Nhạc sĩ - nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu phát hiện bị bệnh ung thư đường tiết niệu hơn một năm nay, hiện tế bào ung thư đã di căn đến xương. Theo kế hoạch, ngày 4/6, anh thực hiện ca phẫu thuật quan trọng nhưng đến ngày mổ tình hình sức khỏe suy giảm khiến ca phẫu thuật không thể tiến hành.

Mới đây, xem xét sức khỏe nam nhạc sĩ đã khá hơn, cuộc phẫu thuật lại được đưa ra. Tuy nhiên, ngày 18/6, trên trang cá nhân nghệ sĩ Xuân Hiếu đăng tải thông tin cập nhật tình hình sức khỏe của anh. Theo đó, sau khi hội ý, gia đình cũng như bản thân nhạc sĩ Xuân Hiếu đã quyết định không mổ. Thay vào đó, anh sẽ tiếp tục thực hiện xong 2 toa hoá trị và sau đó nếu kết quả không khả quan sẽ tiếp tục đến bệnh viện khác để chữa trị.

{keywords}
Nhạc sĩ Xuân Hiếu quyết định không làm phẫu thuật.

Theo chia sẻ, phía nhạc sĩ nhận định tình hình thực tế, nếu ca mổ thành công cũng chỉ giúp gia cố 2 đốt sống xương L4 và L5, nhưng có thể sẽ phải đánh đổi nhiều yếu tố, trong có vấn đề nghiêm trọng có thể dẫn đến nguy cơ tử vong ngay trên bàn phẫu thuật hoặc hậu phẫu.

Hiện tại, bác sĩ đã trị xong vấn đề nhiễm trùng và nhạc sĩ Hiếu đã về nhà được 3 ngày chờ lịch hoá trị đợt 5. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đang chung tay giúp đỡ nam nghệ sĩ chữa trị ung thư.

Trước đó, diễn viên Đức Tiến, vốn là bạn lâu năm của nhạc sĩ Xuân Hiếu, đã vào tận bệnh viện trao tận tay anh và gia đình số tiền 6.300 USD (tức gần 146 triệu đồng) mà bạn bè đồng nghiệp ở hải ngoại ủng hộ cho anh.

Ngoài ra, vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân kết hợp với một số đơn vị về phòng chống ung thư cũng tổ chức đêm nhạc mang tên Vì yêu (sáng tác nổi tiếng của Xuân Hiếu) tối 19/6 tại phòng trà của vợ chồng cô ở TP. HCM nhằm ủng hộ cho nghệ sĩ Xuân Hiếu đang cũng như giúp nhiều người hiểu biết hơn về căn bệnh này.

Phía gia đình nam nhạc sĩ cũng gửi lời cảm ơn tới bạn bè, đồng nghiệp và những người đã giúp đỡ anh.

{keywords}
Diễn viên Đức Tiến mới đây đã vào tận bệnh viện trao hơn 145 triệu giúp nghệ sĩ Xuân Hiếu.

 Công Nguyễn

Đức Tiến trao hơn 145 triệu giúp nghệ sĩ Xuân Hiếu chữa ung thư

Đức Tiến trao hơn 145 triệu giúp nghệ sĩ Xuân Hiếu chữa ung thư

- Mới đây, diễn viên Đức Tiến đã đến bệnh viện nơi nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu nằm để trao tận tay gia đình anh hơn 145 triệu, giúp anh chữa bệnh ung thư.