Sau 15 năm lên sóng và được phát lại hàng năm, bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - “Kính vạn hoa” - đã trở thành 1 phần tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.

'Nhỏ Hạnh' của 'Kính vạn hoa' lớn phổng phao khó nhận ra sau 15 năm - 1
 

Hình ảnh Hạnh "cận", Quý ròm, Tiểu Long của "Kính vạn hoa" đã trở thành tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả Việt.

Sau hàng chục năm, dàn sao nhí ngày ấy đều đã trưởng thành và có những hướng đi riêng. Đặc biệt, nữ chính duy nhất trong phim - nữ diễn viên Anh Đào trong vai “Nhỏ Hạnh” cũng khiến khán giả bất ngờ với hình ảnh hiện tại.

- Theo 1 số trang tin, Anh Đào đã không còn theo đuổi nghiệp diễn. Vậy công việc hiện tại của bạn là gì? Và lí do gì khiến bạn không tiếp tục diễn xuất?

- Sau Kính Vạn Hoa, tôi cũng có tham gia một số bộ phim khác và chọn con đường du học tại Singapore, Mỹ và Úc. Hiện tại, công việc chính của tôi là dạy học và làm trong lĩnh vực Giáo Dục tại thành phố Sydney và Melbourne, nước Úc. Nói về diễn xuất, tôi không từ bỏ hẳn, chỉ là tuỳ thời điểm mình sẽ dành cho công việc nào ưu tiên hơn thôi.

'Nhỏ Hạnh' của 'Kính vạn hoa' lớn phổng phao khó nhận ra sau 15 năm - 2
 

Diễn viên Anh Đào sau 15 năm đã trở thành cô gái xinh đẹp, trưởng thành với sự nghiệp riêng.

- Cuộc sống của Anh Đào thay đổi thế nào sau vai diễn trong bộ phim “Kính vạn hoa”?

- Tính đến thời điểm hiện tại, Kính vạn hoa dường như đã là một phần kí ức của nhiều thế hệ, kể cả khi tôi đi ngoài đường vẫn được nhiều khán giả nhận ra mình, chào đón mình cùng những thông điệp dễ thương. Nhiều lần tôi nghe mọi người nhắc về vai diễn của mình và các bạn diễn trong Kính vạn hoa: “Anh/chị là cả tuổi thơ của tụi em".

Phải thú nhận rằng, 1 diễn viên nổi tiếng khi còn quá bé thì khả năng có thể dẫn đến nhiều ngã rẽ và nhiều hướng đi khó lường trong tương lai. Riêng với bản thân tôi, sự mong đợi từ khán giả đã là một điều nhắc nhở mình phải luôn cố gắng tốt nhất có thể. Tôi không nghĩ cuộc sống mình thay đổi, mà đó chính là cơ hội để trải nghiệm, thử thách và lựa chọn.

'Nhỏ Hạnh' của 'Kính vạn hoa' lớn phổng phao khó nhận ra sau 15 năm - 3
 

Đã thay đổi nhiều về ngoại hình sau 15 năm, tuy nhiên, khán giả đều dễ dàng nhận ra sao nhí ngày nào vẫn không khác nhiều về đường nét trên khuôn mặt.

- Ấn tượng từ vai diễn Hạnh với khán giả là quá lớn, thậm chí đến bây giờ, nhiều khán giả 8X, 9X vẫn nhớ như in từng tập phim. Phải chăng “cái bóng” của vai diễn này quá nặng khiến bạn khó khăn để tiếp tục sự nghiệp?

- Tôi nghĩ vai Long, Quý, Hạnh và bộ phim Kính Vạn Hoa là một trong những niềm tự hào về một “tuổi thơ dữ dội" của chính mình và các lứa thời ấy. Từng ấy năm, tôi cũng đã thực hiện được một số giấc mơ ấp ủ ngày còn bé, có thể không quá to để khuếch trương mà cũng không hề bé để phải e dè so với “cái bóng" đã từng có. Khán giả sẽ thấy 1 Anh Đào trưởng thành ở đâu đó thôi.

'Nhỏ Hạnh' của 'Kính vạn hoa' lớn phổng phao khó nhận ra sau 15 năm - 4
 
 
 

Chọn môi trường nước ngoài để phát triển sự nghiệp, song Anh Đào vẫn ấp ủ niềm đam mê với diễn xuất và sẵn sàng trở về Việt Nam nếu có vai diễn phù hợp.

- Chỉ có số ít diễn viên nhí theo đuổi đam mê nghệ thuật đến lớn, thậm chí, có người vẫn làm nghề nhưng không thể nổi tiếng bằng vai lúc nhỏ. Vậy riêng với Anh Đào, nếu được chọn lựa lại, liệu bạn có tiếp tục chọn nghiệp diễn?

- Tôi vẫn có thể về Việt Nam để tham gia những dự án phù hợp, hiện tại, tôi cũng đang là người mẫu quảng cáo của một số thương hiệu của Úc, tham gia một vài hoạt động nghệ thuật cho các cộng đồng, đội nhóm tại Úc bao gồm cả người Úc và người Việt.

Thật ra trong những năm qua, tôi cảm thấy mình rất may mắn khi vẫn còn những anh em trong nghề nhớ đến và gọi về làm phim, và chắc chắn sẽ rất sớm thôi, Anh Đào sẽ làm một số dự án nghệ thuật tại Việt Nam và Úc.

- Quyết định làm việc và sinh sống tại nước ngoài, những năm qua, có bao giờ Anh Đào cảm thấy nhớ những vai diễn?

'Nhỏ Hạnh' của 'Kính vạn hoa' lớn phổng phao khó nhận ra sau 15 năm - 6
 

Nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp của nữ diễn viên sinh năm 1989. 

- Nói về niềm đam mê với nghệ thuật thì 1 chữ “nhớ” có lẽ sẽ không đủ để diễn tả. Tuy nhiên ở Úc, tôi vẫn tham gia khá tích cực các hoạt động nghệ thuật và nhất là tham gia đóng quảng cáo nên cũng khỏa lấp nhiều. Ở thời điểm này, tôi ý thức được việc nào cần ưu tiên trước và cũng còn tùy vào hoàn cảnh nữa.

- Mối quan hệ của Anh Đào và dàn diễn viên thời “Kính vạn hoa” sau 15 năm có còn thân thiết như thuở cùng nhau đóng phim?

- Vì đã sinh sống chủ yếu ở nước ngoài nên thi thoảng, chúng tôi cũng có liên lạc qua Facebook hỏi thăm nhau. Khi có dịp về Việt Nam, tôi cũng hẹn một số bạn lê la hàng quán, tám chuyện “thời trẻ trâu" và rồi mỗi người lại tiếp tục với guồng quay của cuộc sống. Tuy không thể gặp nhau thường xuyên, ai cũng có cuộc sống riêng nhưng với chúng tôi, thời gian có thể đi nhưng tình bạn sẽ là mãi mãi.

'Nhỏ Hạnh' của 'Kính vạn hoa' lớn phổng phao khó nhận ra sau 15 năm - 7
 

"Tôi vô cùng hạnh phúc khi được nhắc đến trong kí ức tuổi thơ của các bạn 8X, 9X".

- Gia đình có tác động gì đến quyết định lựa chọn nghề nghiệp của bạn?

- Tôi cũng may mắn có gia đình lúc nào cũng ủng hộ, dù đi đâu làm gì... nên chắc chắn gia đình là nguồn “dinh dưỡng tinh thần” lớn nhất, là động lực khiến tôi cố gắng nhiều hơn để hoàn thành những mục tiêu mình đã đặt ra.

Theo Dân Việt

Phim của Bảo Thanh và đạo diễn 'Về nhà đi con' lên sóng sau 5 năm đắp chiếu

Phim của Bảo Thanh và đạo diễn 'Về nhà đi con' lên sóng sau 5 năm đắp chiếu

Hoàn thành cách đây 5 năm, nhưng phim 'Ánh sáng trước mặt' của Bảo Thanh và đạo diễn Nguyễn Danh Dũng tới giờ mới được lên sóng.