Tranh luận với đạo diễn để “giữ” nhân vật    

Bộ phim “Tình yêu và tham vọng” vừa đóng máy, phim cũng chỉ còn 1/3 chặng đường phát sóng nữa là kết thúc, ấn tượng của Nhan Phúc Vinh về vai Minh như thế nào?

Mọi người gọi Minh là tổng tài, tôi không hiểu rõ điều đó lắm. Với tôi, ấn tượng đáng nhớ nhất ở vai diễn này là tình yêu lớn Minh dành cho Thùy Chi và tính cách luôn chân tình, thẳng thắn trong tất cả các mối quan hệ. Bản thân tôi cũng là người sống nội tâm khá giống với tính cách nhân vật Minh. Một người đàn ông khá lạnh lùng và hay giấu cảm xúc vào bên trong, rất ít khi ai đó hiểu được suy nghĩ thật của mình. Giống như tôi, dù có nhiều mối quan hệ bạn bè, mỗi người bạn tôi chia sẻ những chuyện khác nhau và ít ai mà hiểu hết được mọi vui buồn của tôi. 

Nhan Phúc Vinh bật mí mẫu bạn gái và giải thích biệt danh ‘Minh cổ lọ’ - ảnh 1

Nhan Phúc Vinh trong phim "Tình yêu và tham vọng".

Nhưng có ý kiến cho rằng, Minh hơi nhu nhược?

Tôi có nói đùa với một số bạn bè, nhân vật Minh giống như Thúy Kiều, cuộc đời cứ bị xô đẩy, luôn rơi vào những hoàn cảnh không có lựa chọn, chỉ có thể làm tốt nhất với hoàn cảnh của mình thôi. Có thể sẽ có nhiều người cho rằng nhân vật Minh nhu nhược, không có chính kiến nhưng tôi nghĩ, ai đã có những trải nghiệm nhất định trong cuộc sống sẽ hiểu vì sao Minh làm như vậy. 

Nghe nói Nhan Phúc Vinh nhiều lần tranh luận với đạo diễn để “giữ” nhân vật theo ý mình?

Chuyện đó diễn ra thường xuyên. Có lúc, chúng tôi phải dừng quay 30 phút để ngồi lại, cùng phân tích, chia sẻ và thống nhất với nhau cách diễn, lời thoại rồi mới quay tiếp. Là diễn viên, khi diễn những cảm xúc, lời nói mà tôi thấy không logic về mặt tâm lí thì làm sao tôi diễn tốt được. Với tôi, các tình huống phải tác động đủ vào cảm xúc của bản thân, tôi phải cảm nhận được điều đó thì mới đúng là nhân vật. Để khán giả thấy vì sao tình yêu của Minh dành cho Thùy Chi lớn đến thế nào, tôi đã xin đạo diễn cho thêm mấy cảnh tình cảm của cặp đôi này. 

Nhan Phúc Vinh bật mí mẫu bạn gái và giải thích biệt danh ‘Minh cổ lọ’ - ảnh 2

Nhan Phúc Vinh thân thiết với đội ngũ làm phim và các đồng nghiệp phía Bắc.

Tình yêu và tham vọng” là bộ phim Nhan Phúc Vinh có sự tương tác nhiều với các đội ngũ làm phim và các bạn diễn phía Bắc. Ấn tượng của bạn là gì?

Với đội ngũ sản xuất hiện đại, trẻ trung của VFC, cách làm phim chuyên nghiệp, đó là điều tôi rất thích. Tôi nghĩ không có vấn đề gì trong việc phối hợp giữa diễn viên hai miền Nam Bắc. Chúng tôi tương tác, hợp tác rất tốt. 

Tuy nhiên, với khán giả miền Bắc, tôi cảm thấy, họ có những e ngại, không thoải mái khi nghe thoại của diễn viên miền Nam và ngược lại, khán giả trong Nam cũng không thực sự hứng thú với giọng diễn viên ngoài Bắc. Nhưng tôi nghĩ, khán giả cần có thời gian thích nghi, còn diễn viên cũng phải cố gắng nói chậm, nói cho dễ nghe hơn.  

Dành trọn cả năm trời để theo đuổi “Tình yêu và tham vọng”, Nhan Phúc Vinh có bỏ lỡ mất điều gì?

Nếu ở một dự án điện ảnh, tôi sẽ chỉ tập trung liên tục trong khoảng hơn 2 tháng, sau đó là thời gian để “thoát vai”. Nhưng với phim truyền hình “Tình yêu và tham vọng”, thời gian sản xuất kéo dài 12 tháng tại Hà Nội nên tôi phải làm quen với một môi trường hoàn toàn mới. 

Mới mẻ thì có thú vị nhưng tôi cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn về thời tiết, khí hậu, khiến sức khỏe không tốt. Cái lạnh của mùa đông Hà Nội thì tôi thích và chịu được. Nhưng mùa hè thì ban đầu rất khó thích nghi. Điều đó ảnh hưởng đến một số cảnh quay trong phim. 

Thời gian quay “Tình yêu và tham vọng”, tôi cũng bỏ lỡ một số dự án, vì tôi không muốn ôm nhiều thứ cùng lúc, chỉ muốn tập trung làm tốt nhất cho bộ phim này. Tôi là người hơi cực đoan trong công việc, luôn muốn mọi việc theo kế hoạch. Bởi vậy, khi thời gian làm phim “Tình yêu và tham vọng” bị kéo dài hơn so với dự kiến, đôi lúc tôi có những suy nghĩ không mấy tích cực ảnh hưởng đến cảm xúc. 

Nhan Phúc Vinh bật mí mẫu bạn gái và giải thích biệt danh ‘Minh cổ lọ’ - ảnh 3

Nam diễn viên gặp khá nhiều khó khăn khi ra Bắc suốt 1 năm trời để đóng phim.

“Tôi nguyên tắc, thậm chí hà khắc với bản thân”

Còn nhớ hồi mới vào nghề, Nhan Phúc Vinh vốn nóng tính, bộc trực, chứ không điềm đạm, chỉn chu như bây giờ?

Tôi nghĩ ai cũng có những giai đoạn trong cuộc đời. Sau những năm tháng tham gia nghệ thuật, lựa chọn cách tiếp cận với công chúng, tôi phải định hình cái mình mong muốn nhất, gần gũi nhất, chân thật nhất với bản thân. Tôi đã trải qua những vấp váp và điều đó giúp tôi hiểu rõ bản thân, dung hòa được cái tôi của mình và sự mong muốn, kì vọng của khán giả. 

Dần dần, tôi tự đặt ra không chỉ một mà hai, ba vòng an toàn kể cả trong công việc và cả các mối quan hệ. Điều đó hình thành một phản xạ, một kĩ năng sống thích ứng với cuộc sống, rồi trở thành tính cách của mình luôn. 

Một số bạn diễn nói rằng bạn là người lạnh lùng và khó gần? 

Thực tế, tôi không khó kết thân với người khác nhưng bạn cùng tần số, để chơi thân, trò chuyện thì đâu dễ. Thường tôi là người chủ động làm quen, kết thân với ai đó tôi thấy phù hợp. 

Khi tham gia phim “Tình yêu và tham vọng”, chị Lã Thanh Huyền hay rủ mọi người tụ tập cà phê, ăn uống là bởi chị thích gặp gỡ, vui chơi với bạn bè, đồng nghiệp quen thân. Tôi biết chị quý mới rủ tôi đi, nhưng rủ vài ba lần thì tôi mới tham gia một lần. Tôi không sẵn sàng đi chơi liên tục như thế. Bản tính tôi vốn hướng nội, không thích chốn đông người.

Nhan Phúc Vinh bật mí mẫu bạn gái và giải thích biệt danh ‘Minh cổ lọ’ - ảnh 4

"Tôi hướng nội nên không dễ để thân thiết với người khác"

Thận trọng, đề phòng như thế liệu có khiến bạn cô đơn trong cuộc sống?

Đôi khi cô đơn là sự lựa chọn của chính mình. Tôi nghĩ, người đàn ông khi đặt ra những giới hạn, mục tiêu để chinh phục bản thân mình thì phải tập trung nhiều vào sự nghiệp. Và điều đó sẽ ít nhiều khó đảm bảo thời gian, tình cảm cho các mối quan hệ. Tìm một người bạn đồng cảm, chia sẻ vốn rất khó, vì thế, tôi nghĩ những khoảng lặng trong cuộc sống cá nhân cũng tốt để mình chủ động trong mọi hoàn cảnh.

Nhan Phúc Vinh còn là người khá nguyên tắc trong cuộc sống?

Đúng vậy, cá nhân tôi rất nguyên tắc, thậm chí hà khắc với bản thân, nhất là khi đã đặt ra mục tiêu, kế hoạch. Để có cơ thể săn chắc, nhiều cơ cho một dự án, tôi sẵn sàng tập gym ngày đêm, ăn ức gà trường kì hàng ngày, thậm chí có ngày ăn 2- 3 cái ức gà. Có đợt vì tập không đủ, tôi bị dị ứng protein, phải gặp bác sĩ nhờ tư vấn, kiểm tra xét nghiệm máu, thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học. Hay khi vào vai Minh trong “Tình yêu và tham vọng”, tôi muốn tạo phong cách đẹp, khác biệt, lịch lãm, tôi mặc áo cổ lọ bất kể thời tiết ngày quay lạnh hay nóng cỡ nào. Mọi người trong đoàn phim vừa nể vừa trêu chọc tôi vụ này lắm. Họ gọi tôi là Minh “cổ lọ”!

Nhan Phúc Vinh bật mí mẫu bạn gái và giải thích biệt danh ‘Minh cổ lọ’ - ảnh 5

Phong cách của Minh "tổng" khiến Nhan Phúc Vinh bị đoàn phim đặt biệt danh "Minh cổ lọ".

Khắt khe và chỉn chu trong công việc, còn chuyện tình cảm thì sao?

Trong tình cảm tôi thích mọi thứ thoải mái nhất có thể. Với mối quan hệ yêu đương, tôi nghĩ cả hai phải thực sự có những hiểu biết nhất định về nhau, thì mới xác định nghiêm túc được. Lúc đó, tôi sẽ đúng kiểu người của nhân vật Minh trong “Tình yêu và tham vọng”. Tôi không thích sự dễ dãi trong tình yêu. Tôi biết, điều đó có thể tạo áp lực cho người bên cạnh nhưng tôi vẫn giữ quan điểm. 

Nếu ngoài đời cũng có 3 cô gái như trong “Tình yêu và tham vọng” đến với Nhan Phúc Vinh, bạn sẽ chọn ai?

Trong phim, ba cô gái có những nét tính cách khác biệt nhau. Thùy Chi là cô gái hiền lành, dễ thương, có trái tim ấm áp. Tuệ Lâm là cô gái thông minh, sắc sảo, nhạy bén trong công việc. Linh là cô gái đầy nghị lực, khát khao, đam mê công việc của mình và cũng rất thông minh. Tôi là người miền Tây nên tôi thích một cô gái đơn giản, thật thà, chất phác, nên có lẽ Thùy Chi là mẫu người tôi thích nhất.

Nhan Phúc Vinh bật mí mẫu bạn gái và giải thích biệt danh ‘Minh cổ lọ’ - ảnh 6

Nhan Phúc Vinh thích một cô gái đơn giản, chất phác, thật thà như Thuỳ Chi.


(Theo Tiền Phong)

Huyền Lizzie rủ Nhan Phúc Vinh, Quỳnh Nga lên núi nuôi cá, trồng rau

Huyền Lizzie rủ Nhan Phúc Vinh, Quỳnh Nga lên núi nuôi cá, trồng rau

"Hay là mình lên núi, nuôi cá và trồng thêm rau", Huyền Lizzie kỷ niệm chuyến đi Sa Pa cùng Nhan Phúc Vinh, Quỳnh Nga và Thái Dũng.