Ông xã Trường Giang cho tôi kiến thức lúc sinh con

- Năm 2020 vừa qua thế nào đối với Nhã Phương khi vừa hoạt động showbiz, đóng phim rồi kinh doanh mà vẫn chu toàn gia đình?

Năm vừa qua rất biến động nhưng tôi cũng rất may mắn và có những thành quả nhất định. Năm 2021 sẽ có tới hai phim chiếu rạp và một phim truyền hình mà tôi tham gia. Con gái cũng lớn khôn, khoẻ mạnh và đã đi học rồi. Công việc kinh doanh của tôi cũng đang tốt hơn. Tôi thấy mình đang đi đúng con đường mà mình mong muốn đó là trở thành một người phụ nữ tự tin.

Nhã Phương có mặt tại Hà Nội chiều 16/1 tham gia buổi toạ đàm "để nuôi con không phải cuộc chiến".

- Từ khi trở thành mẹ, Nhã Phương đã gặp phải những khó khăn như thế nào?

Khó khăn nhất là giai đoạn đầu tiên khi mới sinh em bé, tôi thay đổi nội tiết tố nhiều và dễ nhạy cảm với mọi thứ xung quanh. Mọi câu nói, hành động nhỏ nhặt cũng làm tôi nhạy cảm, và tôi nghĩ là mình có bị trầm cảm nhưng nhẹ hơn so với các mẹ khác.

Tôi sinh thường và bị băng huyết, khoảnh khắc đó khiến tôi nhớ mãi. Chính vì bị băng huyết nên khi bác sĩ tách con từ mẹ, tôi rất sợ mất con, tôi không thể rời con được. Khi đó tôi không chịu tin ai, không chia sẻ với ai. Tôi nghĩ phụ nữ sau khi sinh nên chia sẻ hết mọi nỗi niềm với gia đình, không nên giấu vì nếu không mình sẽ nên trầm cảm hơn.

- Thời điểm đó ông xã Trường Giang chắc phải hỗ trợ Nhã Phương rất nhiều?

Chồng tôi rất tâm lý, vì trước đó anh có tham gia chương trình Khi đàn ông mang bầu được học cách chăm con như thế nào, thậm chí xem được cảnh người ta sinh mổ và sinh thường nên anh rất lo lắng cho tôi. Nhiều khi tôi khen chồng quá thì không nên nhưng thực sự quá trình tôi sinh em bé anh xã đã cho tôi những kiến thức đầu tiên rồi sau đấy tôi mới gặp bác sĩ để nghe chia sẻ thêm. Thế nên tôi rất may mắn khi anh hay thủ thỉ và giúp tôi vượt qua giai đoạn ấy.

{keywords}

 

- Trong gia đình chị ai là người quyết định cách chăm sóc con?

Hai vợ chồng tôi cùng thống nhất cách chăm con với nhau và cũng khá hợp trong chuyện dạy con, chăm con. Chúng tôi cũng không phải làm công việc văn phòng nên thời gian thất thường, thường thì khi tôi đi làm anh sẽ ở nhà chơi với con, và ngược lại.

Chúng tôi thay phiên nhau ở nhà để con có tình cảm và luôn cho con những tình yêu thương tốt nhất. Từ bé ba mẹ rất thương tôi nhưng lại ít nói những lời yêu thương với tôi cũng vì cuộc sống vất vả quá. Chỉ khi lớn lên tôi mới hiểu chứ ngày bé không hiểu điều đó. Thế nên tôi muốn con từ bé đã phải hiểu được tình yêu thương của ba mẹ lớn như thế nào và con sẽ sống hạnh phúc.

- Đó phải chăng là lý do một năm đầu Nhã Phương đã không đi làm để ở nhà chăm con?

Đúng vậy. Lý do nữa là tôi không muốn bỏ lỡ những giai đoạn phát triển của con.

Gia đình chồng tôi rất tâm lý 

- Nhã Phương từng chia sẻ là gia đình chồng thắc mắc sao chăm con mà lại bé như thế này, chị có thể chia sẻ thêm?

Không chỉ gia đình chồng mà còn gia đình tôi cũng nói như vậy. Nhưng tôi cũng may mắn là nhà chồng rất tâm lý, mọi người hỏi vậy hoàn toàn không có ý chê trách mà là chia sẻ thôi. Đến bản thân tôi nhìn con như vậy còn xót huống chi là gia đình chồng. Nhà tôi các cháu đều rất bụ bẫm mà đến nhà tôi bé lại còi. Được cái mọi người cũng thương yêu vì sau này biết tạng người của con thế rồi.

- Thời gian qua Nhã Phương có vẻ sụt cân hơi nhiều?

Việc để mình gầy này là do tôi muốn và một phần đang đóng phim Cây táo nở hoa. Mọi người trong đoàn phim ban đầu cũng lo lắng cho tôi nhưng về sau xem lại các cảnh quay lại thấy ngoại hình hiện tại của tôi lên hình sẽ ổn hơn.

Tôi tập gym và ăn uống điều độ nên thấy bản thân mình khoẻ hơn nhiều so với thời con gái. Tôi đã từng tham gia chạy bộ 21km, vì sức khoẻ được rèn luyện tốt hơn so với mọi người nên đã được giải nhất toàn đội. Thế nên chồng tôi biết vợ khoẻ thì không ép vợ ăn nhiều nữa và anh cũng hiểu cho tính chất công việc của tôi.

- Những ý kiến chê bai ngoại hình quá gầy có khiến bạn bận tâm?

Thực ra tôi không buồn vì ai chê gầy là tôi thích lắm, mục tiêu của tôi là phải gầy mà (cười). Quan trọng là tôi thấy khi gầy mình thấy tự tin hơn và khoẻ hơn là được rồi. 

T.K (ghi)

Nhã Phương khóc nức nở, liên tục nói lời xin lỗi trong họp báo

Nhã Phương khóc nức nở, liên tục nói lời xin lỗi trong họp báo

Nữ diễn viên vừa khóc vừa chia sẻ vì lịch trình quay đột xuất nên không thể xuất hiện đúng thời gian.