Chia sẻ với VietNamNet, Nhật Kim Anh cho biết cô vừa ra ngân hàng vào chiều 15/10 để tiến hành sao kê tiền từ thiện. Nữ diễn viên mong muốn minh bạch các khoản thu - chi và đồng thời gửi lời chia sẻ tới khán giả. 

{keywords}
Nhật Kim Anh cho biết sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ hết mình nếu cơ quan chức năng muốn điều tra việc thiện nguyện của mình.

Theo Nhật Kim Anh, cô mở một tài khoản vào ngày 19/10/2020 để nhận quyên góp từ mạnh thường quân cho đồng bào miền Trung gặp lũ lụt. Tổng số tiền thống kê từ ngân hàng là 880 triệu đồng. Trong đó, cá nhân nữ diễn viên đã ủng hộ 324.866.327 đồng, các đối tác và bạn bè kinh doanh của cô là 166.000.000 đồng. Số tiền còn lại 389.133.673 đồng do fan, khán giả khắp cả nước chuyển khoản từ ngày kêu gọi. 

Nhật Kim Anh khẳng định từ khi lập tài khoản đến khi khóa, cô chưa rút ra một đồng nào. Chỉ một lần duy nhất nữ diễn viên chuyển thẳng số tiền sang tài khoản thuộc quỹ An vui của Đại Nghĩa. Sau đó, cả hai cùng mọi người trực tiếp ra miền Trung 2 đợt để tiến hành công tác trao tặng quà đến người dân.

{keywords}
Nhật Kim Anh và MC Đại Nghĩa trong đợt cứu trợ người dân Sài Gòn khó khăn vì dịch. 

Qua vụ việc sao kê và thiện nguyện ồn ào những ngày qua, Nhật Kim Anh cho rằng cả cô lẫn nhiều đồng nghiệp cũng rút ra được bài học cho mình. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng chia sẻ “cái khó” của công tác từ thiện mà chỉ những ai trải qua trực tiếp mới hiểu rõ.

"Trong những chuyến thiện nguyện sẽ có những thứ ngoài kế hoạch. Như việc bạn chuẩn bị 10 suất quà cho nhóm 10 người nhưng có đến 15 người cũng vất vả khó khăn đến. Tất cả họ đều trông mong mình giúp đỡ thì tôi không thể nào bước đi được. Và đương nhiên bạn sẽ phải xoay xở bằng cách bỏ tiền túi để giúp đỡ những người còn lại.

Đôi khi những cái đó tôi thật lòng không muốn sao kê bởi nó là tiền của bản thân mình. Còn tôi vẫn luôn tâm niệm chỉ cần giúp thật tâm thì lòng sẽ luôn thanh thản. Việc sao kê khi làm ngay từ đầu và từng chi tiết thì không có gì khó khăn”, diễn viên chia sẻ.

Nhật Kim Anh nói trước nay cô đa phần làm công tác thiện nguyện âm thầm, ít kêu gọi.

Hết lòng thiện nguyện nhưng đôi khi nhận lấy những ý kiến tiêu cực, chỉ trích có khiến chị nản lòng? Nhật Kim Anh chia sẻ: "Tôi không bị nặng nề hay áp lực vì đó chỉ là một số lời của số ít người thôi. Tuy nhiên dù ít hay nhiều nếu không phải là sự thật tôi luôn muốn được sáng tỏ”. 

Thời gian qua, câu chuyện nghệ sĩ với câu chuyện tiền từ thiện miền Trung trở nên ồn ào. Do tính chất công việc nhạy cảm, không ít ý kiến từ dư luận bày tỏ nghi ngờ, yêu cầu họ minh bạch số tiền quyên góp. Hiện Bô Công an cũng yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tài khoản Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên, Trấn Thành tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Thúy Ngọc

Thủy Tiên, Công Vinh công bố sao kê của 177 tỷ tiền từ thiện miền Trung

Thủy Tiên, Công Vinh công bố sao kê của 177 tỷ tiền từ thiện miền Trung

Chiều 17/9, Thủy Tiên và Công Vinh đến ngân hàng thực hiện sao kê số tiền kêu gọi ủng hộ miền Trung và livestream trực tiếp đến khán giả.