều hành vi thiếu đứng đắn.

Ngay sau khi N.H lên tiếng, nhiều người từng là nạn nhân của Minh Béo mạnh dạn kể lại sự việc của chính mình.

Nam ca sĩ Dương Ngọc Đàm - thành viên nhóm nhạc WeBoys đình đám một thời cũng lên tiếng mình cũng là nạn nhân của vụ “gạ tình đổi tiếng”. Anh kể sau khi bàn bạc việc đầu tư thực hiện MV, Minh Béo đề nghị được “ngủ một đêm cho tình cảm” với anh.

Khi Dương Ngọc Đàm từ chối thẳng thừng và ra về, Minh Béo bất ngờ ôm anh và xin được hôn. Không thực hiện được ý đồ, diễn viên hài sau đó còn nhiều lần gọi điện đến cựu thành viên We Boys để hẹn gặp.

Sau khi ngồi tù 9 tháng tại Mỹ, Minh Béo về nước nhưng gặp phải một làn sóng tẩy chay lớn từ phía khán giả.

Vũ Thu Phương tố bị trùm Hollywood 'gạ tình'

Năm 2017, siêu mẫu Vũ Thu Phương tiết lộ từng là nạn nhân bị ông trùm Hollywood - Harvey Weinstein quấy rối tình dục 10 năm trước. Theo chia sẻ của cựu người mẫu, vào năm 2008, cô được mời casting và nhận vai thứ chính trong bộ phim Shanghai của Harvey Weinstein.

{keywords}
Vũ Thu Phương lên tiếng tố bị gạ tình sau nhiều năm im lặng.

Sau lễ ra mắt phim tại Los Angeles, Vũ Thu Phương dự định trở về nước nhưng ông trùm lớn của Hollywood đã thuyết phục cô ở lại và hứa hẹn trao cho cô thêm nhiều cơ hội tại New York, London. Ngay trong ngày hôm đó, đạo diễn Hollywood đã gọi cô lên phòng riêng trên khách sạn rồi "gạ tình" Vũ Thu Phương bằng cách yêu cầu cô thử nghiệm "đóng" một vài cảnh nóng với ông ta.

Góc khuất này sẽ mãi là nỗi ám ảnh lớn của người đẹp và được giấu kín mãi mãi nếu không có quá nhiều nạn nhân lên tiếng, khiến cô có thể mở lòng để phơi bày bộ mặt thật của "gã yêu râu xanh" cũng là ông trùm lớn của Hollywood.

Vũ Thu Phương lên tiếng khiến nhiều người trong showbiz Việt bất ngờ, bởi câu chuyện cô tham gia phim Shanghai đã diễn ra đã rất lâu. Trước những chia sẻ này, nhiều người tỏ ra thông cảm và thấu hiểu với câu chuyện của cô. Không ít bạn bè đã gửi những bình luận cảm thông tới Vũ Thu Phương.

Scandal Phạm Anh Khoa bị tố ‘gạ tình’

Tháng 4/2018, showbiz Việt lại chấn động với scandal Phạm Anh Khoa bị đồng nghiệp nữ tố gạ tình.

Sự việc bắt đầu từ dòng trạng thái trên trang cá nhân của vũ công Phạm Lịch vào tối 27/4/2018. Theo đó, Phạm Lịch tiết lộ Phạm Anh Khoa đã có những lời nói và hành động “gạ tình” cô khi hai người cùng làm việc với vai trò thí sinh và HLV trong chương trình “Trời sinh một cặp”.

{keywords}
Phạm Anh Khoa phải cúi đầu xin lỗi vì scandal gạ tình.

Liên tiếp sau đó, vũ công Nga My, M.P cùng lên tiếng vạch trần hành vi thiếu đứng đắn của Phạm Anh Khoa.

Sự việc càng gây ồn ào hơn khi Phạm Anh Khoa "lờ mồm" giải thích rằng: "Trong showbiz, vỗ mông cũng là một cách chào hỏi". Nam ca sĩ vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích gay gắt với phát ngôn này.

Sau khi vụ việc gây ồn ào, nam rocker đã phải tổ chức họp báo cúi đầu gửi lời xin lỗi tới những người đã lên tiếng tố cáo mình.

"Tôi xin phép rút lại lời phát ngôn 'Ở showbiz, vỗ mông là hành vi bình thường'. Khi phát ngôn chuyện này một cách đầy đủ, không bị cắt xén thì tôi không hề có ý này. Nhưng sai vẫn là sai. Đồng thời, tôi cũng biết rằng tất cả những việc vừa rồi gây ra thiệt hại rất lớn cho giới giải trí, khiến người ngoài nhìn nhận không tốt về giới giải trí tại Việt Nam", Phạm Anh Khoa nói trong buổi gặp gỡ báo giới.

Võ Hạ Trâm suýt bị cưỡng bức khi đi hát

Đầu năm 2018, ca sĩ Võ Hạ Trâm khiến dư luận xôn xao khi chia sẻ sự việc cô suýt bị bầu show cưỡng bức năm 2015 trong lần diễn tại Quy Nhơn, Bình Định.

Nữ ca sĩ cho biết cô một mình đi Quy Nhơn biểu diễn vì không có trợ lý. Vừa đặt chân xuống sân bay, phía bầu show thông báo đêm nhạc phải hủy. Nhận được tin nhắn, Hạ Trâm về khách sạn nghỉ ngơi và ở lại một ngày vì người này hứa sẽ trả cát-xê dù không biểu diễn.

{keywords}
Võ Hạ Trâm suýt bị cưỡng bức tại Quy Nhơn khi đi biểu diễn.

Buổi tối cùng ngày, bầu show hẹn Võ Hạ Trâm để bàn bạc chuyện thanh toán cát-xê. Khi cô đến, người đàn ông này đưa cô một tờ ngân phiếu trị giá 500 triệu đồng nhưng Võ Hạ Trâm không nhận mà yêu cầu thanh toán tiền mặt. Người này lập tức có những cử chỉ sàm sỡ và có ý định cưỡng bức khiến nữ ca sĩ vô cùng sợ hãi. Tuy nhiên, cô vẫn bình tĩnh chống trả quyết liệt nên mới thoát khỏi tay người này.

Trước tình huống bản thân gặp phải, Võ Hạ Trâm đã quyết định lên tiếng cảnh tỉnh cho đồng nghiệp: "Tôi không cần tiền đến mức bất chấp nguy hiểm để công khai sự việc. Suốt một tháng qua, tôi đã bình tâm suy nghĩ và quyết định nói ra sự thật chỉ mong đồng nghiệp cảnh giác. Nếu tôi không lên tiếng, chắc chắn sẽ còn nhiều người rơi vào hoàn cảnh tương tự".

Tăng Nhật Tuệ bị tố gạ tình đàn em

Những ngày đầu tháng 2/2018, một nam ca sĩ giấu tên, 20 tuổi quê Đồng Nai đã lên truyền hình chia sẻ việc bị ông bầu gạ tình, đánh đập khi tham gia vào một nhóm nhạc gồm 7 thành viên.

Dù giấu danh tính nhưng thông qua những chi tiết mà nhân vật cung cấp, cũng như giọng nói, màu tóc thì đông đảo khán giả suy đoán chân dung nam ca sĩ là Minkook (Trần Quốc Minh), cựu thành viên của Zero9. Đồng thời, ông bầu giọng ca trẻ tố được cho là Tăng Nhật Tuệ.

{keywords}
Tăng Nhật Tuệ bị nhiều người lên tiếng tố cáo gạ tình.

Sau sự việc, Tăng Nhật Tuệ đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng, học trò cũ đang bịa đặt làm ảnh hưởng tới danh tiếng của anh.

"Ở đời để đỡ cho những lỗi lầm cá nhân, nâng bản thân mình lên, đôi khi người ta bắt buộc phải hạ nhục người khác. Và em đã làm điều đó với anh, chứ anh thì không thể, vì anh với em không phải bạn bè ngang hàng, nên anh đã im lặng suốt nhiều tháng qua.

Anh có thể vô đạo đức hoặc thiếu tự trọng nhưng anh cả đời chưa bao giờ hổ thẹn vì những điều đã làm cho em và tự hẹn với lòng không bao giờ làm hại em. Ngay cả lúc em bị xui khiến gây chuyện hại anh ra mặt như vậy", Tăng Nhật Tuệ viết trên trang cá nhân.

Giữa lúc sự việc còn đang lùm xùm, chưa rõ thực hư, Zing.vn đưa tin một người mẫu tự do từng nhiều lần hợp tác với Tăng Nhật Tuệ tiết lộ đàn anh từng có hành động thân mật quá mức trong quá trình làm việc với mình. Người này cho biết, anh tham gia ê-kíp quay một số dự án cho công ty Tăng Nhật Tuệ cũng như nhóm Zero 9.

Hà Lan

Nhà đẹp như khách sạn của diễn viên Mạnh Trường

Nhà đẹp như khách sạn của diễn viên Mạnh Trường

Nam của "Chạy trốn thanh xuân" tận hưởng cuộc sống trong căn hộ cao cấp đẹp như khách sạn giữa trung tâm Hà Nội.