MV "Đừng hỏi em" của Mỹ Tâm với sự tham gia của Mai Tài Phến:

Mai Tài Phến và Mỹ Tâm lần đầu hợp tác trong MV Đừng hỏi em phát hành năm 2017. MV kể chuyện tình trong trẻo của anh cán bộ (Mai Tài Phến) và cô giáo (Mỹ Tâm) vùng quê nghèo thời chiến với đoạn kết buồn. Đến thăm người yêu, Mỹ Tâm hiểu lầm Mai Tài Phến có người phụ nữ khác. Cô định quay đi thì thấy tên lính Mỹ giương súng định bắn Mai Tài Phến nên liền thấy thân mình chắn viên đạn thay anh.

{keywords}
 

Xuyên suốt MV, Mai Tài Phến không được đánh giá cao diễn xuất, bị cho là diễn một kiểu mặt. Riêng cảnh cuối cùng khi cô giáo bị bắn chết trước mặt mình, anh diễn khác hẳn. Từng đường nét trên khuôn mặt, cử chỉ của Mai Tài Phến như đông cứng, diễn tả nội tâm phức tạp cực độ trước khi gào lên đau đớn tột cùng. Bài hát da diết, câu chuyện cảm động qua diễn xuất của Mỹ Tâm - Mai Tài Phến đưa Đừng hỏi em trở thành hit của năm.

{keywords}
 

Sau lần hợp tác đóng MV, Mỹ Tâm tiếp tục mời diễn viên kém 10 tuổi tham gia phim Chị trợ lý của anh (phát hành năm 2019) do chính nữ ca sĩ "Ước gì" biên kịch, đạo diễn và đóng nữ chính. Phim kể câu chuyện giữa cô nàng thông minh, tài giỏi Khả Doanh (Mỹ Tâm) và chàng doanh nhân trẻ tuổi Phúc Nam (Mai Tài Phến).

{keywords}
 

Để cứu doanh nghiệp sữa của gia đình thoát khỏi sự thâu tóm của một tập đoàn nước ngoài, Khả Doanh tạm rời chức vụ Phó Tổng giám đốc để làm trợ lý cho Phúc Nam - giám đốc một công ty cà phê, cùng nhiệm vụ tìm cho anh một cô bạn gái. Hoàn thành thử thách đầy khó khăn, Khả Doanh cũng vô tình tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình.

{keywords}
Mai Tài Phến diễn lại cảnh hôn Mỹ Tâm.

Cả 2 lần hợp tác, sản phẩm của Mỹ Tâm với sự có mặt Mai Tài Phến đều mang lại những ấn tượng nhất định cùng thành quả tốt. Dễ thấy, cặp đôi hợp nhau, tương tác rất ăn ý. Mai Tài Phến kém đàn chị đến 10 tuổi nhưng ngoại hình nam tính, tính cách điềm đạm có phần già dặn lại không tạo ra khoảng cách nào.

{keywords}
 

Liên quan đến bộ phim này, Mỹ Tâm và Mai Tài Phến tiếp tục đồng hành cùng nhau quảng bá cũng như album nhạc phim. Cả hai xử sự với nhau tình cảm, thân thiết trong nhiều sự kiện, thậm chí vô tình diện trang phục cùng phong cách. 

Sau đó, Mỹ Tâm liên tục cùng đồng hành với Mai Tài Phến khi lưu diễn một số tỉnh, thành. Đáng lưu ý, Mai Tài Phến đi cùng Mỹ Tâm khi không có vai trò gì tại các đêm nhạc này, dấy lên nghi vấn cả hai có tình cảm quan hệ trên công việc. Dù vậy, Mỹ Tâm và Mai Tài Phến chưa từng thừa nhận yêu nhau. Mỹ Tâm còn xin lỗi bạn diễn vì hành động hồn nhiên khiến anh bị công kích.

Mỹ Tâm vốn được đánh giá là ca sĩ có giọng hát hay và tấm lòng nhân hậu khi thường xuyên làm từ thiện. Nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Mỹ Tâm đến giờ vẫn là số ít ca sĩ có lượng fan khủng cùng những bản hit và rất nhiều giải thưởng trong nước cũng như khu vực châu Á.

Còn Mai Tài Phến giữa một thị trường mà nghệ sĩ nam có xu hướng nữ tính hóa với ngoại hình quá bóng bẩy, điệu đà trong showbiz Việt thì vẻ nam tính, chất phác, hiền lành của anh lại là "của hiếm".

Clip: Mai Tài Phến hát hit "Nơi mình dừng chân" của Mỹ Tâm:

Cẩm Loan 

Fan thích thú khi Mỹ Tâm cover 'Một đêm say', 'Khoảnh khắc'

Fan thích thú khi Mỹ Tâm cover 'Một đêm say', 'Khoảnh khắc'

Một đêm say - sáng tác của Thịnh Suy được ca sĩ Mỹ Tâm cover khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.