- Như Phúc mới sinh con thứ 4 với chồng hiện tại trong khi con gái đầu đã đi du học. Tuy nhiên cô không gặp khó xử vì lấy được người đàn ông tinh tế, yêu thương.

Lương Bằng Quang: Gia đình nói tôi rất nhiều khi yêu Ngân 98

Tiến Đạt cưới vợ sau mối tình 9 năm với Hari Won

Chia sẻ của Như Phúc về cuộc sống hiện tại

Bị stress nặng sau khi sinh con thứ 4

- Thời gian qua chị hoàn toàn vắng bóng khỏi showbiz. Cuộc sống của bà nội trợ Như Phúc có khác biệt nhiều so với một diễn viên trước đây?

Thời gian rời khỏi nghề tôi cũng như bao người mẹ, người vợ khác, mỗi ngày tất bật với công việc nhà cửa rồi lại chăm sóc chồng và các con. Với ba đứa con, đứa lớn đang vào tuổi trưởng thành, hai đứa còn lại - một đứa đang học tiểu học, đứa còn lại học mẫu giáo. Dù nhà có người giúp việc, tôi vẫn muốn tự tay chăm sóc, dạy dỗ con.

Nhiều người cho rằng tôi sẽ rảnh rỗi hơn khi nghỉ đóng phim nhưng thực sự tôi không có thời gian cho mình. Chỉ việc sáng ra đưa con đi học, chạy vòng vòng lo việc nhà rồi chiều đón con là hết một ngày.

- Khi tôi liên hệ phỏng vấn, chị chia sẻ mình đang trong giai đoạn chán nản, muốn bỏ nghề. Vì sao chị có suy nghĩ này?

Đây là vấn đề tôi đã đắn đo vài tháng nay. Tuổi tôi không còn trẻ để có thể hoạt động showbiz năng nổ như trước. Rồi nghĩ đến chuyện bốn đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn, cần có mình bên cạnh, tôi lại càng chùn bước. Dù lửa nghề trong tôi vẫn hệt như thời trẻ nhưng đôi khi có những việc trong cuộc sống tác động khiến bản thân mình cũng không tự chủ được.

Tôi nghĩ sắp tới nếu còn theo nghề thì tôi cũng sẽ có những lựa chọn phù hợp cho mình. Có lẽ tôi sẽ chuyển hướng sản xuất. Nếu thỉnh thoảng có kịch bản nào cảm thấy mình phù hợp tôi sẽ nhận lời.

{keywords}
Như Phúc từng là một trong những nữ diễn viên nổi bật của lĩnh vực phim truyền hình phía Nam cách đây nhiều năm. Cô có nhiều vai diễn gây ấn tượng với khán giả như: Hướng nghiệp, Vòng xoáy tình yêu, Ngã rẽ cuộc đời, Phận đàn bà, Gọi giấc mơ về...

- Các đồng nghiệp cùng thời với chị, có người hiện tại đã đạt vị trí cao trong nghề. Nhìn lại mình, hẳn cảm giác chạnh lòng trong chị cũng không ít?

Cũng có đôi lúc như cảm xúc bất chợt. Dù gì đi nữa, tôi cũng là một diễn viên, cũng thèm khát được đứng trên trường quay và được khán giả xem mình diễn lắm chứ. Những lúc nằm ở nhà xem ti vi thấy đồng nghiệp trên phim, cảm giác diễn xuất trong tôi lại trỗi dậy mạnh mẽ.

Tôi nhớ lúc mang thai, tôi “thèm” không khí phim trường đến độ bắt xe chạy ra, ngồi ăn cơm và trò chuyện cùng người này, người kia. Nhiều khi các nhân viên gửi kịch bản đến, nói có vai này, vai kia hay lắm dành cho chị nhưng tôi không dám đọc. Tôi sợ đọc rồi lại mê, mê xong bỏ con cái ở nhà đi quay phim thì không ổn chút nào.

Mặc dù vậy, tôi nghĩ mỗi người một số cả rồi. Bản thân tôi biết mình có muốn làm cũng chưa chắc được nếu không có duyên. Hiện tại tôi xem niềm hạnh phúc của mình là được chăm lo cho các con, hỗ trợ chồng một chút trong công việc.

- Chị vừa lên chức mẹ lần thứ 4, cảm giác lần này có gì khác so với lần mang thai ba người con trước đó?

Nói ra hơi buồn cười, việc mang thai lần này là do tai nạn, ngoài kế hoạch của chúng tôi. Tôi nghĩ đứa bé này như ông trời ban tặng cho cả hai vợ chồng. Tôi và chồng hiện tại đã có hai người con trai. Nhiều năm nay chúng tôi vẫn mong mỏi có một bé gái cho “đủ nếp đủ tẻ”.

Thời gian mang thai cũng là thời điểm khó khăn của tôi. Vì công việc quá bận rộn, ông xã không thể bên cạnh chăm lo tôi như với hai lần mang thai trước. Lúc tôi sắp sinh, anh ấy nắm chặt tay tôi và nói cảm thấy vô cùng có lỗi với hai mẹ con.

{keywords}
Nữ diễn viên vừa sinh con thứ 4 cách đây vài tháng. Cô chia sẻ mình sẽ ở nhà chăm con, đợi bé tròn tuổi rồi mới tính đến chuyện có quay trở lại nghề diễn hay không.

- Dù anh ấy nói thế nhưng với tâm lý người mang thai ít nhiều chị cũng tủi thân chứ?

Thời điểm sau sinh tôi bị stress rất nặng. Bất cứ người phụ nữ nào sinh con xong đều cần có người người đàn ông bên cạnh mình, mà tôi thì lại không được may mắn đó. Hơn thế, bản thân tôi cũng chưa quen với em bé nhỏ vì cách một khoảng thời gian đã khá xa.

Tôi bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực rồi vùi đầu vào gối khóc. Khóc xong lại quay sang pha sữa, thay tã cho con, chăm bé ăn, bé ngủ,... Nhìn còn đau ốm mà mình không biết làm gì, tôi lại ôm con khóc. Tình trạng ấy cứ kéo dài mãi khiến tôi cảm thấy bất lực.

Mẹ tôi thấy cảnh ấy thì đưa tôi đi khám bác sĩ. Trước đó với bé thứ hai tôi cũng có tiền sử trầm cảm sau sinh. Kết quả bác sĩ điều trị chẩn đoán tôi đang ở giai đoạn đầu của chứng bệnh này.

- Mất bao lâu để chị có thể lấy lại cân bằng?

Khoảng mấy tháng, tôi không nhớ rõ. Tôi chỉ nhớ thời điểm ấy mình chọn cách trò chuyện nhiều hơn với mẹ và mọi người xung quanh. Ban ngày rảnh rỗi thì ra hẹn bạn bè, tụ tập uống cà phê, dạo phố. Tóm lại là làm bất cứ việc gì để khiến bản thân không cảm thấy nhàn rỗi.

Ông xã khi thấy tôi như thế cũng dẹp bỏ hết công việc mà lo cho vợ. Vợ chồng tôi có những cái tế nhị với nhau. Thay vì chia sẻ trực tiếp, tôi thường chọn cách nhắn tin và trao đổi qua lại với anh ấy. Mỗi lần như thế khiến chúng tôi có sự chia sẻ, hiểu nhau hơn.

Tôi nghĩ mình có thể vượt qua được giai đoạn này là nhờ nghĩ đến những đứa con. Thiên chức được làm mẹ đã giúp tôi tự giải phóng cho chính mình.

Chồng hiện tại và người cũ xem nhau như bạn bè

{keywords}
Lập gia đình khi mới 19 tuổi rồi nhanh chóng tan vỡ, Như Phúc hiện có cuộc sống viên mãn cùng người chồng sau và bốn người con, gồm hai trai hai gái.

- Người bên ngoài nhìn vào sẽ thấy Như Phúc nặng gánh hơn rất nhiều bởi chị không chỉ vun vén gia đình hiện tại mà còn trách nhiệm với người con gái lớn riêng của mình. Có bao giờ chị cảm thấy áp lực vì điều này?

Với người có hoàn cảnh như tôi, việc cân bằng để có được một gia đình yên ổn là một chuyện không dễ. Có những việc hàng ngày những tưởng không quá lớn lao song nếu cư xử không khéo rất dễ nảy sinh mâu thuẫn.

Với con riêng của mình và các con, tôi luôn cố gắng tỏ ra mình là người mẹ công bằng, không thiên vị đứa nào. Còn người chồng hiện tại, tôi cũng thường hay nói anh: "Nếu bé Su (con gái lớn riêng của Như Phúc – PV) có làm gì khiến anh khó chịu quá hay không đồng tình cách cư xử của con. Anh nên nói với em để em trực tiếp nói với con sẽ hay hơn".

Hiện tại các con sau của tôi còn nhỏ nên không nhận thức nhiều về vấn đề các bé khác cha. Con gái tôi gọi chồng cũ là “ba Phương” thì hai bé nhỏ cũng bắt chước gọi theo. Tôi cũng đang suy nghĩ không biết liệu sau này khi con lớn lên và hiểu chuyện thì nên dạy con kêu là chú, bác hay vẫn giữ cách gọi này.

- Ông xã có chia sẻ gì với chị về mối quan hệ giữa vợ mình và người cũ?

Đôi lúc khi chồng cũ về đón bé lớn đi chơi, tôi cũng quan sát thái độ thử xem chồng phản ứng thế nào. Hóa ra anh ấy cũng tỏ ra bình thường. Cả hai vẫn thường xuyên trò chuyện với nhau, xem nhau như bạn bè.

Chồng thậm chí còn khuyên tôi nên nói chuyện nhiều hơn với chồng cũ để thống nhất cách dạy con chúng tôi sao cho phù hợp.

Khi con gái riêng của tôi có ý định đi du học, anh ấy cũng chủ động liên hệ với chồng cũ để trao đổi xem chọn trường nào, ngành học nào, hay ăn ở, sinh hoạt ra sao... Tôi nghĩ mình may mắn vì lấy được một người đàn ông hiểu chuyện và tinh tế như anh.

{keywords}
"Khi tái hôn tôi tự nhủ nhất định phải trân trọng và gìn giữ cuộc hôn này lâu bền. Bởi lẽ, nó không chỉ cho mình mà còn giữ cho những đứa con của tôi có được mái ấm hạnh phúc”, Như Phúc bày tỏ.

- Với con gái riêng của mình, chị dạy dỗ bé ra sao?

Con gái tôi giờ đã trưởng thành, tôi vừa cho bé đi du học tại Mỹ cách đây không lâu. Ở độ tuổi của con, tôi không dám lơ là để nó tự do phát triển. Có thể tôi hơi cổ hủ nhưng dù sao ở đất khách quê người, lại thân con gái, nhỡ có gì thì con mình khổ chứ không ai khác.

Tôi thường lấy tôi ra làm tấm gương để dạy con. Tôi hay nói với bé rằng: “Con làm gì thì làm đừng để có baby sớm như mẹ. Nếu mẹ không có con thì mẹ có lẽ vẫn còn nổi tiếng trong nghề nhiều hơn nữa. Cho nên dù có thế nào con cũng phải cố gắng hoàn thành việc học, ổn định công việc cuộc sống trước đã. Còn chuyện tình yêu đợi thực sự bền vững rồi tiến tới cũng không muộn”.

Nhiều bạn bè trách tôi dại vì ai đời lại đi mang chuyện của mình ra kể hết cho con nghe. Tôi nói đâu có sao đâu, con là con mình. Tôi kể ra để giúp bé có thêm những nhận thức. Nếu lỡ có gặp phải trường hợp như tôi ngày xưa để mà còn biết xử lý.

- Làm mẹ, làm vợ là thiên chức của bao người phụ nữ. Nhưng có bao giờ chị nuối tiếc vì đã sớm đánh mất tuổi thanh xuân của mình khi có con ở tuổi 21 và đổ vỡ hôn nhân sau đó không lâu?

Với cuộc hôn nhân đầu, tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình yêu rồi thì phải kết hôn. Khi đã thành vợ chồng rồi thì sẽ sinh con, đẻ cái và ổn định mọi thứ. Hơn nữa, lúc đó người chồng đầu cũng lớn hơn tôi 16 tuổi, độ tuổi anh ấy cần lập gia đình. Khi nghe anh thuyết phục thì tôi cũng sớm xiêu lòng. Lỗi của tôi là còn quá trẻ, không đủ hiểu biết để nhận thức được vấn đề. Đến khi bắt đầu vào đời sống hôn nhân thì mọi thứ trở nên mù mịt.

Tuy nhiên, nếu hỏi tiếc không, tôi nghĩ mình không tiếc. Bởi ít ra tôi cũng lãi được những người con của mình. Chứng kiến con trưởng thành từng ngày, nghe con cười nói và trong bước đường ấy luôn có mình kề bên,... những điều ấy khiến tôi vui và không phải nghĩ ngợi nhiều.

Từ ngày có con tôi cũng tự ý thức về bản thân nhiều hơn. Tôi chỉ muốn cho các con mình phát triển một cách bình thường. Tôi không muốn con bị dòm ngó để rồi đánh mất tuổi thơ chỉ vì tai tiếng của bố mẹ.

Tuấn Chiêu

Ảnh và Video: Thắng Chu

Lương Bằng Quang: Gia đình nói tôi rất nhiều khi yêu Ngân 98

Lương Bằng Quang: Gia đình nói tôi rất nhiều khi yêu Ngân 98

“Ban đầu, tôi chỉ quen chơi để quan sát cô này có thay đổi hay không. Sau này, tôi nhận ra rằng tình yêu bắt đầu nảy nở...”, Lương Bằng Quang chia sẻ.